คอลัมนิสต์

เกมพลิก วิสุทธิ์ ธรรมเพชร อุ้มลูกชายหนีค่าย "ปชป." ซบ ธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามพัทลุงอลเวง วิสุทธิ์ ธรรมเพชร พาลูกชายซบพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส บุกพัทลุงเปิดตัวยิ่งใหญ่ ส่วนค่าย "ปชป." เสียนิพิฏฐ์ แถมไม่ได้ตระกูลธรรมเพชร

เกมพลิก วิสุทธิ์ ธรรมเพชร พาลูกชายซบ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า คนงงทั้งแดนใต้ เมื่อนายก อบจ.พัทลุง ไม่เลือกประชาธิปัตย์

 

ก่อนหน้านี้ ปมลูกชายของ วิสุทธิ์ ธรรมเพชร คือจุดแตกหัก ทำให้ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อำลาประชาธิปัตย์ ไปร่วมงานกับพรรคใหม่ของกลุ่ม 4 กุมาร

 

การเมืองเหมือนหมอกควัน วิสุทธิ์ ธรรมเพชร  รับบทแม่ทัพใหญ่พลังประชารัฐเมืองพัทลุง จึงมีคำถามหลานสาว สุพัชรี ธรรมเพชร จะตามมาด้วยหรือไม่

 

วันที่ 11 ธ.ค.2564 นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า "...ร่วมลงพื้นที่ พร้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พบปะและเลือกตัวแทน พปชร. จ.พัทลุง 3 เขต พลังประชารัฐ หวังได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชน คว้าเก้าอี้ส.ส.ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้าค่ะ"

 

นฤมลยังโพสต์ภาพกิจกรรมการเมืองที่พัทลุง โดยมี วิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง และครอบครัว ร่วมแสดงตัวชัดเจนว่า สังกัดพรรคพลังประชารัฐ 

 

วิสุทธิ์ ธรรมเพชร กล่าวถึงสาเหตุที่เลือกพลังประชารัฐ เพราะมั่นใจว่าพรรคนี้จะเข้ามาขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกับ อบจ.พัทลุง ได้ พร้อมกับตัดสินใจส่งลูกชายคนโต นิติศักดิ์ ธรรมเพชร ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พัทลุง เขต 2

 

ดังที่ทราบกัน นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรค"ประชาธิปัตย์" มีความขัดแย้งกับสุพัชรี ธรรมเพชร และนริศ ขำนุรักษ์ กรณีการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 โดยมีข่าวว่า "ปชป."จะให้นิติศักดิ์ ธรรมเพชร ลงสมัคร ส.ส. อันเป็นสาเหตุที่ทำให้นิพิฏฐ์ลาออกจาก "ปชป."

มาถึงวันนี้ วิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง กลับตัดสินใจเลือกเป็นแม่ทัพพลังประชารัฐ จ.พัทลุง โดยรับหน้าที่สรรหาตัวผู้สมัคร ส.ส.พัทลุงทั้ง 3 เขต

 

'เลือกข้างผู้ชนะ'

ปลาย ต.ค.2564 ระหว่างที่มีข่าวความขัดแย้งในการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง ค่าย "ปชป."  วิสุทธิ์ ธรรมเพชร ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. และนิพนธ์ บุญญามณี ชวนบุตรชายไปรับประทานข้าวด้วย 

 

ลูกผมก็ไม่ได้คุยอะไร บอกว่าต้องถามพ่อก่อน ผมไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เป็นเรื่องของ "พรรคประชาธิปัตย์" เขา เพียงแต่เขาชวนลูกชายไปทานข้าวด้วยและสอบถามเรื่องลงผู้แทน เพราะเขาบอกว่าเขต 2 พี่นิพิฏฐ์ ไม่ลงแล้ว

 

หากจับอาการของนายก อบจ.พัทลุง เวลานั้นแสดงว่า ยังไม่ตัดสินใจเลือก "ปชป." แม้ตัวหลานสาว สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง จะสังกัด "ปชป."

 

จริง ๆ แล้ว ประเด็นลูกชายของวิสุทธิ์ นี่แหละ ทำให้ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ขัดแย้งกับนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เขต 3 และสุพัชรี ธรรมเพชร อดีตส.ส.พัทลุง 

 

วิสุทธิ์ ธรรมเพชร คงประเมินแล้วว่า การจะเอาชนะคู่แข่งจากพรรคภูมิใจไทย ที่มี นาที รัชกิจประการ เป็นแม่ทัพ คงต้องหาค่ายที่มีความแข็งแกร่ง จึงเลือกพลังประชารัฐเพราะมั่นใจในตัวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

 

 

 

พี่ใหญ่เอายังไง

วิสุทธิ์ ธรรมเพชร หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า นายกพร เป็นน้องชายของ สุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 6 สมัย และเป็นน้าชายของ สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 2 สมัย

 

จะว่าไปแล้ว วิสุทธิ์ เล่นการเมืองท้องถิ่น โดยตั้งชื่อกลุ่มพลังพัทลุง ไม่ได้ขึ้นต่อ "ปชป." อย่างตอนเลือกตั้งนายก อบจ.พัทลุง ปี 2555 วิสุทธิ์ ธรรมเพชร จับมือกับ นาที รัชกิจประการ ค่ายภูมิใจไทย เอาชนะคู่แข่งที่มีนิพิฏฐ์ สนับสนุน ยึด อบจ.พัทลุง สำเร็จ

 

ต่อมา เจ๊เปี๊ยะ นำทีมภูมิใจไทย คว้า 2 เก้าอี้ ส.ส.พัทลุง และประกาศเดินหน้ายึด อบจ.พัทลุง จึงเกิดศึกชิงเมือง ที่ต่อสู้กันดุเดือดเลือดพล่าน ระหว่างเจ๊เปี๊ยะกับตระกูลธรรมเพชร 

 

ปลายปี 2563 วิสุทธิ์ ธรรมเพชร ลงสนาม อบจ.พัทลุง ในนามทีมพลังพัทลุง สู้กับทีมภูมิใจพัทลุง ของเจ๊เปี๊ยะ นาที รัชกิจประการ ที่ส่ง ภุชงค์ วรศรี อดีตประธาน สภา อบจ.พัทลุง ลงสนาม

 

ผลปรากฏว่า วิสุทธิ์ ธรรมเพชร เอาชนะตัวแทนของ เจ๊เปี๊ยะ ไปขาดลอย และชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ วิสุทธิ์ มั่นใจในศักยภาพของทีมงาน พร้อมแล้วสำหรับสนามเลือกตั้งระดับชาติ

 

คำถามที่คนพัทลุงกำลังรอคำตอบ สุพัฒน์ ธรรมเพชร พี่ชายจะทิ้งค่าย "ปชป." มาร่วมกันสานฝันลุงป้อมหรือไม่
 

logoline