คอลัมนิสต์

เลือกตั้งซ่อมหลักสี่กทม. พรรคใหญ่ กลาง เล็ก พร้อมลงสมรภูมิ โดย นายหัวไทร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามเลือกตั้งซ่อมเมืองหลวงเริ่มคึกคักแล้ว จับตา “พลังประชารัฐ-เพื่อไทย” ขณะที่ก้าวไกล ส่ง “เพชร กรุณพล”ดารานักแสดงลงชิงด้วย ติดตามได้เจาะประเด็นร้อน โดย นายหัวไทร

 

อีกสนามเลือกตั้งซ่อมที่น่าจับตามองสำหรับคอการเมือง
ครั้งครานี้เป็น "สนามเมืองหลวง"

 

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเสียงข้างมาก 7 ต่อ 2 ชี้ขาดว่า "สิระ เจนจาคะ" นักการเมืองฝีปากกล้า ต้องกระเด็นหลุดจากเก้าอี้ ส.ส.กทม.เขต 9 (จตุจักร-หลักสี่) เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก คดีฉ้อโกง กระทำการโดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา ตามคำร้องเรียนของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คู่กัดในคณะกรรมาธิการฯส่งผลให้ต้องมีการจัด "เลือกตั้งซ่อม" ภายใน 45 วัน

 

พรรคใหญ่หลายพรรคเริ่มขยับในการพิจารณาส่งคนชิงเก้าอี้ ส.ส.เมืองหลวงแห่งนี้ นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แม้จะยังไม่มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อชี้ขาดว่าจะส่งใครลงเลือกตั้งซ่อม แต่ "เทพไท เสนพงศ์" ออกหน้าออกตาเชียร์ "ผู้การหูดำ" หรือผู้การแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่เคยลงสมัครเมื่อปี 2562 แต่พ่ายแพ้ให้แก่ "สิระ"ลงแก้มืออีกครั้ง 

 

สำหรับผู้การแต้มในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วนอกจากจะไม่สำเร็จแล้ว คะแนนที่ได้ก็ไม่สวยงามนัก เพราะได้คะแนนมาอันดับ 4


สำหรับพรรคเพื่อไทยน่าจะส่งนายสุรชาติ เทียนทอง ทายาทของ "ป๋าเหนาะ" เสนาะ เทียนทอง ลงสู้ศึกอีกครั้ง เพราะการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว คะแนนมาอันดับ 2 ควรจะได้สิทธิ์ในการพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง 


ในขณะที่พรรคพลังปะชารัฐ (พปชร.) ที่ต้องสูญเสียสิระไปก็ยังถือว่าเป็นแชมป์สนามนี้อยู่ระหว่างรอคณะกรรมการบริหารพรรคเคาะตัวว่าจะส่งใคร ก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอนของพรรค ให้คนที่ดูแลพื้นที่ กทม.ไปคัดสรร และเสนอชื่อมาตามขั้นตอน แต่คาดกันว่าจะส่ง "สรัลรัศมิ์ เตชะจิรสิน" ภรรยานายสิระลงแข่ง โดยก่อนหน้านี้สิระเปิดตัวว่าจะให้สรัลรัศมิ์ลงเขตดอนเมืองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป แต่เมื่อสนามหลักสี่-จตุจักรว่างลง ก็คงจะโยกเขตมาลงแทนสามี


แต่ที่เป็นที่ฮือฮามาก เมื่อพรรคก้าวไกล มีมติเอกฉันท์ส่ง "เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ" นักแสดงชื่อดัง ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักรด้วย ก็น่าจะสร้างสีสันให้สนามนี้คึกคักขึ้น

 

กล่าวสำหรับ "เพชร กรุณพล" เป็นดารา-นักแสดงผู้มีชื่อเสียงมายาวนาน เล่นละครเรื่องแรกคือ ขอหยุดหัวใจไว้เพียงเธอ เมื่อปี 2544 หลังจากนั้นเล่นยาวมาอีกนับ 30 เรื่อง อยู่ใน "วงการมายา" มาไม่น้อยกว่า 20 ปี เคยเป็นพิธีกร และเคยแสดงภาพยนตร์ 1 เรื่องคือ "เฮี้ยน" รับบทเป็น "พัฒน์" ออกอากาศเมื่อปี 2546

 

ในทางการเมืองชื่อของ "เพชร กรุณพล" เพิ่งได้รับการจับตาภายหลังการเคลื่อนไหวของ "ม็อบราษฎร" ตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวถูกหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่า มีทัศนคติเข้าข้าง "กลุ่ม 3 นิ้ว" ส่งผลให้ถูก "แบน" ออกจากวงการจอแก้วมาแล้ว
     

พรรคไทยภักดี ที่มีหมอวรงค์ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม เป็นหัวหน้าพรรค ก็มีมติกระโดดลงสู้ศึกกับเขาด้วย และถือเป็นสนามแรกของไทยภักดี โดยมีมติส่งนายพันธ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ อายุ 43 ปี นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เคยดำรงตำแหน่งซีอีโอบริษัทหลายบริษัท ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
     

หมอวรงค์ ยืนยันว่า ส.ส.1 เสียงของไทยภักดีถ้าชนะการเลือกตั้งก็จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพราะมีภาพของความซื่อสัตย์ สุจริต และจงรักษ์ภักดี
     

แต่ที่ต้องจับตาต่อไป คือพรรคเสรีรวมไทย ของ พล.ต.อ.เสรี คู่ปรับของสิระ จะส่งใครลงชิงด้วยหรือไม่ และจะส่งใครลงเลือกตั้งครั้งนี้
 #นายหัวไทร #เลือกตั้งซ่อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ