คอลัมนิสต์

แค้นเก่า "ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย" ซุกลุงป้อม สกัดลูกช้างยึดชุมพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเมืองเรื่องมายา "ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย" ทิ้ง ปชป.ซุกลุงป้อม หลังชิงนายก อบจ.ชุมพร 2 รอบพ่ายลูกช้าง หวั่นไม่มีที่ยืนให้ลูกชาย หากตระกูลจุลใสยึดชุมพรเบ็ดเสร็จ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

การเมืองประหลาด “ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” แถลงลาออกจาก ปชป. หลังพา ชวลิต อาจหาญ เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จนค่าย พปชร.มีการกลับมติส่งเลือกตั้งซ่อมชุมพร เขต 1

 

คนชุมพรรู้ดีว่า “ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” เป็นไม้เบื่อไม้เมากับตระกูลจุลใส เคยต่อสู้ในสังเวียนนายก อบจ.ชุมพร 2 รอบ แต่ศิริศักดิ์พ่ายยับ

 

จังหวะก้าว “ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” ในเกมดีลลับดีลลวงระหว่างลุงป้อมกับพี่น้องลูกช้าง-ลูกหมี คงมีคำเฉลยชัดๆ หลังทราบผลเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร

 

วันที่ 27 ธ.ค.2564 ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร 6 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ เปิดบ้านที่ ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร แถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ปชป. เนื่องจากตัวเองให้การสนับสนุนทนายแดง หรือชวลิต อาจหาญ ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ

 

ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย หรือโทน ท่าตะเภา หรือพรมาลัย อดีตนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ยังได้เล่าว่า ตัวเขาและทนายแดง ได้เดินทางไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่บ้านป่ารอยต่อฯ เพื่อแสดงเจตจำนงสนับสนุนทนายแดง ด้วยเหตุนี้ จึงขอลาออกจาก ปชป.

นี่คือหลังฉากอาการยึกยักของลุงป้อมเรื่องจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกซ่อมชุมพร กลับไปกลับมาหลายเที่ยว สุดท้ายก็กลับมติส่งทนายแดง

 

‘คู่แค้นเก่า’

“ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” ไม่พอใจการเข้ามาสู่ ปชป.ของลูกหมี ชุมพล จุลใส เมื่อปี 2550 เนื่องจากลูกหมี ได้รับการสนับสนุนจากสุเทพ เทือกสุบรรณ

 

นับแต่การเลือกตั้งปี 2535 จนถึงปี 2554 สนามชุมพร ถูกผูกขาดโดยพรรคประชาธิปัตย์ โดย ส.ส.ขาประจำ 3 คนคือ ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย, สุชาติ แก้วนาโพธิ์ และสุวโรช พะลัง

 

เมื่อสุชาติ แก้วนาโพธิ์ วางมือ ในการเลือกตั้งปี 2550 เพื่อเปิดทางให้ลูกหมี ชุมพล จุลใส ลงสนาม ครั้งนั้นใช้กติกาพวงใหญ่ ชุมพลคว้าอันดับ 1 ได้ 209,982 คะแนน เหนือ ส.ส.รุ่นพี่พรรค ปชป. อย่างศิริศักดิ์ อ่อนละมัย

เลือกตั้งปี 2554 เปลี่ยนกติกาเขตเดียวเบอร์เดียว ศิริศักดิ์ให้ลูกชายลง ส.ส.เขต ส่วนตัวเองเตรียมตัวลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.ชุมพร

 

ปี 2555 สุเทพ เทือกสุบรรณ ยังเป็นเลขาธิการ ปชป. ได้สนับสนุนลูกช้าง สุพล จุลใส สวมเสื้อ ปชป.ลงแข่งกับศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ชิงเก้าอี้นายก อบจ.ชุมพร ผลปรากฏว่า สุพลได้ 122,290 คะแนน ส่วนศิริศักดิ์ได้ 84,693 คะแนน

 

ปลายปี 2563 เลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร นพพร อุสิทธิ์ สามีของ สุจิตรา อุสิทธิ์ น้องสาวของสุพล จุลใส ได้ 147,326 คะแนน เอาชนะศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ที่ได้แค่ 59,115 คะแนน

 

สรุปว่า ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย พ่ายแพ้ให้แก่ตระกูลจุลใสถึง 2 หน ในสังเวียนเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร

 

‘ลูกช้างผงาด’

ข่าวการย้ายเข้าพลังประชารัฐของตระกูลจุลใส ทำให้ “ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” เป็นกังวล และจะส่งผลต่ออนาคตลูกชาย-สราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร เขต 2

 

ผลพวงจากการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ชัยชนะของ ลูกช้าง สุพล จุลใส ที่เขต 3 และลูกหมี ชุมพล จุลใส ที่เขต 1 ได้สร้างปรากฏการณ์บ้านใหญ่ยึดชุมพรไปโดยปริยาย

 

ในอนาคต ลูกช้างจะสวมเสื้อพรรคไหน ยังไม่ชัด แม้จะเปิดดีลกับลุงป้อมไว้แล้ว วันนี้ ลูกช้างได้ถักทอเครือข่ายไปทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ผ่านการเคลื่อนไหวของ อบจ.ชุมพร ที่บริหารโดยกลุ่มพลังชุมพร

 

เขต 1 อ.เมือง และอำเภอสวี (ยกเว้น ต.เขาทะลุ และ ต.เขาค่าย) เป็นฐานเดิมของลูกหมีตระกูลจุลใส ต้องส่งอิสรพงษ์ มากอำไพ เข้าสภาฯให้ได้ในการเลือกซ่อมหนนี้

ศิริศักดิ์ อดีต ส.ส.ชุมพร ซุกลุงป้อม เพื่ออนาคตลูกชาย

เขต 2 อ.ท่าแซะ, อ.ปะทิว และอ.เมือง(บางตำบล) เป็นฐานเสียงของ สราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร ลูกชายของศิริศักดิ์ ซึ่งในการเลือกตั้งนายก อบต.ที่เพิ่งผ่านไป ลูกช้างส่งทีมพลังชุมพรเข้าไปยึด อบต.ในเขต อ.ท่าแซะ และ อ.ปะทิว ไว้ได้หลายแห่ง

 

เขต 3 อ.หลังสวน อ.ละแม อ.พะโต๊ะ อ.ทุ่งตะโก และอ.สวี (บางตำบล) ฐานที่มั่นของลูกช้าง สุพล จุลใส งานนี้ยากที่ใครจะล้มตระกูลจุลใสได้

 

การเคลื่อนไหวของศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ก็ไม่มีอะไรมากมาย นอกจากความพยายามจะรักษาพื้นที่เขต 2 ให้ลูกชายสมัยหน้า จึงวิ่งเข้าบ้านป่ารอยต่อฯ และลาออกจาก ปชป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ