คอลัมนิสต์

ฝันสะดุด "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" ชนตอหมอวรงค์-หมอเหรียญทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.ไม่ลงสนาม "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" พรรคกล้าน่าจะเก็บ 1.6 หมื่นแต้มไปตุนได้ หากไม่เจอพรรคไทยภักดี และหมอเหรียญทอง มาแชร์คะแนนพลังฝ่ายขวา คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

พลันที่ ปชป.ไม่ลงสนาม “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” ก็โดดเด่นในสังเวียนหลักสี่ เนื่องจากเป็นอดีตลูกหม้อพรรคเก่าแก่ และเคยเป็น ส.ส.โซนนี้มาก่อน

 

คู่แข่งอย่างพรรคไทยภักดี “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” ไม่ควรมองข้าม เพราะ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ก็เป็นคนเก่า ปชป. แถมมีกองหนุนอย่าง นพ.เหรียญทอง แน่นหนา

 

พรรคกล้าหวังแจ้งเกิด “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” ชูปกป้องสถาบันฯ เหมือนพรรคไทยภักดี แต่เจอพลังขวาจัดจุดพลุไม่เลือก ทำเอาสะดุดไปเหมือนกัน

 

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2565 อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรื่องพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 กทม.หลักสี่-จตุจักร เนื่องจากทางพรรคเคารพในมารยาททางการเมือง ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ยึดถือมาโดยตลอด

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตผู้สมัครส.ส.เขตหลักสี่ พรรค ปชป. กล่าวว่า ตนไม่มีปัญหาถ้าพรรคจะไม่ส่งลง เพราะต้องเคารพมติของพรรค ซึ่งครั้งที่แล้ว ผู้การแต้มได้ 16,255 คะแนน พ่ายกระแสความสงบจบที่ลุงตู่

 

นักวิเคราะห์การเมืองหลายคนมองว่า คะแนนของผู้การแต้มคงไหลไปที่พรรคกล้า เนื่องจาก อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ก็คือคนเก่าของ ปชป. แต่ก็มองข้ามพรรคไทยภักดีไปไม่ได้เช่นกัน

 

‘ตุนคะแนน ปชป.’

นอกจากการมีมวลชน ปชป.ที่รู้จักมักคุ้น “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” ยังจะได้ทีมงานของเพื่อนรัก สกลธี ภัททิยกุล มาช่วยอีกแรงหนึ่ง ฉะนั้น เลขาธิการพรรคกล้าจึงมีแต้มตุนอยู่ในมือพอสมควร

 

การเลือกตั้งสมัยที่แล้ว เขต 9 เขตหลักสี่ และเขตจตุจักร (ยกเว้นแขวงจตุจักร และแขวงจอมพล) สกลธี ภัททิยกุล อดีต ส.ส.กทม.เขตนี้ ปี 2554 ไม่ได้ลงสนาม เพราะลาออกจาก ปชป.ไปเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. จึงยกทีมงานเขตหลักสี่ให้มาช่วยสิระ เจนจาคะ

วันนี้ สกลธี ภัททิยกุล ได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ จึงอนุญาตให้ทีมงานหลักสี่ไปช่วยเพื่อนอรรถวิชช์ได้ ประกอบกับทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนเซนต์คาเบรียล และได้เป็น ส.ส.สมัยแรกพร้อมกัน

 

ย้อนไปเมื่อเลือกตั้งปี 2550 อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สวมเสื้อ ปชป. ได้เป็น ส.ส.กทม.เขต 4 (จตุจักร,ราชเทวี,หลักสี่) พร้อมบุญยอด สุขถิ่นไทย และสกลธี ภัททิยกุล

 

เลือกตั้งปี 2554 อรรถวิชช์ได้รับเลือกเป็น ส.ส.กทม.เขต 9 (จตุจักร) ได้ 42,352 คะแนน แต่เลือกตั้งปี 2562 ลงสมัคร ส.ส.เขต 6 (ราชเทวี ,พญาไท และจตุจักร(เฉพาะแขวงจตุจักร และแขวงจอมพล) ปรากฏว่า สอบตก

 

อรรถวิชช์ ศิษย์เก่า ปชป. จึงต้องออกแรงเคลียร์ใจพ่อยกแม่ยกถึงเหตุผลที่ลาออกจาก ปชป.ไปสร้างพรรคกล้า ถ้าเคลียร์แล้วเข้าใจกันได้ ก็ถือว่าเป็นบุญของเลขาธิการพรรคกล้า

 

‘หมอเหรียญทองกองหนุน’

เนื่องจากพรรคไทยภักดีลงสนามด้วย “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” ก็เหนื่อยพอควร เนื่องจากมีฐานเสียงกลุ่มเดียวกัน มิหนำซ้ำ พรรคกล้าและพรรคไทยภักดี ต่างชูคำขวัญปกป้องสถาบันฯ

 

การที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ตัดสินใจส่ง พันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม. เพราะมั่นใจในฐานเสียงคนปกป้องสถาบันฯ และมีพ่อยกใหญ่ชื่อ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎ

 

วันที่ 7 ม.ค.2564 หมอเหรียญทอง โพสต์เฟซบุ๊กร่ายยาวถึงเหตุผล 7 ข้อที่เลือกพรรคไทยภักดี และสนับสนุนพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ สรุปสั้นๆ พรรคไทยภักดีคือ พรรคเดียวที่มีความชัดเจนในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

หมอเหรียญทอง เลือกพรรคไทยภักดี

สำหรับ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี โดยส่วนตัวหมอเหรียญทองก็ชื่นชอบ แต่นโยบายพรรคกล้า ในการปกป้องสถาบันฯนั้น “ผมยังถือว่าไม่กล้าจริง และยังหน่อมแน้มสำหรับผม ผมจึงไม่เลือกพรรคกล้า”

 

ประเมินจากท่าทีของกลุ่มคนรักสถาบันฯ พรรคไทยภักดีน่าจะเก็บเกี่ยวคะแนนจากผู้ที่นิยมลุงตู่ ซึ่งหนที่แล้วเลือก พปชร.มาได้ไม่น้อยทีเดียว

 

อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคกล้า คงไม่ได้สู้กับคู่แข่งขั้วตรงข้ามเท่านั้น หากแต่ยังต้องสู้กับขั้วเดียวกันด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ