คอลัมนิสต์

"หลักสี่-จตุจักร"คึกคัก 5-6 พรรคจ่อส่งตัวแทนลงชิงเลือกตั้ง ใครจะเข้าวิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้งซ่อมกทม.เขต9 หลักสี่ เชื่อได้ว่า มีพรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงชิงชัยไม่ต่ำกว่าห้าพรรค 5 คน เป็นการวัดกระแสความนิยมของพรรคการเมืองในสนามกทม. วัดกระแสการเคลื่อนไหวหนุนต้านรัฐบาลที่ผ่านมาอีกด้วย ติดตามได้จากเจาะประเด็นร้อน โดย นายหัวไทร

 

ล่าถอยไปแล้ว 1 สำหรับการเลือกตั้งซ่อม เขตหลักสี่-จตุจักร “ผู้การฯแต้ม หรือผู้การฯหูดำ” ซึ่ง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ไม่ได้ให้เหตุผลอะไรในการไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้


แต่คาดการณ์ได้ว่าเกิดจากอายุของสภาชุดนี้เหลือเพียงปีกว่าๆ เท่านั้นเอง เพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อมแทน "สิระ เจนจาคะ" ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ไม่ได้เป็น ส.ส.มาตั้งแต่ต้น เนื่องจากขาดคุณสมบัติในการลงสมัครรับเลือกตั้ง


อีกอย่างอาจจะมีการวิเคราะห์แล้วว่า "ไม่ง่าย" สำหรับสนามนี้ เป็นสนามเลือกตั้งที่ "ผู้การฯแต้ม" เคยสัมผัสมาแล้ว และคะแนนได้มาไม่สวยหรูนัก ประกอบกับสถานการณ์ขาลงของพรรคต้นสังกัดด้วย
     

แต่การตัดสินใจไม่ลงเลือกตั้งเท่ากับเป็นการเปิดพื้นที่ให้คนอื่น พรรคอื่นเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของพื้นที่ ไม่ว่าจะในนามของพรรคประชาธิปัตย์เอง หรือพรรคการเมืองคู่แข่ง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่รู้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะส่งใครแทนผู้การฯแต้ม
     

กล่าวสำหรับสนามเลือกตั้งเขตหลักสี่ จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ เมื่อสิระต้องพ้นจากการเป็น ส.ส.ก็ต้องหาผู้สมัครใหม่เข้ามารักษาฐานที่มั่นเดิมเอาไว้

นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยาของสิระ เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร

 

ซึ่งในที่สุดคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐได้มีการประชุมพิจารณาตัวผู้สมัครตามข้อเสนอของประธานยุทธศาสตร์ กรุงเทพมหานคร และมีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นควรให้ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยาของสิระ เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กรรมการบริหารพรรค เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง
   

สราวุธ เทียนทอง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ กทม.จากพรรคเพื่อไทย  

 

ส่วนพรรคเพื่อไทยก็มีมติแล้วเช่นกัน โดยจะส่ง  "สุรชาติ เทียนทอง" ลูกชายของ  "เสนาะ เทียนทอง" ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม กล่าวสำหรับ สุรชาติ แล้ว เขาไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับเขตเลือกตั้งนี้ เพราะเขาเคยเป็น ส.ส.เขตนี้มาก่อน และแม้จะว่างเว้นตำแหน่ง ส.ส.แต่เขาก็ยังทำกิจกรรมกับชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง
     

อรรถวิชย์   สุวรรณภักดี  ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมกทม.หลักสี่ จากพรรคกล้า

 

เช่นเดียวกับ "อรรถวิชย์ สุวรรณภักดี" เลขาธิการพรรคกล้า ก็ได้สิทธิ์ลงสมัครอีกครั้ง ซึ่งอรรถวิชย์ ก็เคยเป็นเจ้าของพื้นที่นี้มาก่อนเช่นกัน และทันที่ที่พรรคมีมติส่งลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม อรรถวิชย์ก็โชว์ความพร้อมด้วยการลงพื้นที่ทันที


ก้าวไกล ส่ง “เพชร กรุณพล”ดารานักแสดง

 

แต่ที่เป็นที่ฮือฮามาก เมื่อพพรรคก้าวไกล มีมติเอกฉันท์ส่ง "เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ" นักแสดงชื่อดัง ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักรด้วย น่าจะสร้างสีสันให้สนามนี้คึกคักขึ้น

 

กล่าวสำหรับ "เพชร กรุณพล" เป็นดารา-นักแสดงผู้มีชื่อเสียงมายาวนาน เล่นละครเรื่องแรกคือ ขอหยุดหัวใจไว้เพียงเธอ เมื่อปี 2544 หลังจากนั้นเล่นยาวมาอีกนับ 30 เรื่อง อยู่ใน "วงการมายา" มาไม่น้อยกว่า 20 ปี เคยเป็นพิธีกร และเคยแสดงภาพยนตร์ 1 เรื่องคือ "เฮี้ยน" รับบทเป็น "พัฒน์" ออกอากาศเมื่อปี 2546

"หลักสี่-จตุจักร"คึกคัก 5-6 พรรคจ่อส่งตัวแทนลงชิงเลือกตั้ง ใครจะเข้าวิน

ในทางการเมืองชื่อของ "เพชร  กรุณพล" เพิ่งได้รับการจับตาภายหลังการเคลื่อนไหวของ "ม็อบราษฎร" ตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวถูกหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่า มีทัศนคติเข้าข้าง  "กลุ่ม 3 นิ้ว" ส่งผลให้ถูก "แบน" ออกจากวงการจอแก้วมาแล้ว
     

พรรคไทยภักดี ที่มีหมอวรงค์ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม เป็นหัวหน้าพรรค ก็มีมติกระโดดลงสู้ศึกกับเขาด้วย และถือเป็นสนามแรกของไทยภักดี โดยมีมติส่งนายพันธ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ อายุ 43 ปี นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เคยดำรงตำแหน่งซีอีโอบริษัทหลายบริษัท ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
   

หมอวรงค์ ยืนยันว่า ส.ส.1 เสียงของไทยภักดีถ้าชนะการเลือกตั้งก็จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพราะมีภาพของความซื่อสัตย์ สุจริต และจงรักษ์ภักดี
     

แต่ที่ต้องจับตาต่อไป คือพรรคเสรีรวมไทย ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  คู่ปรับของสิระ จะส่งใครลงชิงด้วยหรือไม่ และจะส่งใครลงเลือกตั้งครั้งนี้
 
 4 พรรคที่เปิดตัวผู้สมัคร ชิงเก้าอี้เขตหลักสี่-จตุจักร แล้ว ประกอบด้วย พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย และพรรคกล้า พรรคไทยภักดี  เชื่อว่าสนามเลือกตั้งนี้ต้องมีผู้สมัครไม่น้อยกว่า 5 คน 5 พรรคเป็นแน่แท้ เช่นพรรคประชาธิปัตย์ ก็น่าจะกำลังเฟ้นหาตัวผู้สมัครใหม่แทนผู้การฯแต้ม พรรคก้าวไกลก็ไม่น่าพลาด หรือพรรคไทยภักดีก็น่าจะส่งคนลงเลือกตั้งด้วย โดยมี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ให้การสนับสนุนเต็มที่ 
     

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร เป็นสนามในเมืองหลวง ที่หลายพรรคจับจ้องทั้งพรรคเก่าและพรรคใหม่ พรรคใหม่อย่างพรรคไทยสร้างไทยที่ฐานเสียงของสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อยู่ในกรุงเทพ น่าจะโชว์ความพร้อม เพื่อเช็คกระแสสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 
 #เลือกตั้งซ่อม #หลักสี่-จตุจักร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ