คอลัมนิสต์

สางแค้นเข้าตา "เกรียง กัลป์ตินันท์" ขุนพลทักษิณ ล้างบางสมุน 3 ป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าคลิปฉาวยุบเพื่อไทย "เกรียง กัลป์ตินันท์" ไม่หวั่นไหว ยังเป็นขุนพลแก้วของทักษิณ สางแค้นเก่า โชว์ฝีมือปราบเครือข่าย 3 ป. ยึดเมืองอุบลฯเบ็ดเสร็จ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ในรอบปีนี้ “เกรียง กัลป์ตินันท์” หางานเข้าพรรคเพื่อไทยบ่อยครั้ง แต่เสี่ยเกรียงก็ยังเป็นขวัญใจคนดูไบ และขุนพลที่ไว้ใจได้ของเฮียเพ้ง

 

ผลงานโบว์แดงของ “เกรียง กัลป์ตินันท์” คือการล้างบางเครือข่าย 3 ป.เมืองอุบลฯ ทั้งเวทีระดับชาติและท้องถิ่น

 

ทักษิณเชื่อฝีมือ “เกรียง กัลป์ตินันท์” ที่จะนำทัพอีสานใต้ และช่วยให้คำขวัญเพื่อไทยแลนด์สไลด์เป็นจริง

เหมือนใครบางคนจะตั้งธงยุบพรรคเพื่อไทย จึงมีนักร้องเรียนขาประจำนำเอาคลิปเจ้าปัญหา 2 กรณีไปร้องต่อ กกต. เพื่อให้สอบสวนหาข้อเท็จจริง

 

นักวิเคราะห์การเมืองบางกลุ่มเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะถูกยุบ เพราะทักษิณ ชินวัตร มีการกระทำในลักษณะครอบงำพรรค โดยมี เกรียง กัลป์ตินันท์ เป็นนักแสดงคนสำคัญ

 

‘คลิปเจ้าปัญหา’

ปัจจุบัน “เกรียง กัลป์ตินันท์” เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรับผิดชอบอีสานใต้ โดยนายใหญ่ดูไบ มอบให้เฮียเพ้ง ดูแลภาคอีสาน ตั้งเป้าแลนด์สไลด์ แต่อุบัติเหตุการเมืองอาจเกิดขึ้นได้ อันเนื่องจากคลิปดังกล่าว

กรณีแรก วันที่ 12 ต.ค.2564 ที่บ้านพักของพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล มีการจัดงานฉลองวันเกิดย้อนหลังให้เสี่ยเกรียง และวันนั้น ทักษิณ ชินวัตร วิดีโอคอลเข้ามาทักทายกับ ส.ส.เพื่อไทยกลุ่มใหญ่

 

ตอนหนึ่งเสี่ยเกรียง ได้ลุกขึ้นถามเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย แถมยังเสนอชื่อคุณหญิงพจมาน เป็นแคนดิเดตนายกฯ เรียกเสียงหัวเราะลั่นห้องจัดเลี้ยง

 

กรณีล่าสุด วิฑูรย์ นามบุตร ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่น พูดถึงเรื่องดีลพิเศษเข้าเพื่อไทย โดยมีการพูดคุยกับเสี่ยเกรียง และต่อสายไปหาทักษิณด้วย ทั้งสองกรณี เสี่ยเกรี่ยงได้ออกมาปฏิเสธแล้ว พร้อมชี้ว่า ทักษิณไม่ได้ครอบงำพรรคแต่ประการใด

 

ดูเหมือนว่า ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยได้เตรียมทางหนีทีไล่ไว้แล้ว และมองว่า ทักษิณก็แค่กองเชียร์ ตราบใดที่คณะกรรมการบริหารพรรค ยังมิได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา ก็จะไม่มีผลใดๆต่อพรรค

‘ล้างบางคนทรยศ’

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ “เกรียง กัลป์ตินันท์” ได้รับความไว้วางใจจากทักษิณมากที่สุดในนาทีนี้ สืบเนื่องจากเสี่ยเกรียง ได้ชำระแค้นแทนทักษิณ โดยปราบกลุ่มทรยศต่อนายใหญ่ไปเลือกข้างฝั่ง 3 ป. พ่ายแพ้ทั้งสนาม ส.ส. และท้องถิ่น

 

กลุ่มที่เป็นปฏิปักษ์กับนายใหญ่ ประกอบด้วย พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยไทยรักไทย และกลุ่มสุพล ฟองงาม

 

เลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 สนามอุบลฯ พรรคเพื่อไทย ได้มา 7 ที่นั่งจาก 10 ที่นั่ง ส่วนกลุ่มสุพล ฟองงาม ในสีเสื้อพลังประชารัฐ พ่ายแพ้เกือบหมด เหลือ ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ตัวแทนกลุ่มทุน ส.เขมราฐ ที่ได้เป็น ส.ส.

 

เลือกตั้งนายก อบจ.อุบลฯ ปลายปี 2563 กานต์ กัลป์ตินันท์ น้องชายเสี่ยเกรียงชนะผู้สมัครนายก อบจ.กลุ่มสุพล ฟองงาม และกลุ่ม พล.ต.อ.ชิดชัย

 

เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครอุบลฯ ต้นปี 2564 พิศทยา ไชยสงคราม ลูกสะใภ้เสี่ยเกรียง เอาชนะประชา กิจตรงศิริ คณะผู้บริหารเทศบาลชุดเดิม ที่มี พล.ต.อ.ชิดชัย สนับสนุน

ภาพเมื่อครั้ง เกรียง กัลป์ตินันท์ จัดงานวันเกิดทักษิณ

 

บารมีเกรียง กัลป์ตินันท์ จึงเบ่งบานทั่วเมืองอุบลฯ ซึ่งการเอาชนะกลุ่ม พล.ต.อ.ชิดชัย และสุพล ผู้แยกตัวออกไปจากค่ายเพื่อไทยนั้น สร้างความเชื่อมั่นให้นายใหญ่อย่างสูง

 

เลือกตั้งสมัยหน้า สนามอุบลฯ มีเก้าอี้ ส.ส.เพิ่มเป็น 11 ที่นั่ง เสี่ยเกรียงคงกวาดมาทั้งจังหวัด เนื่องจากคู่แข่งอ่อนแรงลงเยอะ

logoline