คอลัมนิสต์

เกมลับเกมลวง "วิฑูรย์ นามบุตร" หักเกรียง เพื่อนกานต์สะอื้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษดีลโทนี่สะเทือนเพื่อไทย "วิฑูรย์ นามบุตร" เล่นเกมเพื่อใคร ไม่ไว้หน้าเสี่ยกานต์ กัลป์ตินันท์ เพื่อนรัก ไม่เกรงใจเสี่ยเกรียง ที่เคยช่วยชีวิตไว้ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เกมของใคร “วิฑูรย์ นามบุตร” เล่าเรื่องดีลลับกับโทนี่ ทำเอาเพื่อไทยขวัญกระเจิง เกรียง กัลป์ตินันท์ ชิงปฏิเสธ ไม่มีมูลความจริง

 

ก่อนหน้านั้น “วิฑูรย์ นามบุตร” เคยเจรจากับภูมิใจไทย ปิดดีลไม่ลง เลยแวะมาบ้านเกรียง เพราะเขาเป็นเพื่อนตายสหายรักกับกานต์ กัลป์ตินันท์ น้องชายเกรียง

 

สัมพันธ์ “วิฑูรย์ นามบุตร” กับตระกูลกัลป์ตินันท์ ลึกซึ้งและยาวนาน ประมุขบ้านใหญ่เขื่องในจะมีลับลมคมในถึงขั้นเผาบ้านเพื่อนอย่างนั้นหรือ

 

ขอลำดับเหตุการณ์ วิฑูรย์ นามบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อีกครั้ง ก่อนจะวิเคราะห์เจาะลึกว่า เกมเปิดดีลกับโทนี่นั้น วิฑูรย์มีอะไรอยู่ในใจหรือเปล่า

 

วันที่ 20 ธ.ค.2564 มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า แกนนำพรรคอยู่ระหว่างการเจรจากับบ้านใหญ่ตระกูลนามบุตร ซึ่งมีวิฑูรย์ นามบุตร เป็นแกนนำ เข้ามาเสริมทีมเพื่อไทยอุบลราชธานี

วันที่ 22 ธ.ค.2564 วิฑูรย์ นามบุตร มีการสัมภาษณ์สดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Ubon Connect อุบลคอนเนก เล่าถึงการเจรจากับตัวแทน 3 พรรคคือ ภูมิใจไทย,พลังประชารัฐ และเพื่อไทย โดยเฉพาะเพื่อไทยนั้น วิฑูรย์ได้คุยกับเกรียง และมีการต่อสายถึงโทนี่ด้วย

 

วันที่ 26 ธ.ค.2564 เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำคลิปและข่าววิฑูรย์ นามบุตร อ้างถึงกรณีเกรียง กัลป์ตินนท์ และโทนี่ เข้าร้องต่อ กกต. ให้มีการสอบสวนเพื่อยุบพรรคเพื่อไทย

 

วันเดียวกัน เกรียง กัลป์ตินันท์ ได้มีการสัมภาษณ์สดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Ubon Connect อุบลคอนเนก ชี้แจงว่า ได้พูดคุยกันจริง แต่ไม่มีการเจรจาวิฑูรย์เรื่องเข้าพรรคเพื่อไทย และไม่มีการต่อสายถึงโทนี่ ตามที่วิฑูรย์กล่าวอ้าง


‘เกมลับลวง’

นักการเมืองอาวุโสอย่าง “วิฑูรย์ นามบุตร” จะไม่รู้หรือว่า การเล่าเรื่องในที่ลับ กรณีเกรียงต่อสายถึงโทนี่ให้พูดคุยกับตัวเขานั้น จะสร้างปัญหาให้พรรคเพื่อไทย

ที่สำคัญ เกรียงได้ปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่มีการต่อสายถึงโทนี่ แล้ววิฑูรย์จะชี้แจงอย่างไร หรือปล่อยให้เรื่องนี้เงียบไปเฉยๆ

 

ปลายเดือน ม.ค.2564 วิฑูรย์แถลงลาออกจาก ปชป. และตามมาด้วยกระแสข่าวว่า เขาจะไปอยู่พรรคภูมิใจไทย แม้แต่คนในพื้นที่ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ก็รู้ว่า สมัยหน้า วิฑูรย์ และหลานชาย วุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลฯ พรรค ปชป. จะย้ายไปค่ายสีน้ำเงิน

 

อย่างไรก็ตาม วิฑูรย์ได้เล่าในภายหลังว่า ดีลกับภูมิใจไทยไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเรื่องลำดับปาร์ตี้ลิสต์ ทำให้เจ๊รวย หรือสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีคมนาคม รู้สึกเสียดายเป็นอย่างยิ่ง

เจ๊รวย สุขสมรวย วันทนียกุล แกนนำภูมิใจไทยที่สนิทกับวิฑูรย์

เจ๊รวย แกนนำภูมิใจไทยแห่งอำนาจเจริญ รู้จักมักคุ้นกับวิฑูรย์มานาน เพราะก่อนเจ๊รวยจะมาสวมเสื้อสีน้ำเงิน ก็เคยสนับสนุน ปชป.อำนาจเจริญและอุบลฯ

 

‘กานต์เพื่อนรัก’

ด้านหนึ่ง “วิฑูรย์ นามบุตร” เป็นเพื่อนรักของ กานต์ กัลป์ตินันท์ นายก อบจ.อุบลราชธานี และสนิทสนมกับตระกูลกัลป์ตินันท์ รวมถึงเกรียง กัลป์ตินันท์ พี่ชายของกานต์

 

การเลือกตั้งปี 2548 แบรนด์ทักษิณมาแรง กวาด ส.ส.อีสานเกลี้ยงภาค แต่วิฑูรย์ นามบุตร ยังรอดพ้นพายุประชานิยม ได้เป็น ส.ส.ในสีเสื้อ ปชป. จนคนในพรรคไทยรักไทยเวลานั้นนินทาเสี่ยเกรียงว่า แอบช่วยวิฑูรย์ เพราะเป็นเพื่อนน้องชาย

 

จำได้ว่า ปี 2548 มีเลือกตั้งใหม่ในสนามอุบลฯ เพราะมีแจกใบเหลืองที่เขตเลือกตั้งของวิฑูรย์ทักษิณได้สั่งให้เกรียงเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ห้ามอยู่อุบลฯ และมอบให้ พล.อ.ธรรมรักษ์ เป็นแม่ทัพเลือกตั้ง แต่ไทยรักไทยก็พ่ายวิฑูรย์

 

วิฑูรย์มีฐานที่มั่นอยู่ใน อ.เขื่องใน มีคะแนนตุนอยู่ 3 หมื่นแต้ม เลือกตั้งครั้งไหนก็ไม่เคยสอบตก กระทั่งส่งไม้ต่อมาถึงหลานชาย ก็ได้เป็น ส.ส.

 

เกมดีลลับโทนี่ วิฑูรย์ นามบุตร ต้องการอะไร ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่า งานนี้คนเดือดร้อนคือ เกรียง กัลป์ตินันท์ พี่ชายของเพื่อนรักนั่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ