คอลัมนิสต์

ศึกสะพานสูง "นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ" กลับมาท้าชิงแชมป์ค่ายธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือดไหลออกนานแล้ว "นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ" เลือกสวมเสื้อไทยสร้างไทยทวงเก้าอี้คืน ขอพึ่งคุณหญิงหน่อย สู้ประสิทธิ์ มะหะหมัด ค่ายธรรมนัส คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เลือกทางสายใหม่ “นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ” อดีต ส.ส.กทม. 2 สมัย ลาค่าย ปชป. ซบค่ายไทยสร้างไทย หลังประเมินกระแสแล้ว อยู่ค่ายเก่าหาเสียงลำบากแน่

 

สังเวียนสะพานสูง “นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ” ต้องเจอ ส.ส.รุ่นใหญ่ ประสิทธิ์ มะหะหมัด สายตรงธรรมนัส มินับทีมงานคนรุ่นใหม่เพื่อไทย

 

พายุลุงตู่สงบแล้ว “นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ” วาดหวังในบารมีเจ้าแม่เมืองหลวง ที่มีฐานเดิมอยู่ฝั่งตะวันออก จะพาเข้าสภาฯอีกสมัย

 

เป็นข่าวมานานนับสัปดาห์แล้ว กรณี นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ หรือ นาถยา แดงบุหงา อดีตส.ส.กทม. เขตสะพานสูง ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และมาเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เมื่อเช้าวันที่ 11 ม.ค.2565

 

นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ เปิดตัวสวมเสื้อ ปชป.ลงสนามการเมืองปี 2548 สมัคร ส.ส.เขตสะพานสูง แต่ได้ได้รับเลือกตั้ง ต่อมา ปี 2550 ลงสนามอีก โดยเลือกตั้งแบบพวงใหญ่ นาถยาได้เป็น ส.ส.กทม.สมัยแรก ที่เขต 7 (ลาดพร้าว วังทองหลาง บางกะปิ บึงกุ่ม สะพานสูง)

ปี 2554 กลับมาเลือกแบบเขตเดียวเบอร์เดียว นาถยาลงสมัคร ส.ส.กทม.เขต 21 (สะพานสูง-ประเวศ) ได้รับเลือกเป็น ส.ส.กทม.สมัยที่ 2

 

เลือกตั้งสมัยที่แล้ว นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ เกือบย้ายพรรค ดีแต่เจ๊นัน หรือ นันทพร วีรกุลสุนทร อดีต ส.ส.กทม.พรรคเดียวกัน โทรตามกลับมาได้ทันเวลาไปสมัคร ส.ส.

 

‘นาทีสุดท้าย’

มีเรื่องเล่าของ “นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ” อดีต ส.ส.กทม. เมื่อการเลือกตั้งสมัยที่แล้ว เธอไปเจรจากับผู้ใหญ่พรรคภูมิใจไทยเรียบร้อยแล้ว ตกลงว่า จะไปเป็นแม่ทัพเมืองหลวงให้ค่ายสีน้ำเงิน แต่ก่อนถึงเส้นตายย้ายพรรค 26 พ.ย.2561 นาถยาก็เปลี่ยนใจกลับมาอยู่ ปชป. ตามคำร้องขอของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคสมัยนั้น

 

นัยว่า ภูมิใจไทยแจกข่าวไปแล้ว เตรียมเปิดตัวนาถยาในสีเสื้อใหม่ แต่นันทพร วีรกุลสุนทร อดีต ส.ส.กทม. พรรค ปชป.โทรศัพท์ไปตามเธอกลับมาคุยกับอภิสิทธิ์ จนได้ข้อสรุป เธอจึงแจ้งยกเลิกการแถลงข่าวกับภูมิใจไทย

 

อย่างไรก็ตาม ผลการเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 19 (สะพานสูง และประเวศ เฉพาะ 2 แขวง) สร้างความเจ็บปวดให้แก่ นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ เป็นอย่างมาก เพราะเธอพ่ายผู้สมัคร ส.ส.ที่เพิ่งลงสนามใหญ่ และมีคะแนนเป็นรองผู้สมัครโนเนมจากพรรคอนาคตใหม่ และพรรคเพื่อไทย

ลองย้อนดูคะแนนเก่า ประสิทธิ์ มะหะหมัด พลังประชารัฐ ได้ 28,203 คะแนน, สุรกฤณ ลิมปรัทกาญจนา อนาคตใหม่ ได้ 23,554 คะแนน, วิตต์ ก้องธรนินทร์ เพื่อไทย ได้ 21,839 คะแนน และนาถยา แดงบุหงา หรือ “นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ” ปชป. ได้ 16,284 คะแนน

 

เนื่องจากกระแสความสงบจบที่ลุงตู่ และกระแสพ่อฟ้า จึงทำให้พรรค ปชป. ประสบความล้มเหลวในเมืองหลวง ไม่ได้ ส.ส.แม้แต่คนเดียว

 

พลันที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แยกตัวออกจากเพื่อไทย มาตั้งพรรคไทยสร้างไทย นาถยาก็ให้ความสนใจ เนื่องจากชื่อเสียงคุณหญิงหน่อยในฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ยังได้รับความนิยมจากประชาชน

 

ประกอบกับวันนี้ ปชป.ไม่ได้บริหารโดยอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดังนั้น นาถยาจึงไม่มีอะไรค้างคาใจกับพรรคเก่า และขอเริ่มทำงานกับพรรคใหม่ในเขตสะพานสูง

 

‘เจอทีมธรรมนัส’

สำหรับการเลือกตั้งสมัยหน้า “นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ” เลือกที่จะลงสมัคร ส.ส.เขตสะพานสูง ซึ่งเธอก็ต้องเจอคู่ปรับเก่า ประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม.เขต 19 พรรคพลังประชารัฐ

 

ประสิทธิ์ มะหะหมัด เคยเป็น ส.ก.เขตสะพานสูง มาหลายสมัยในสีเสื้อไทยรักไทย และเพื่อไทย สมัยที่แล้ว ประสิทธิ์ตัดสินใจทิ้งเพื่อไทยมาสังกัดพลังประชารัฐ และได้เป็น ส.ส.สมัยแรก

 

ปัจจุบัน ประสิทธิ์ มะหะหมัด เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับจักรพันธุ์ พรนิมิตร ที่ได้ชื่อว่าเป็นสายตรง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค

 

ส่วนพรรคเพื่อไทย ปี 2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคได้ส่ง วิตต์ ก้องธรนินทร์ ลงสมัคร ส.ส.เขตสะพานสูง และวิตต์ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3

คุณหญิงสุดารัตน์ และนาถยา ลงพื้นที่เขตสะพานสูง

ตอนนี้ เพื่อไทยได้มอบให้ พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าทีมพลภูมิ ดูแลทีมการเมืองท้องถิ่น 3 เขตคือ คันนายาว,บึงกุ่ม และสะพานสูง โดยวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ไว้แล้ว ด้านว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสะพานสูง ของเพื่อไทย ยังไม่มีการเปิดตัว

 

ฝ่ายพรรคก้าวไกล ได้เปิดตัว ณัฐพงศ์ เปรมพูลสวัสดิ์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตสะพานสูงเรียบร้อยแล้ว โดยพรรคสีส้มมีฐานคะแนนอนาคตใหม่ 2 หมื่นกว่าคะแนนจากเลือกตั้งหนที่แล้ว

 

หากมองใบหน้าคู่แข่งในการเลือกตั้งสมัยหน้า นาถยา เบ็ญจศิริวรรณ ในสีเสื้อไทยสร้างไทย ก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ