คอลัมนิสต์

ต้านพลังธรรมนัส "ชุมพล จุลใส" ผนึกลูกช้างทิ้งไพ่ กปปส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กองเมืองพะเยาฝังตัวชุมพร เป้าหมายโค่นหลานชาย "ชุมพล จุลใส" บ้านใหญ่จุลใสทิ้งไพ่ กปปส. ปลุกกระแสท้องถิ่นนิยม ต้านพลังธรรมนัสสุดกำลัง คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

กลยุทธ์สุดท้าย “ชุมพล จุลใส” ปลุก กปปส. สู้พลังธรรมนัส ทิ้งไพ่อนาคตตระกูลจุลใส อยู่ที่อิสรพงษ์ มากอำไพ จะแพ้หรือชนะ

 

15 ปีมานี้ “ชุมพล จุลใส” พร้อมพี่ชาย สุพล จุลใส สร้างเครือข่ายทั้งกว้างและลึกทั่วชุมพร มิตรก็มาก ศัตรูก็มี เลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้จึงมีเดิมพัน

 

ถ้าพลาดท่าปราชัย “ชุมพล จุลใส” คงถูกรุกกลับจากพลังธรรมนัส สุพล จุลใหญ่ พี่ใหญ่จึงออกแรงสุดกำลัง ปกป้องที่มั่นจุลใสแฟมิลี่ไว้ให้ได้

 

กลางดึกวันที่ 12 ม.ค.2565 ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ค ส่วนตัวว่า “โดนศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 9 ปี 24 เดือน นอนเรือนจำ 3 วัน 2 คืน กกต.ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 3,200 ล้าน ถูกเพิกถอนสิทธิ เลือกตั้ง 5 ปี นี้คือผลทื่ได้รับจากการต่อสู้กับรัฐบาลที่เป็นเผด็จการเสียงข้างมาก ออก พรบ.นิรโทษกรรมให้กับพรรคพวกตัวเอง อนาคตของผมข้าง หน้าจะอยู่หรือไป อยู่ในมือของพี่น้องชาวชุมพรครับ”

อดีต ส.ส.ลูกหมี ยังโพสต์ภาพตัวเองอยู่ในห้องคุมขังชั่วคราวในสเตตัสนี้ นี่เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของเขา

 

เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มาตั้งกองบัญชาการเลือกตั้งซ่อมส่วนหน้าที่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฏร์ธานี ถิ่นของกำนันศักดิ์ หรือพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฏร์ฯ การศึกที่ชุมพรครั้งนี้จึงไม่ธรรมดา

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เดินทางมาปราศรัยใหญ่ 2 ครั้งที่ อ.สวี และ อ.เมืองชุมพร ทำให้ทนายแดงหรือชวลิต อาจหาญ มีลุ้นกว่าตอนแรกเยอะ

 

‘ศึกบ้านใหญ่’

อย่างที่รู้กัน เลือกตั้งซ่อมชุมพรเป็นสนามประลองกำลัง ระหว่าง “ชุมพล จุลใส” กับธรรมนัส ซึ่งมีแผนยึดภาคใต้ตอนบน โดยขั้นแรกหวังจะปักธงที่ชุมพร ประตูสู่ภาคใต้

 

นับแต่การเลือกตั้งปี 2550 ชุมพล จุลใส ได้เป็น ส.ส.สมัยแรก ก็ทำให้ ปชป.เมืองชุมพร แยกเป็น 2 ปีกคือ จุลใสแฟมิลี่ กับศิริศักดิ์ อ่อนละมัย

เมื่อลูกช้างหรือสุพล จุลใส เอาชนะศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ได้เป็นนายก อบจ.ชุมพร ทำให้จุลใสแฟมิลี่บารมีเบ่งบาน และขยายฐานไปทุกอำเภอ ไม่มีกลุ่มไหนจะหาญกล้ามาต่อกร

 

หลังเลือกตั้ง 2562 ลูกช้างและลูกหมี ได้เป็น ส.ส.ชุมพร แต่ต่างพรรค คนชุมพรก็มองว่าทั้งสองคนนี้อยู่พรรคเดียวกันคือ พรรคจุลใส

 

พรรคจุลใสใหญ่โตขึ้นทุกวัน ย่อมมีคนอยากลองของ เมื่อศิริศักดิ์ อ่อนละมัย สบช่องล้างแค้นก็อาสามารับงานพี่เลี้ยงทนายแดง

สกลธี ภัททิยกุล อดีตทหารเสือ กปปส.ให้กำลังลูกหมี

จริงๆแล้ว ในชุมพร ยังมี ส.ว.คนดังอีก 2 คนคือ เสธ.แอ๊ดหรือ พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ และนายกเกี๊ยะหรือไพฑูรย์ หลิมวัฒนา ซึ่งหนนี้น่าจับตา เสธ.แอ๊ดและนายกเกี๊ยะ จะช่วยฝั่งไหน ระหว่างพลังจุลใส กับพลังธรรมนัส

 

‘พลังธรรมนัส’

ลำพังทนายแดงและศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร “ชุมพล จุลใส” และพี่ชายลูกช้าง สู้ได้เพราะเหนือชั้นกว่าเยอะ แต่งานนี้ ร.อ.ธรรมนัส ออกมาลุยเป็นแม่ทัพเอง จึงทำให้จุลใสแฟมิลี่หวั่นไหว

 

ถ้าทนายแดงเอาชนะอิสรพงษ์ มากอำไพ หลานภรรยาของชุมพล จุลใส ก็เท่ากับว่าบ้านใหญ่จุลใส พ่ายพลังธรรมนัส และพลังประชารัฐยึดประตูสู่ทักษิณได้สำเร็จ

 

อย่าลืมว่า ปลายปีที่แล้ว ทีมนายก อบจ.ของธรรมนัส ชนะเลือกตั้ง 2 จังหวัดคือ กำนันศักดิ์หรือพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฏร์ธานี และ ธนกร บริสุทธิญาณี นายก อบจ.ระนอง

 

ร.อ.ธรรมนัส เพิ่งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี 6 เขต ส่วนใหญ่เป็นทีมงานของ พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว โดยหมายมั่นปั้นมือจะยึดเมืองหอยใหญ่ให้ได้ในการเลือกตั้งสมัยหน้า

 

ด้วยเหตุนี้ ธรรมนัสจึงอาศัยที่มั่นของกำนันศักดิ์ เมืองสุราษฏร์ เป็นกองบัญชาการล้มตระกูลจุลใส เพราะลำพังจะพึ่งพาศิริศักดิ์ อ่อนละมัย คนเดียวคงไม่ไหว

 

ชั่วโมงนี้ สภากาแฟแถวชุมพร ยังให้จุลใสแฟมิลี่ เหนือกว่าพลังธรรมนัส คงต้องลุ้นคืนสุดท้าย ศึกนี้สู้กันด้วยเครือข่ายและการจัดตั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ