คอลัมนิสต์

ปากพาไป "วิฑูรย์ นามบุตร" เข้าพรรคเพื่อไทย สวรรค์ล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปากพาไป เบรก "วิฑูรย์ นามบุตร" ซบเพื่อไทย หลังเรืองไกร ร้อง กกต. ยุบพรรค เพราะให้ส้มภาษณ์ อ้างต่อสายโทนี่ วู้ดซัม

ปากพาไป "วิฑูรย์ นามบุตร" เข้าพรรคเพื่อไทย สวรรค์ล่ม

 

เสียงให้สัมภาษณ์ของ วิฑูรย์ นามบุตร ผ่านเพจอุบลคอนเน็ค สื่อท้องถิ่นในจังหวัดอุบลราชธานีนี้ถูกเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นำไปเป็นหลักฐานร้องกกต.ให้ยุบพรรคเพื่อไทยอีกระลอก  เรืองไกรระบุว่าเสียงวิฑูรย์ ขณะที่ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่า ได้มีการขออยู่บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยในลำดับที่ต่ำกว่าลำดับที่ 30 จากคุณโทนี่ วู้ดซัม ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยที่มีนายเกรียงเป็นผู้ต่อสายตรงให้นั้นชัดเจนทั้งภาพและเสียง เป็นประเด็นที่ต้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจสอบว่าเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นได้ว่าพรรคเพื่อไทยโดยนายเกรียงยินยอมหรือกระทำการใดอันทำให้บุคคล ซึ่งมิใช่สมาชิกกระทำการอันเป็นการการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำ กิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้ พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความเป็นอิสระหรือไม่

ร้อนถึงชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ต้องออกมายืนยันว่า พรรคไม่รับทราบกรณีที่ใครกล่าวอ้างว่า เป็นสมาชิกพรรค ผู้สมัครพรรค โดยไม่ผ่านกระบวนการสรรหา ยิ่งถ้ามีเงื่อนไขหรือข้อเสนอที่รับไม่ได้ โดยเฉพาะเป็นประเด็นที่ทำให้พรรคเสียหาย ก็เพียงพอที่กรรมการสรรหาจะไม่รับพิจารณาด้วยซ้ำ  ข้อตกลงที่วิทูรย์อ้างว่าจะรู้ผลในเดือนกุมภา หลังจากที่เขาได้มีโอกาสเจรจากับโทนี่ จึงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้  วิทูรย์ ซึ่งอกหักจากภูมิใจไทย ไปไม่ได้กับพลังประชารัฐ จึงอาจตกอยู่ในสถานะตำที่นั่งลำบากเพราะปากพาไปอีกครั้ง

หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้ ระหว่างงานเลี้ยงวันเกิด พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล แม่ทัพภาคกลาง – กทม.พรรคเพื่อไทย ก็เป็น เกรียง กัลป์ตินันท์ ที่ต่อสายหาคนแดนไกลจนถูกสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรนำไปร้องต่อกกต.
ในข้อหาเดียวกันนี้มาแล้ว  สนธิญาระบุว่าขณะนี้มีคำร้องยุบพรรคเพื่อไทย อยู่ที่ กกต.ประมาณ 10 สำนวน อนาคตทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยของวิฑูรย์ นามบุตร จึงต้องสะดุดลงเพราะคำให้สัมภาษณ์ที่มีผลผูกมัดพรรคเพื่อไทย อันเป็นเงื่อนไขให้ถูกยุบพรรคได้ ในอนาคต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ