คอลัมนิสต์

เปิดตัวหลานเมีย "วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" นำพรรคใหม่ นอมินีสีน้ำเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่ขนานประชุมใหญ่ภูมิใจไทย "วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" ถูกจับตามอง เมื่อญาติข้างภรรยา ยลดา หวังศุภกิจโกศล เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง นอมินีพรรคไหน สีน้ำเงินหรือสีแดง คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เปิดตัวหัวหน้าพรรคใหม่ ญาติฝ่ายเมีย “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” เดินหน้าเพาะเป้าสร้างแกนทั่วไทย ไม่ได้หวังแค่เป็นพรรคเก็บคะแนนตกน้ำ

 

แม่ทัพใหญ่โคราช “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” คงยากจะปฏิเสธ เพราะวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง คือหลานชายแท้ๆของ ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา

 

ชั่วโมงนี้ “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” แกนนำคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย คงเจอคำถามมากมาย พรรคเพื่อไทรวมพลังเป็นนอมินีค่ายสีน้ำเงิน หรือพันธมิตรคนแดนไกล

 

วันที่ 19 ธ.ค.2564 พรรคภูมิใจไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่นครราชสีมา โดยงานนี้ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค รับหน้าเสื่อดูแลภาพรวมงานทั้งหมด

อีกด้านหนึ่ง วสวรรธน์ พวงพรศรี หลานชายภรรยาของวีรศักดิ์ ก็เดินหน้าจัดการประชุมสาขาพรรคเพื่อไทรวมพลังทั่วทุกภาค จึงทำให้สภากาแฟแถวโคราชรู้สึกแปลกๆ กับย่างก้าวทางการเมืองของตระกูลหวังศุภกิจโกศล

 

เหนืออื่นใด ชื่อ พรรคเพื่อไทรวมพลัง เกิดพ้องเสียงชื่อพรรคเพื่อไทยของคนแดนไกล หรือตัวละครหลังม่านของพรรคใหม่นี้ ล้วนแล้วแต่เป็นคนสนิทของกำนันป้อ วีรศักดิ์ แกนนำพรรคสีน้ำเงิน จึงถูกมองว่า ไม่ว่าจะออกหัวหรือก้อย ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

 

‘สาแหรกตระกูลแป้งมัน’

แม้จะพรรษาแรก นักการเมืองน้องใหม่ กำนันป้อ หรือ “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” ก็คว้าตั๋วเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะความเป็นนักเลือกตั้งสายพันธุ์เจ้าบุญทุ่ม แถมภรรยา ยลดา หวังศุภกิจโกศล ก็ได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.นครราชสีมา เมื่อปลายปีที่แล้ว

ตระกูลหวังศุภกิจโกศล ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้กุมธุรกิจแป้งมันอันดับต้นๆของไทย ก็ขยับสู่ตระกูลการเมืองใหญ่ทันที ยิ่งมี วสวรรธน์ พวงพรศรี หลานรักของหน่อย ยลดา เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง บรรดานักแสวงโชคทางการเมือง ต่างก็หลั่งไหลมาหาบ้านใหญ่แป้งมันโคราช

 

สืบสาแหรกของ กังฟู หรือ วสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง ก็จะพบว่า เขาเป็นลูกชายของ มนัสมนต์ จิตรพิทักษ์เลิศ ซึ่งเป็นพี่สาวของหน่อย ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ภรรยากำนันป้อ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม

 

มนัสมนต์ ยังเป็นพี่สาวของกบ จิตรวรรณ หวังศุภกิจโกศล อดีต ส.ส.นครราชสีมา ภรรยาของ สมศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต ส.ว.นครราชสีมา และเป็นน้องชายกำนันป้อ

 

ส่วนเลขาธิการพรรคเพื่อไทรวมพลัง คือ ว่าที่ ร.ต.วิชัย จิตรพิทักษ์เลิศ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พี่ชายหน่อย ยลดา และกบ จิตรวรรณ ทำหน้าที่พ่อบ้านดูแลการเคลื่อนไหวเปิดตัวสาขาพรรคในทุกภาคอย่างเงียบๆ แต่แฝงด้วยท่อน้ำเลี้ยงระดับท่อรถดับเพลิง

 

‘เปิดตัวหนุ่มกังฟู’

เมื่อหน่อย ยลดา ภรรยาของ “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” เป็นนายก อบจ.นครราชสีมา ได้แต่งตั้งวสวรรธน์ พวงพรศรี เป็นเลขานุการนายก อบจ. ก่อนที่กังฟูจะลาออก มานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง

วสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง

วสวรรธน์ พวงพรศรี ถือเป็นคนในครอบครัวนักการเมือง เกิดที่นครราชสีมา แต่ไปเติบโตที่อ่างทอง เรียนหนังสือระดับมัธยมที่ชลบุรีและจบการศึกษาระดับ HighSchool ที่สหรัฐอเมริกา จบปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ สาขาวิชาภาษาอังกฤษและภาษาจีน หลักสูตร นานาชาติ หลักสูตรแลกเปลี่ยนวิชาภาษาจีน Guilin University of Aerospece and Technology เป็นบัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง รางวัลกาญจนาภิเษก

 

กังฟู สัมผัสซึมซับเวทีการเมืองมาตั้งแต่เด็กๆ เคยช่วยแม่เดินหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น ชนะเลือกตั้งได้เป็นสมาชิกสภาจังหวัดอ่างทอง ได้เห็นความเดือดร้อนและรับรู้ปัญหาบ้านเมืองผ่านกิจกรรมทางการเมืองของครอบครัว

 

หลังเรียนจบ กังฟูได้ทำงานด้านการส่งออกให้กับธุรกิจแป้งมันของตระกูล สั่งสมประสบการณ์การค้าระหว่างประเทศ โดยเฉพาะสินค้าเกษตรกรรม และการที่ได้ทำงานเป็นเลขานุการนายก อบจ.นครราชสีมา ก็เป็นประสบการณ์ทางการเมืองเบื้องแรก

 

ในวัย 28 ปี กังฟูถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่สนใจการเมือง และเป็นการเมืองที่สะท้อนภาพของความเป็นตัวแทนของ GEN Y ที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่าได้

 

อย่างไรก็ตาม ตัวละครสำคัญของพรรคเพื่อไทรวมพลังอีกคนหนึ่งคือ กบ จิตรวรรณ อดีต ส.ส.นครราชสีมา ที่ไปสร้างฐานธุรกิจแป้งมันอยู่แถวศรีสะเกษ, อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ ควบคู่กับการสร้างฐานการเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ