คอลัมนิสต์

ปวดตับ "ประวิตร" เจอแม่ไม้ ปชป. ชูลุงตู่สู้ธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกชุมพรล้ำลึกกว่าที่คาด "ประวิตร" เจอแม่ไม้ ปชป. ดึง พล.อ.ประยุทธ์ เข้าสู่เวทีหาเสียง ลดเพดานเลือกตั้งซ่อม ให้เป็นเรื่องของอดีตแกนนำ กปปส. กับธรรมนัส คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

แพ้ไม่ได้ “ประวิตร” ลั่นคำต่อหน้าคนใกล้ชิดในบ้านป่ารอยต่อฯ สำหรับศึกเลือกตั้งซ่อมชุมพร หลังรู้ข่าวระแคะระคายตระกูลจุลใสฉีกสัญญา

 

อดีต กปปส.เปิดเกมรุก “ประวิตร” แยก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากพลังประชารัฐ แถมแฉดีลลับสลับขั้วกลางเวทีปราศรัย

 

ชนะหรือแพ้ “ประวิตร” กับอดีต กปปส. นับวันจะห่างเหิน และหันมาต่อสู้กันเอง โดยฝ่ายนกหวีดต่างพรรคพวกเดียวกัน ยังชูประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี

 

วันศุกร์ที่ 7 ม.ค.2564 คนชุมพรตื่นเต้นกันทั้งเมือง เมื่อ 2 พรรคใหญ่ ตั้งเวทีปราศรัยห่างกันแค่ 600 เมตร โดยพรรค ปชป.ปักหลักที่เทศบาลตำบลนาโพธิ์ อ.สวี และพรรคพลังประชารัฐ ตั้งเวทีที่ตลาดสวี แถวสถานีรถไฟสวี

 

วันดังกล่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยกทัพใหญ่ไปเปิดปราศรัยในเขต 1 ชุมพร เป็นครั้งแรก และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประกาศเสียงดังกลางเวทีว่า ศึกนี้แพ้ไม่ได้

มองตามรูปการณ์แล้ว สันติ พร้อมพัฒน์ เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมโดยตำแหน่งเท่านั้น เพราะแม่ทัพตัวจริงก็คือ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งทำงานประสานกับศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร ที่แปรพักตร์จาก ปชป.มาอยู่ พปชร.

 

เอาเข้าจริง ชวลิต อาจหาญ ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ และอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัคร ส.ส.ปชป. แทบไม่มีคนสนใจมากนัก เพราะการหาเสียงของ 2 พรรค เกิดมีประเด็นแทรกซ้อนเรื่องความขัดแย้งของอดีต กปปส. กับประวิตร-ธรรมนัส

 

‘ทหารม้าอีสาน’

เริ่มต้นศักราชใหม่ ทีมงาน “ประวิตร” ก็ถูกโฆษก ปชป.เปิดเกมรุก ด้วยข่าวพบ เสธ.ต. และลูกน้อง 100 คน บุกชุมพร ทำให้สถานการณ์เลือกตั้งชุมพร เขต 1 ร้อนฉ่าขึ้นมาโดยพลัน

 

หลังโฆษก ปชป.ออกมาแถลงเรื่องนายทหาร พร้อมกำลังพลส่วนหนึ่งเข้าไปในพื้นที่ จ.ชุมพร หวังใช้อิทธิพลกดดันในการเลือกตั้งซ่อม ร้อนถึง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงรวบรวมข้อมูลและรายงานให้กองทัพบกทราบโดยด่วน

ต่อมา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ออกมายืนยันว่าไม่มีทหารในกองทัพภาคที่ 4 เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่กลับมีรายงานข่าวผ่านนักข่าวสายทหารว่า มีการตรวจสอบภายในพบ เสธ.ต. เป็นผู้บังคับหน่วยทหารม้าในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 และเป็นคนสนิทอดีตแม่ทัพภาคที่ 2 คนหนึ่ง ซึ่งยังทำงานให้พรรคใหญ่

หน้าเวทีปราศรัยของ ปชป.ที่เทศบาลนาโพธิ์ อ.สวี

ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงให้ ชวลิต อาจหาญ พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาบอกว่า ไม่เคยได้ยินข่าว และไม่รู้ว่า เสธ.ต. คือใคร เพราะตอนนี้มีแต่ เสี่ย ต. คือตนเองที่มีชื่อเล่นว่า ตึ๋ง เท่านั้น

 

แว่วข่าวว่า การเปิดประเด็น เสธ.ต. แถมโยงหาบิ๊กพรรคใหญ่ ทำเอาผู้มากบารมีควันออกหู พร้อมสั่งจัดทัพใหญ่บุกชุมพร แถมประกาศจะเปิดเวทีใหญ่อีก 2 ครั้งคือ 12 ม.ค. และ 15 ม.ค.65

 

‘แผนล้มประยุทธ์’

ศึกเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพรแตกต่างจากที่นครศรีธรรมราช ครั้งนี้ “ประวิตร” ต้องเจอแม่ไม้เลือกตั้งของนักการเมืองภาคใต้ของ ปชป. ตั้งแต่การเปิดประเด็น เสธ.ต. จนถึงการขยายแผลกบฏล้มประยุทธ์กลางสภาฯ

 

พรรค ปชป. เลือก สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร ย่อมมีเหตุผลมาจากสาทิตย์คือ หนึ่งในแกนนำ กปปส. และเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ กปปส. กับลูกหมี ชุมพล จุลใส

 

แนวทางการหาเสียงของ ปชป. จึงไม่เน้นเรื่องผลงานของพรรคเหมือนที่นครศรีธรรมราช ตรงกันข้ามกับชูภาพลูกหมี ในฐานะอดีตทหารเสือ กปปส. ที่ต่อสู้กับระบอบทักษิณ จนถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพความเป็น ส.ส.

 

“ลูกหมี คือคนที่ต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมือง และยังเป็นคนที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี” สาทิตย์ กล่าวย้ำทุกเวทีปราศรัย

หนัาเวทีปราศรัยของ พปชร.ที่ตลาดหน้าสถานีรถไฟสวี

ดูเหมือนแกนนำ ปชป. จะยอมรับในกลยุทธ์หาเสียงของสาทิตย์ ที่ขายความเป็นอดีตทหารเสือ กปปส.ของลูกหมี ทำให้การต่อสู้ครั้งนี้ กลายเป็นเรื่องส่วนตัวของลูกหมี กับป้อม-ธรรมนัส

 

มิหนำซ้ำ สาทิตย์ยังปูดแผนล้มประยุทธ์ในสภาฯ และเล่าเรื่องดีลลับของนักการเมืองใหญ่บางคนกับคนดูไบ ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่รู้จริงหรือเท็จ

 

สาทิตย์กำลังจะชี้เป้าว่า ลูกหมีกำลังต่อสู้กับคนบางกลุ่ม ที่ต้องการล้ม พล.อ.ประยุทธ์ หลังการเลือกตั้งสมัยหน้า นี่แหละแม่ไม้การเมืองแบบ ปชป.ของแท้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ