คอลัมนิสต์

"เลือกตั้งซ่อมชุมพร" ปชป.เก็บทรงไม่อยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.เก็บทรงไม่อยู่ "เลือกตั้งซ่อมชุมพร" ไม่ง่ายอย่างที่คิดหลังพลเอกประวิตร ลงพื้นที่ช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้ง

"เลือกตั้งซ่อมชุมพร" ปชป.เก็บทรงไม่อยู่

 

กำหนดการตรวจโครงการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพรของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ ช่างบังเอิญสอดรับกับการให้สัมภาษณ์ของ สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดชุมพรพรรคประชาธิปัตย์ที่ระบุว่า กปปส.กับรัฐบาล มีระยะห่างจากกันเพิ่มขึ้นทุกขณะ โดยก่อนหน้านี้ สาทิตย์และพรรคประชาธิปัตย์  ก็ปูดข่าวออกมาเป็นระยะว่า มีทหารเข้าไปยุ่มย่ามในพื้นที่เลือกตั้ง จังหวัดชุมพร  ปฏิเสธไม่ได้ว่าความเคลื่อนไหวของ กปปส.และซีกรัฐบาลปัจจุบัน ก่อนหน้านี้มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ระบอบทักษิณ กับคนที่เคยร่วมต่อสู้ด้วยกันมา
สาทิตย์ตั้งคำถามว่าโดยแนวคิดโดยทิศทาง โดยยุทธศาสตร์  ควรจะเป็นพันธมิตรหรือไม่ แต่การเลือกตั้งซ่อมคราวนี้เห็นได้ชัดเจนว่า เป้าหมายการเลือกตั้งกำลังเปลี่ยนมิตรเป็นศัตรู ความต้องการดำรงอยู่ในสถานะแห่งอำนาจ จึงมีแต่จะต้องเดินหน้าไปสู่ชัยชนะ  

เป็นที่รู้กันว่า เลือกตั้งซ่อมเขต1 ชุมพร พรรคพลังประชารัฐ เสียรังวัด จากอาการยึกยักเรื่องการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง แต่เมื่อพิสูจน์ทราบว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มีคนมาตามนัดย้ายมาสังกัดตามสัญญา เพราะเลือดย่อมข้นกว่าน้ำ ลูกหมีชุมพล  จะอย่างไรก็ไม่มีวัน ทิ้งสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาฯ กปปส.  ยิ่งทำให้ พปชร.ต้องปักหมุดวางหมาย ยึดพื้นที่เลือกตั้งเขต1 ชุมพร มาให้ได้ ในขณะที่มีอำนาจอยู่เต็มมือ เป็นธรรมดาเจ้าของพื้นที่อย่างประชาธิปัตย์ จะต้องเดือดเนื้อร้อนใจ  เพราะยังมีศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไป เป็นเรี่ยวแรงให้ทนายแดงอีกด้วย 

หากยังจำกันได้การเลือกตั้งซ่อมวันที่ 16 มกราคม หรืออีกไม่ถึงสองสัปดาห์นี้ ไม่ได้เฉพาะที่จังหวัดชุมพร แต่ที่ออกมาเคลื่อนไหวก่อน และดูเหมือนเงียบไปในระยะหลังคือการเลือกตั้งที่เขต 6 จังหวัด สงขลา ที่เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใหม่ๆหมาดในการประชุมที่ผ่านมา ส่ง ภรรยา สุภาพร กำเนิดผล ชนกับ อนุกุล พฤกษานุศักดิ์ ว่ากันว่าเขตนี้ ก็หนักไม่แพ้ชุมพร  แต่ผู้อำนวยเลือกตั้งซ่อมสงขลา ยอมกลืนเลือดไม่มีเสียงเล็ดลอดออกมา ว่าเจอสหบาทาอย่างไรบ้าง  

ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำแห่งชาติการลงพื้นที่เลือกตั้งซ่อมช่วงโค้งสุดท้าย พลเอกประวิตร ย่อมกระทำได้ และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐก็ไม่แปลกอะไรที่จะลงไปช่วยลูกพรรคหาเสียง   การออกมาตีโพยตีพาย รำลึกความหลังของผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์  จึงเป็นเหมือนดัชนีชี้วัดว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังเพลี่ยงพล้ำ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ