คอลัมนิสต์

เจ็บสาหัส "สิระ เจนจาคะ" ปะทะเหลืองไทยภักดี บวกแดงเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมรภูมิเลือกตั้งโหด "สิระ เจนจาคะ" อุ้มมาดามหลีลงสนาม เจอศึกหนักกว่าที่คิด เหลืองไทยภักดีเอาจริง แดงเพื่อไทยเอาคืน คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เดิมพันสุดท้าย “สิระ เจนจาคะ” กับเลือกตั้งซ่อม เขต 9 หลักสี่-จตุจักร หากมาดามหลีพ่ายแพ้ ก็คงปิดฉากประมุขบ้านทรงไทย

 

คู่ชีวิตของ “สิระ เจนจาคะ” เจอเกมหนัก ฝ่ายแดงเพื่อไทยหวังทวงคืนเก้าอี้ ส.ส. ส่วนฝ่ายเหลืองไทยภักดีก็เอาจริง ตั้งคนสนิทถาวร เสนเนียม เป็น ผอ.เลือกตั้ง

 

เลือกตั้งหนที่แล้ว “สิระ เจนจาคะ” ขี่กระแสประยุทธ์เข้าสภาฯ แต่หนนี้ มีรอยร้าวในพลังประชารัฐ แถมกองเชียร์ลุงตู่ก็หนุนไทยภักดี

 

เปิดศักราชใหม่ สิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.ที่หายหน้าไป หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้พ้น ส.ส. โผล่หน้าทางทีวีช่องหนึ่ง โดยบอกว่า การเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 ม.ค.2565 สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ จะแพ้ไม่ได้ เพราะหากเกิดแพ้ขึ้นมาก็เตรียมปิดตำนานบ้านทรงไทย

 

ว่ากันว่า กว่าที่คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐจะเคาะชื่อ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 สิระก็ต้องลุ้นจนเหนื่อย

“สิระ เจนจาคะ” รู้ดีว่า เลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้ต่างจากเลือกตั้งทั่วไป 2562 สถานการณ์ในพรรคพลังประชารัฐเปลี่ยนไป ความขัดแย้งระหว่าง ป.ประยุทธ์ กับผู้กองธรรมนัส อาจส่งผลต่อเกมในสนามหลักสี่

 

‘เหลืองไทยภักดี’

ในอดีต “สิระ เจนจาคะ” เคยร่วมขบวนการ กปปส. และเป็นหนึ่งในศิษย์เอกของอดีตพุทธอิสระ แห่งวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม แต่หลังจากเป็น ส.ส. สิระก็ห่างเหินจากวัดอ้อน้อยไป แถมตอนหลังมีความขัดแย้งกับ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา

 

ดังนั้น การที่พรรคไทยภักดี ส่งนักธุรกิจหนุ่ม พันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ลงสนามเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ย่อมไม่ใช่เรื่องเล่นๆ และหลายคนก็มองว่า ฐานเสียง กปปส.ในเขตนี้ที่เคยเลือกสิระ คงเปลี่ยนไป

 

ช่วงปีใหม่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เพิ่งแต่งตั้ง ทินกร ปลอดภัยเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งในเขตหลักสี่-จตุจักร ยิ่งตอกย้ำว่า ไทยภักดีเอาจริง

 

ทินกร ปลอดภัย นายกสโมสรกีฬามีนบุรี เป็นมือทำงานการเมืองของถาวร เสนเนียม และเป็นคณะทำงานของ ชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 8 พรรคพลังประชารัฐ

นอกจากพรรคไทยภักดี ก็ยังมีพรรคกล้า ที่ตัดสินใจส่ง อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ลงสนามหลักสี่ โดยมีทีมงานของสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม.ในเขตหลักสี่เป็นกองหนุน ซึ่งหนที่แล้ว ทีมงานสกลธีได้ช่วยสิระหาเสียง

 

เมื่อ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ เจอคู่แข่งที่เคยเป็นพวกเดียวกัน สิระต้องกุมขมับ เพราะลำพังต้องสู้กับเพื่อไทยและก้าวไกล ก็หนักหนาสาหัสอยู่แล้ว

 

‘แดงเพื่อไทย’

สมรภูมิหลักสี่ “สิระ เจนจาคะ” สู้กับ สุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย มา 2 รอบแล้ว ซึ่งรอบที่ 3 ภรรยาของสิระต้องแข่งกับสุรชาติอีกครั้ง

 

ปี 2550 เลือกตั้งแบบพวงใหญ่ สุรชาติ เทียนทอง สมัคร ส.ส.กทม.เขต 4 (บางซื่อ,หลักสี่,จตุจักร และพญาไท) แต่พ่ายแพ้ เพราะตอนนั้น ลงสนามในนามพรรคประชาราช

 

ปี 2554 สุรชาติ สวมเสื้อเพื่อไทย ลงสนามเขตหลักสี่ เอาชนะสกลธี ภัททิยกุล พรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็น ส.ส.สมัยแรก ส่วนสิระ ลงสนามในนามพรรครักษ์สันติ ได้ 2 พันคะแนน

 

เลือกตั้งสมัยที่แล้ว กกต.แบ่งเขตใหม่ โดยเอาเขตหลักสี่ ไปรวมเขตจตุจักร(บางแขวง) ตัดเขตดอนเมือง(บางแขวง)ออกไป สิระ เจนจาคะ จึงเฉือนชนะสุรชาติ เทียนทอง แบบหืดจับ

 

ระหว่างเป็น ส.ส. สิระ เจนจาคะ เปิดศึกการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง มาหลายระลอก เนื่องจากสิระมีฐานเสียงอยู่ที่เขตหลักสี่ติดกับเขตดอนเมือง

 

ด้านหนึ่ง การุณ โหสกุล กับสุรชาติ เทียนทอง เป็นคู่หูที่ทำงานการเมืองช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาโดยตลอด ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้ การุณต้องข้ามเขตมาช่วยสุรชาติ หากล้มมาดามหลีได้ ก็เท่ากับสางแค้นสิระไปด้วย

 

ศึกหลักสี่ปี 2565 สิระ เจนจาคะ จึงเจอศึกกระหนาบทั้งสองข้าง ไม่ว่าจะเป็นเหลืองไทยภักดี และแดงเพื่อไทย หากแพ้เลือกตั้ง ก็อาจปิดบ้านทรงไทยให้เป็นตำนานไปเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ