คอลัมนิสต์

ลุ้น พลังประชารัฐ อนุมัติ "เลือกตั้งซ่อม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลือกตั้งซ่อม" 2 เขตปักษ์ใต้ ธรรมนัส เจอคู่ต่อสู้สมน้ำสมเนื้อ ลุ้นพลังประชารัฐอนุมัติผู้สมัคร พิสูจน์ฝีมือเลขาธิการพรรค

พรรคพลังประชารัฐ จะประชุมกรรมการบริหาร เพื่อตัดสินใจส่งผู้สมัคร ลงชิงชัยในสนามเลือกตั้งซ่อม เขต 1 ชุมพร และ เขต 6 สงขลา หรือไม่ ในวันที่ 14 ธันวาคมนี้  ดูจากคะแนนเลือกตั้งเมื่อเดือนมีนาคม2562  เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร  ทนายแดง ชวลิต อาจหาญ มีคะแนนตาม ชุมพล จุลใส เกือบหมื่นคะแนน เมื่อศาลรัฐธรรมนูญสั่งชุมพล พ้นส.ส. พลังประชารัฐ จึงตัดสินใจส่งทนายแดงไปต่อในสนามนี้ ส่วนที่เขต 6 สงขลา เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา สมปอง บริสุทธิ์ อดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐแพ้ถาวร เสนเนียม เกือบ 1 หมื่นคะแนน  เมื่อถาวร พ้นสภาพตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ  พลังประชารัฐ จึงไปคว้าตัว อนุกูล  พฤกษานุศักดิ์ ทายาทจากผู้ผลิตถุงมือยางศรีตรังโกลฟ  ซึ่งบิดาเป็นผู้สนับสนุนหลักของถาวร  มาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

ลุ้น พลังประชารัฐ อนุมัติ "เลือกตั้งซ่อม"

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไปเปิดตัว สาขาพรรคพลังประชารัฐที่จังหวัดพัทลุง  สำรวจการเลือกตั้งที่จังหวัดพัทลุงครั้งล่าสุด พรรคประชาธิปัตย์ เหลือ นริศ ขำนุรักษ์  รักษาฐานที่มั่นพรรคประชาธิปัตย์ไว้ได้เพียง 1เก้าอี้ที่เขต 3 โดยมีเขมพล อุ้ยตยะกุลพรรคภูมิใจไทย กวดติดตามแค่กว่า 4 พันคะแนน ส่วนเขต 1สุพัชรี ธรรมเพชร พ่าย ภูมิศิษฏ์ คงมี พรรคภูมิใจไทยไปกว่า1หมื่นคะแนน   เขต 2  นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แพ้ ฉลอง เทอดวีระพงศ์ จากพรรคภูมิใจไทย ไปแบบไม่เห็นฝุ่น กว่าสองหมื่นคะแนน ไม่น่าแปลกใจ หากจะมีข่าวว่าตระกูลธรรมเพชร จะมาผนึกรวมกับแกนนำอย่างพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ด้วยการเบิกฤกษ์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร นิติศักดิ์ ธรรมเพชรในเขต 2  หลังศาลฎีกาฯสั่งสองส.ส.ภูมิใจไทยหยุดปฏิบัติหน้าที่ จากกรณีคดีเสียบบัตรแทนกัน

 

ลุ้น พลังประชารัฐ อนุมัติ "เลือกตั้งซ่อม"

 

ในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรคฯ ร้อยเอกธรรมนัสจะนำรายชื่อของผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพรและสงขลา เข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯในวันที่  14 ธันวาคม  2564  นี้ โดยมั่นใจว่านโยบายของพรรค ผู้นำของพรรค  และว่าที่ผู้สมัครของพรรคที่มีคุณภาพนั้นจะสามารถเอาชนะการเลือกตั้ง  ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ได้ แต่การจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค

วัฒนธรรมการเมืองไทย ที่ผ่านมา หากมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ฝั่งรัฐบาล พรรคร่วมจะหลีกทางให้กัน ให้เกียรติเจ้าของพื้นที่  ไม่ส่งผู้สมัครฯลงแข่งขัน ปัจจุบันก็มีตัวอย่างพรรคภูมิใจไทย ประกาศไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมทั้งที่ ชุมพรและสงขลา
แต่หากย้อนกลับไปดูการเลือกตั้งซ่อม 4 ครั้งที่ผ่านมา ร้อยเอก ธรรมนัส พาลูกทีมชนะมาทุกครั้งทั้งขอนแก่น เพชรบูรณ์ ลำปาง และสมุทรปราการ ประกอบกับภูมิทรรศน์การเมืองที่เปลี่ยนไป ไม่มีเหตุผลอะไรวัฒนธรรมทางการเมืองจะหยุดนิ่งอยู่กับที่ เพราะคราวนี้ จะเป็นโอกาสพิสูจน์ศรัทธา และบารมีของที่จะเข้ามาร่วมชายคาพลังประชารัฐ ที่จังหวัดสงขลา  ส่วนคำสัญญาที่จะย้ายมาร่วมชายคาของคนชุมพร ก็ยังไม่ได้เกิดขึ้นในตอนนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ