คอลัมนิสต์

"ประภัตร"อยู่ไหน เพราะนับตั้งแต่ หมูแพง จนหมูติดโรคASF โปรดทราบคิดถึงมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกรมปศุสัตว์โดยตรง แต่ม้าตาย วัวควายเป็นโรค หมูเป็นโรคระบาดแต่รัฐมนตรีเมืองสุพรรณนิ่งสนิท โดย...ขุนเกษตรพิเรน

 

ตามติดข่าวหมูแพงหมูตายมาหลายวัน แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ปรากฎในข่าวคือ รัฐมนตรีที่รับผิดชอบกรมปศุสัตว์โดยตรง อย่างรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประภัตร โพธสุธนที่กำกับดูแล กรมปศุสัตว์ กรมการข้าว มกอช. และ องค์การสะพานปลา

 

ชื่อชั้นลุงประภัตรในทางการเมืองหรือในกระทรวงเกษตรฯไม่ใช่คนใหม่ แต่นี่คืออดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ พรรษาแก่กล้า แต่สุดท้ายหลังจากสิ้นบิ๊กเติ้งมังกรเมืองสุพรรณ พลังและบารมีในกระทรวงเกษตรลดน้อยถอยลงไป และที่คนสุพรรณมองว่าที่สุดแล้วคือ ปีนี้น้ำท่วมเมืองสุพรรณ มกราคมหลายพื้นที่น้ำยังไม่ลด

 

"ขุนเกษตรพิเรน" ฟันตรงๆงานเชิงรุกยังไม่มี งานตีกรรเชียงหนียกให้ลุงประภัตร สำรวจตรวจสอบงานได้แต่ยิ้มอ่อนๆ โดยเฉพาะเรื่องการรับมือโรคระบาดเป็นงานที่รมช.ประภัตรไม่ถนัด

 

สังเกตุจากการรับมือกาฬโรคแอฟริกาในม้า ต่อด้วยลัมปีสกินในโค-กระบือ และ ล่าสุดเรื่องของอหิวาต์แอฟริกาในสุกร

 

เวลาข่าวกำลังเดือดๆ เราจะตามหา รมช.ประภัตรไม่เจอ 

 

ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ผู้กำกับดูแลกรมปศุสัตว์

 

ยิ่งในงานที่กำกับดูแลแล้ว ภาพจำที่หลายคนเห็นคือ นอกจากการใส่เสื้อเรารักลุงตู่หรือป้ายงานที่จะมีรูปคู่กับนายก ลุงประภัตรจะมีประโยคเด็ด "ฯพณฯพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรจึงมอบหมายให้ผม...."


ภาพการทำงานของลุงประภัตรเหมือนเป็นรัฐมนตรีเกษตรอิสระ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

วันนี้ เรายังไม่เห็น รมช.ประภัตร ออกมาพูดเรื่องอหิวาต์แอฟริกาในสุกร เรายังไม่เห็นยุทธศาสตร์หรือการวางแผนการรับมือวิกฤติจากคนที่รับผิดชอบโดยตรง

 

คำถามของ"ขุนเกษตรพิเรน" คือ ลุงประภัตรอยู่ไหน 

รัฐมนตรีประภัตรทำอะไรอยู่

และรัฐมนตรีประภัตรจะไปทำอะไรที่หนองคาย

 

เมืองหลวงของสุกรอย่างราชบุรีและนครปฐมถูก ASF รบประชิด แต่รัฐมนตรีเลือกไปตามติดหนองคาย เกิดอะไรขึ้นกับแนวทางการทำงานของรัฐมนตรีประภัตร หรือ แค่หนีไปตั้งหลัก

 

ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขณะลงพื้นที่พบปะประชาชน

 

"ขุนเกษตรพิเรน" ได้แค่ยิ้มอ่อนๆอีกครั้ง ภาวนาอย่าไปให้สัญญากับเกษตรกรเหมือนกรณีชดเชยลัมปีสกิน ที่ทุกวันนี้เกษตรกรจำนวนมากยังไม่ได้รับเงินชดเชย คำมั่นสัญญาจากการเมืองจะไม่ต่างจาก สัญญาปากเปล่า

 

เพราะด้วยรักและคิดถึง หวังว่า "ลุงประภัตร"คงเข้าใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ