คอลัมนิสต์

วัดใจป้อม "ชุมพล จุลใส" ลุ้นระทึก ศึกเลือกตั้งซ่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นศาลชี้ขาด ส.ส. "ชุมพล จุลใส" เหนื่อยแน่ หากมีเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 คู่ปรับเก่าค่ายพลังประชารัฐเตรียมพร้อมลงสนาม ส.ส.ลูกหมี คงรอวัดใจลุงป้อม จะส่งผู้กองธรรมนัสลุยชุมพรหรือไม่ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ได้กลิ่นเลือกตั้งซ่อม “ชุมพล จุลใส” ส.ส.ชุมพร เผชิญวิบากชีวิต มีสิทธิ์ต้องหลุดจากตำแหน่ง จึงเดินหน้าพาคนใกล้ตัวออกช่วยเหลือชาวบ้านถี่ยิบ

 

เลือกตั้งชุมพรรอบนี้ ตัวแทน “ชุมพล จุลใส” อาจต้องพบคู่ปรับเก่าค่ายพลังประชารัฐ ที่ได้น้ำเลี้ยงจากผู้กองธรรมนัส ซึ่งจะเป็นศึกใหญ่ของ ส.ส.ลูกหมี

 

“ชุมพล จุลใส” จึงรอวัดใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเคาะส่งผู้สมัคร ส.ส.ที่สนามชุมพรหรือไม่ หากไม่ส่งก็งานเบาหน่อย

 

วันที่ 8 ธ.ค.2564 ศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ขาดสมาชิกภาพของ ส.ส. 5 คน ซึ่งเคยเป็นอดีตแกนนำ กปปส. อันสืบเนื่องจากคำพิพากษาของศาลอาญาในคดีก่อการร้ายของแกนนำ กปปส. เมื่อกุมภาพันธ์ 2564 และ 2 ใน 5 คือ ถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา และชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร จึงมีการคาดการณ์กันว่า อาจจะทำให้มีการเลือกตั้งซ่อมที่สงขลา และชุมพร

เฉพาะสนามชุมพร มีความสนใจยิ่ง เพราะ ส.ส.ลูกหมี หรือชุมพล จุลใส นั้นยึดพื้นที่การเมืองทั้งระดับชาติ และท้องถิ่นไว้เบ็ดเสร็จ แถมเป็นคนสนิทสุเทพ เทือกสุบรรณ และยังได้รับความเอ็นดูจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

เดือนที่แล้ว ลุงป้อมยังยกทีมไปแจกของชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขต อ.สวี จ.ชุมพร โดยมี ส.ส.ลูกหมี มาต้อนรับอย่างอบอุ่น จนกลายข่าวพาดหัวลูกหมีจะทิ้ง ปชป.ไปซบพลังประชารัฐ

 

‘ลุงป้อมไปชุมพร’

ย้อนไปเมื่อวันที่ 17 พ.ย.2564 “ชุมพล จุลใส” ให้การต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ที่มาดูสภาพน้ำท่วมและแจกของบรรเทาทุกข์แก่ชาว อ.สวี

 

ที่น่าสนใจ ในวันดังกล่าว ชวลิต อาจหาญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร คู่ปรับเก่าของ ส.ส.ลูกหมี ก็ได้ร่วมต้อนรับลุงป้อมด้วย

การเลือกตั้งปี 2562 เขตเลือกตั้งที่ 1 ชุมพร ประกอบด้วย อ.เมืองชุมพร (ยกเว้น ต.วังใหม่ ต.บ้านนา ต.หาดพันไกร ต.บางลึก ต.ถ้ำสิงห์) และ อ.สวี (ยกเว้น ต.เขาทะลุ และ ต.เขาค่าย)

 

ผลการเลือกตั้ง ชุมพล จุลใส ประชาธิปัตย์ ได้ 42,683 คะแนน ชนะชวลิต อาจหาญ พลังประชารัฐ ได้ 32,219 คะแนน

 

วันนี้ ทนายแดงหรือชวลิต อาจหาญ ได้เปิดตัวพร้อมลงสมัคร ส.ส. หากมีเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ครั้งที่แล้ว เสธ.แอ๊ด หรือพล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ ส.ว.เพื่อนรัก พล.อ.ประยุทธ์ ให้การสนับสนุนทนายแดง แต่ล่าสุด ทนายแดงได้เข้ามาอยู่ในค่าย ร.อ.ธรรมนัสแล้ว

 

ส่วนชุมพล จุลใส ยังไม่ได้ประกาศว่า ใครจะเป็นตัวแทนเขา ถ้ามีอุบัติเหตุทางการเมือง แต่คนชุมพรก็สังเกตเห็น ส.ส.ลูกหมี พาเลขาตาร์ท หรืออิสรพงษ์ มากอำไพ เลขานุการนายก อบจ.ชุมพร (นพพร อุสิทธิ์) ออกงานถี่ยิบ

 

อิสรพงษ์ มากอำไพ เป็นกำลังสำคัญของกลุ่มพลังชุมพรที่ทำให้ นพพร อุสิทธิ์ อดีตประธานสภา อบจ.ชุมพร 3 สมัย ได้เป็นนายก อบจ.ชุมพร ต่อจากลูกช้าง สุพล จุลใส พี่ใหญ่ของตระกูลจุลใส

ส.ส.ลูกหมี ประกบ พล.อ.ประวิตร วันที่ไปเยี่ยมชาวบ้าน อ.สวี

หากมีเลือกตั้งซ่อมจริง ส.ส.ลูกหมี จะเจองานหนักหรืองานเบา ก็ขึ้นอยู่กับลุงป้อมจะเอายังไง จะส่งทนายแดงลุยหรือปล่อยให้เป็นเรื่องของลูกหมี โดยอ้างเรื่องมารยาททางการเมือง

 

‘พลังชุมพร’

ทุกวันนี้ “ชุมพล จุลใส” เคลื่อนไหวในนามกลุ่มพลังชุมพร ประกอบด้วยพี่ใหญ่ สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลังประชาชาติไทย ,นพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร และตัวเขา

 

ดังที่ทราบกัน บ้านใหญ่ชุมพรหรือจุลใสแฟมิลี่ มีจุดกำเนิดจากบ้านเขาน้อย ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร โดยผู้ใหญ่เหม็ง บุญธรรม จุลใส อดีต ส.อบจ.ชุมพร 4 สมัย เป็นประมุขบ้านใหญ่นาสัก

 

ผู้ใหญ่เหม็ง ผลักดันลูกช้างและลูกหมี เล่นการเมืองท้องถิ่น โดยสุพล เป็นนายก อบต.นาสัก อ.สวี และชุมพลเป็น ส.อบจ.ชุมพร ก่อนจะได้เลือกตั้งเป็น ส.ส.ชุมพร พรรค ปชป. เมื่อการเลือกตั้ง 2550

 

ล่าสุด นายกเปี้ยวหรือสุจิตรา อุสิทธิ์ (ภรรยานพพร อุสิทธิ์) น้องสาวของสุพล จุลใส และพี่สาวของชุมพล จุลใส เพิ่งได้รับเลือกเป็นนายก อบต.นาสัก สมัยที่ 2

 

กลุ่มพลังชุมพร องค์กรการเมืองหลักของบ้านใหญ่จุลใส และเป็นกองหนุนที่สำคัญของ ส.ส.ลูกช้าง และ ส.ส.ลูกหมี ซึ่งพวกเขาต้องลุ้นระทึกกับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 8 ธ.ค.2564

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ