คอลัมนิสต์

"เลือกตั้งซ่อม" ชุมพร-สงขลา เดชอิศม์-อนุมัติ วัดฝีมือคุมภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มวยถูกคู่ "เลือกตั้งซ่อม" 2 เขตเลือกตั้งในปีหน้า อนุมัติ อาหมัด ถือธงนำพลังประชารัฐ ซด เดชอิศม์ ขาวทอง จากพรรคประชาธิปัตย์

"เลือกตั้งซ่อม" ชุมพร-สงขลา  เดชอิศม์-อนุมัติ  วัดฝีมือคุมภาคใต้

 

“จะนำชัยชนะส.ส.ปักษ์ใต้กลับมาสู่พรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า”เป็นคำมั่นสัญญาของรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้แหวกประเพณี ต่อแถวอาวุโสใหม่ๆหมาดๆเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เดิมพันด้วยการส่งภรรยาลงชิงชัยในการเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา และ ดูแลเขต 1 ชุมพรในปีหน้า ว่ากันว่า เลือกตั้งซ่อมที่สงขลา คือหมุดหมายการปักธงเลือกตั้งครั้งหน้า ในด้ามขวานปักษ์ใต้ ทั้งพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์

"เลือกตั้งซ่อม" ชุมพร-สงขลา  เดชอิศม์-อนุมัติ  วัดฝีมือคุมภาคใต้

 

ฝั่งพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวอนุมัติ อาหมัดเข้ามาเป็นกำลังสำคัญทำพื้นที่เลือกตั้งภาคใต้ โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่าง อย่าง พัทลุง สงขลา ปัตตานี สตูล ยะลา และนราธิวาส   อนุมัติ อาหมัด เป็นคนไทยเชื้อสายปากีสถานได้รับเลือกตั้งให้เป็น สว.สงขลา ในปี พ.ศ. 2557  ก่อนจะมีการปฎิวัตในยุค คสช. ต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้เป็น สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. และได้รับการแต่งตั้งให้เป็น สมาชิกวุฒิสภา ในยุค พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและยังมีตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย
นอกจากนี้ยัง เคยได้รับรางวัลเหรียญผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ที่รัฐบาลปากีสถาน มอบให้กับชาวต่างชาติที่มีความเป็นผู้นำในศาสตร์ต่างๆ ผู้ที่ใช้โอกาสที่ตนเองมีในการปกป้องสิทธิมนุษยชน เเละ ช่วยเหลือประชาชนที่ด้อยโอกาส รางวันนี้ เป็นเหรียญที่พิจารณาเเละ มอบโดย ประธานาธิบดีแห่งปากีสถาน เเละ มอบให้เพียง 15 คน ทั่วโลก

 

"เลือกตั้งซ่อม" ชุมพร-สงขลา  เดชอิศม์-อนุมัติ  วัดฝีมือคุมภาคใต้

 

จำแนกประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต 6 อำเภอคลองหอยโข่ง, อำเภอหาดใหญ่ เฉพาะตำบลบ้านพรุและตำบลพะตง และอำเภอสะเดา ยกเว้นตำบลสำนักแต้วและตำบลสำนักขาม ความหวังของพรรคประชาธิปัตย์จึงอยู่ที่คลองหอยโข่งและสองตำบลในอำเภอหาดใหญ่  ซึ่งมีการตั้งรกรากสลับกันไปทั้งชุมชนพุทธ และมุสลิม

ขณะที่เดชอิศม์ ขาวทอง เคยปรามาส อนุมัติ อาหมัดว่า ได้เข้าไปเป็นสว.ปี 57 เพราะเขาเป็นผู้สนับสนุน เลือกตั้งซ่อมคราวนี้ จึงเป็นสงครามตัวแทนของคนเคยคุ้น ระหว่างผู้ที่เคยให้การสนับสนุนกับคนที่เคยลงสนาม

logoline