คอลัมนิสต์

ทิ้งชวน "ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย" พึ่งใบบุญป้อม ซื้ออนาคตลูกชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลังประชารัฐแพ้ไม่ได้ "ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย" ทิ้งค่าย ปชป. วัดใจบิ๊กป้อม ทุ่มหาเสียงช่วยทนายแดง หากล้มตระกูลจุลใสสำเร็จ อาจได้เป็นแม่ทัพใหญ่ชุมพรให้ผู้กองธรรมนัส คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

แค้นนี้รอมาสิบปี “ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” อดีต ส.ส.ชุมพร 6 สมัย ทิ้งชวน หลีกภัย ซบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอโอกาสล้างแค้นตระกูลจุลใส

 

การเมืองภาคใต้เปลี่ยน “ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” ห่วงลูกชายจะไร้ที่ยืนในชุมพร จึงต้องออกแรงหนุนทนายแดง คว้าเก้าอี้ ส.ส.ให้พลังประชารัฐ เติมเครดิตให้ตัวเอง

 

“ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” พ่ายตระกูลจุลใส 3 ครั้งในสนามท้องถิ่น เที่ยวนี้จึงขอพึ่งบารมีป้อม-ธรรมนัส สางแค้นที่ค้างคาใจ

 

วันที่ 7 ม.ค.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีคิวไปราชการที่ จ.ชุมพร ดูเรื่องการบริหารจัดการน้ำและที่ดิน โดยล็อกเป้าไว้ที่ อ.เมืองชุมพร และ อ.สวี อันเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้ง 1 ที่กำลังมีการหาเสียงกันอย่างดุเดือด

การไปชุมพรของบิ๊กป้อมเที่ยวนี้ ย่อมต่างจาก 2 ครั้งก่อนหน้านั้น ที่เดินทางมาชุมพร เมื่อปลายปี 2564 วันที่ 17 พ.ย.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่ อ.สวี ซึ่งมี ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร ยกทีมมาต้อนรับอบอุ่น

 

วันที่ 13 ธ.ค.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปที่ อ.หลังสวน และ อ.ท่าตะโก โดยมี สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลังประชาชาติไทย ให้การต้อนรับ พร้อมทีม อบจ.ชุมพร

 

แน่นอน ผู้ที่จะรอต้อนรับบิ๊กป้อมในสุดสัปดาห์นี้คือ ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ในฐานะพี่เลี้ยงทนายแดง ชวลิต อาจหาญ ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร พรรคพลังประชารัฐ

 

ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย หรือพรมาลัย เป็นตัวละครสำคัญที่ทำให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พลิกเกมใหม่ไม่เอาตระกูลจุลใส และเดินหน้าหวังคว้าเก้าอี้ ส.ส.ชุมพร ให้ได้

เนื่องจากสราวุธ อ่อนละมัย ยังเป็น ส.ส.ชุมพร เขต 2 ศิริศักดิ์ จึงขอลาออกจาก ปชป. เพื่อไม่มีข้อครหา ซึ่งจริงๆแล้ว สภาพของค่าย ปชป.เมืองชุมพร ก็แยกเป็น 2 ขั้ว มานับสิบปีแล้ว นับแต่ลูกหมี ชุมพล จุลใส ลงสนามการเมือง โดยการสนับสนุนของสุเทพ เทือกสุบรรณ

 

‘ขอโอกาสล้างแค้น’

หลังพ่ายแพ้จากสนาม อบจ.ชุมพร “ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” ก็ซุ่มรอเวลาการกลับมาสู่สนามเลือกตั้ง ซึ่งโดยส่วนตัวก็สนิทสนมกับทนายแดง ชวลิต อาจหาญ อยู่แล้ว

 

เมื่อมีข่าวพลังประชารัฐ ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 ศิริศักดิ์ก็อยู่นิ่งไม่ได้ หากหลานชายชุมพล จุลใส ได้เป็น ส.ส. และสุพล จุลใส ย้ายมาพลังประชารัฐ พร้อมจัดทีมผู้สมัคร ส.ส.ชุมพรสมัยหน้า ย่อมส่งผลสะเทือนถึงสราวุธ อ่อนละมัย ลูกชายของเขาที่เขต 2

 

วันที่ 23 ธ.ค.2564 ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร จึงพา ชวลิต อาจหาญ เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่บ้านป่ารอยต่อฯ คุยกัน 4 คน จนได้ข้อสรุปว่า พลังประชารัฐจะส่งทนายแดงลงสนาม

 

ดังนั้น การหาเสียงในชุมพรวันนี้ ศิริศักดิ์ก็เปรียบเสมือน ผอ.เลือกตั้งตัวจริง เนื่องจากสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่ถูกวางตัวเป็น ผอ.เลือกตั้ง ยังไม่โผล่หน้ามาชุมพรเลย

 

‘แพ้สามครั้งซ้อน’

จะว่าไปแล้ว “ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” ก็เป็นทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนของพลังประชารัฐ มองในแง่หนึ่งก็มีประสบการณ์ มีลูกเก๋า แต่อีกแง่หนึ่ง ศิริศักดิ์ก็แพ้ทางตระกูลจุลใส

ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ควงคู่ทนายแดงหาเสียงหนัก

ย้อนไปดูสถิติเก่าๆ ศิริศักดิ์ลงสนามนายก อบจ.ชุมพร มา 3 ครั้ง ปรากฏว่าพ่ายหมด ไล่มาตั้งแต่ปี 2551 ศิริศักดิ์แพ้อำนวย บัวเขียว อดีตนายก อบจ.ชุมพร ที่มีสุวโรช พะลัง และชุมพล จุลใส สนับสนุน

 

ปี 2555 ศิริศักดิ์ แพ้ลูกช้าง สุพล จุลใส ที่ทิ้งเก้าอี้นายก อบต.นาสัก มาเล่นสนาม อบจ. โดยลูกหมี ชุมพล จุลใส ออกแรงช่วยพี่ชายเต็มที่

 

ปี 2563 ศิริศักดิ์แพ้นพพร อุสิทธิ์ สามีของ สุจิตรา อุสิทธิ์ น้องสาวของลูกช้าง ซึ่งครั้งนี้ ศิริศักดิ์ ได้แค่ 5 หมื่นคะแนน

 

จะว่าไปแล้ว ลำพังศิริศักดิ์ อ่อนละมัย คนเดียวคงอุ้มทนายแดงเข้าสภาฯไม่ได้ ต้องอาศัยบารมีบิ๊กป้อม และใช้กลยุทธ์ธรรมนัสโมเดล จึงจะสูสีกับผู้สมัครจากค่ายจุลใสแฟมิลี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ