คอลัมนิสต์

มวยแทน "สันติ พร้อมพัฒน์" ลุยชุมพร เผชิญดีลลับลูกหมี-ลูกช้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีลลับดีลลวง "สันติ พร้อมพัฒน์" บุกชุมพรในฐานะมวยแทน สู้ไปจูบปากกันไป ผู้กองธรรมนัสหลบฉาก หวั่นกระทบสัญญาใจ พล.อ.ประวิตรกับตระกูลจุลใส คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

บ้านใหญ่เมืองมะขามหวาน “สันติ พร้อมพัฒน์” ล่องใต้เป็นแม่ทัพเลือกตั้งซ่อมชุมพรแบบไม่ทันตั้งตัว เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐกลับมติส่งผู้สมัคร ส.ส.ลุยสนามเขต 1

 

เหมือนเป็นมวยแทน “สันติ พร้อมพัฒน์” ก็รู้เบื้องลึกสัญญาใจที่ชุมพร ระหว่างลุงป้อมกับพี่น้องตระกูลจุลใส แต่ก็ต้องลุยหาเสียงรักษาพื้นที่

 

พูดถึงฝีไม้ลายมือ “สันติ พร้อมพัฒน์” ไม่เป็นรองใคร แต่ศึกชุมพรเที่ยวนี้ มีลับลมคมในเยอะ คงต้องเล่นไปตามบทที่ลุงป้อมเขียนสคริปต์ไว้

 

อาการชักเข้าชักออกของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมใน จ.ชุมพร มีให้เห็นเป็นระยะๆ ตั้งแต่เลื่อนการลงมติของกรรมการบริหารพรรค ไปจนถึงมติประหลาดๆ ส่งแค่สนามสงขลา ไม่ส่งชุมพร

พลันที่มีปฏิกิริยาจาก ชวลิต อาจหาญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 สมัยที่แล้ว ถึงขั้นประกาศลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ จุดประกายให้สมาชิกพลังประชารัฐก่อหวอดแอนตี้พรรคผ่านโซเชียล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เห็นท่าไม่ดี จึงส่งซิกให้ พล.อ.ประวิตร เรียกประชุมด่วน

 

ในที่สุด คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มีมติเป็นเอกฉันท์ ส่งชวลิต อาจหาญเป็นผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร โดยให้ สันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร

 

“สันติ พร้อมพัฒน์” รวมถึงแกนนำพลังประชารัฐ ก็รู้ดีว่า มีสัญญาใจระหว่างตระกูลจุลใส กับลุงป้อม แต่สภาพแวดล้อมบีบให้พรรคต้องลงสนาม เสี่ยใหญ่เมืองมะขามหวานก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

 

‘แผนธรรมนัส’

จริงๆแล้ว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นพี่เลี้ยงชวลิต อาจหาญ ไม่ใช่ “สันติ พร้อมพัฒน์” ดังที่รู้กัน การเลือกตั้งปี 2562 พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแม่ทัพเลือกตั้งชุมพรทั้ง 3 เขต หลังเกิดความขัดแย้งในพลังประชารัฐ พล.อ.กลชัย ก็ถอนตัวออกมา เหมือนกับ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล

ว่ากันว่า อดีตผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ เขต 2 และเขต 3 ได้ลาออกจากพลังประชารัฐตาม เสธ.แอ๊ด เหลือ ทนายแดง คนเดียว ที่ยังยืนหยัดอยู่กับพรรคเดิม

 

ทนายแดง หรือชวลิต อาจหาญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 จึงวิ่งหา ร.อ.ธรรมนัส พร้อมอาสาลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม กรณีที่ชุมพล จุลใส ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง

 

ชวลิต อาจหาญ มีอาชีพทนายความ เคยเป็น ส.อบจ.ชุมพร และนายก อบต.วิสัยใต้ อ.สวี ก่อนจะเข้าสู่การเมืองระดับชาติ และทนายแดงได้เปิดตัวหาเสียงอีกครั้ง ตั้งแต่ทราบว่า ชุมพล จุลใส ต้องคำพิพากษาจำคุกในคดี กปปส. เมื่อเดือน มี.ค.2564

 

เกมเปลี่ยนกระทันหัน หลัง พล.อ.ประวิตร และผู้กองธรรมนัส ปิดดีลกับ สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พี่ชายของลูกหมี จึงเป็นที่มาของรายการอิหลักอิเหลื่อเรื่องส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงสนามเลือกซ่อม

ลูกหมี ประกบ พล.อ.ประวิตร วันที่เดินทางมา อ.สวี จ.ชุมพร เมื่อช่วงน้ำท่วม

‘อนาคตชุมพร’

ไฟต์บังคับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รับปากจะลงไปหาเสียงช่วย “สันติ พร้อมพัฒน์” และชวลิต อาจหาญ ที่ชุมพร แต่การเลือกตั้งซ่อมกับการเลือกทั่วไปสมัยหน้า ก็จะเป็นหนังคนละม้วนกัน

 

จะสวมเสื้อพรรคไหน เป็นเรื่องของอนาคต วันนี้ ลูกช้างและลูกหมี ได้ถักทอเครือข่ายไปทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ผ่านการเคลื่อนไหวของ อบจ.ชุมพร ที่บริหารโดยกลุ่มพลังชุมพร

 

เขต 1 อ.เมือง และอำเภอสวี (ยกเว้น ต.เขาทะลุ และ ต.เขาค่าย) เป็นฐานเดิมของชุมพล จุลใส ก็ต้องร่วมใจตระกูลจุลใสและมากอำไพ ส่งอิสรพงษ์ มากอำไพ เข้าสภาฯให้ได้

 

ลูกหมี ชุมพล จุลใส เป็นคนบ้านนาสัก อ.สวี แต่มาเป็นลูกเขยคนดังแห่ง ต.ท่ายาง อ.เมืองชุมพร ทุกวันนี้ ได้สร้างบ้านสร้างสำนักงานอยู่ที่ท่ายาง และอิสรพงษ์ก็เป็นญาติฝ่ายภรรยา

 

เขต 2 อ.ท่าแซะ, อ.ปะทิว และอ.เมือง(บางตำบล) เป็นฐานเสียงของ สราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร พรรค ปชป. และเสธ.แอ๊ด พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ ส.ว.คนดัง

 

สมบูรณ์ หนูนวล อดีตผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ เขต 2 มือขวาของ เสธ.แอ๊ด ได้ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยเรียบร้อยแล้ว

 

เมื่อเลือกตั้งนายก อบต.ที่ผ่านมา ลูกช้างได้สนับสนุนทีมนายก อบต.ในเขต อ.ท่าแซะ และ อ.ปะทิว ปรากฏว่า ทีม อบต.ของลูกช้างล้มแชมป์เก่าไปได้หลายตำบล ซึ่งเป็นการปูทางสร้างฐานสมัยหน้า

 

เขต 3 อ.หลังสวน อ.ละแม อ.พะโต๊ะ อ.ทุ่งตะโก และอ.สวี (บางตำบล) ฐานที่มั่นของลูกช้าง สุพล จุลใส และได้ต้อนรับคณะของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อย่างเอิกเกริกมาแล้วเมื่อเร็วๆนี้

 

สัญญาใจระหว่างบิ๊กป้อมกับตระกูลจุลใส เป็นเรื่องของอนาคต แต่สำหรับวันนี้ ลูกช้างและลูกหมี ก็ต้องทำศึกเลือกตั้งซ่อมให้ชนะไว้ก่อน นี่คือเดิมพันแรกในวันที่ลูกหมี ไม่มีตำแหน่ง ส.ส.ชุมพร

logoline