คอลัมนิสต์

พิษคำชะโนด "อานนท์ แสนน่าน" ถูกลูบคม เหตุทิ้งแม้วซบตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบไม่สวย ทัวร์คำชะโนด "อานนท์ แสนน่าน" อดีตคนเคยรักทักษิณ อาสาจัดมวลชนรับลุงตู่-ลุงป้อม เอาใจนายใหม่ เจอปฏิบัติการสุดแสบสาวอุดรฯ ลูบคมขาใหญ่หมู่บ้านเสื้อแดง คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

คำชะโนดเป็นพิษ “อานนท์ แสนน่าน” เจอโซเชียลแชร์คลิปสาวอุดรบุกเดี่ยว และคลิปซ้อมรับลุงตู่ ต้องชี้แจงพัลวัน แฉกลุ่มผู้ไม่หวังดีจ้องทำลายเมืองอุดรธานี

 

ใครก็รู้ อุดรฯถิ่นเพื่อไทย “อานนท์ แสนน่าน” อาสาต้อนรับลุงตู่ นำมวลชนในเครือข่ายที่ไว้ใจได้เข้าร่วมชูป้าย หวังโชว์ภาพลุงตู่เยือนคำชะโนดแบบเท่ๆ แต่เจอสาวอุดรลูบคม ทำเอาเสียแต้มไปเยอะ

 

จากคนรักทักษิณ “อานนท์ แสนน่าน” ผันตัวเองมาเป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ เคียงคู่ แรมโบ้อีสาน ย่อมมีทั้งคนรักคนชัง นี่แหละวิถีคนการเมืองนอกสภา

 

สืบเนื่องจากวันที่ 1 ธ.ค.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาสักการะ ปู่ศรีสุทโธและย่าประทุมมา ที่วังนาคินทร์คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ทุกอย่างน่าจะจบลงด้วยดี หากไม่เกิดคลิปสาวอุดรฯ ที่บอกว่า อยากให้มาพัฒนาเยอะๆ แต่หากพัฒนาไม่ได้ ขอให้นายกฯ เกษียนไปเร็วๆ

คลิปดังกล่าวถูกขยายผลไปอย่างรวดเร็ว ทั้งในกลุ่มคนรักลุงตู่ และกลุ่มต่อต้านระบอบประยุทธ์ รวมถึงมีการขุดคลิปการซ้อมต้อนรับลุงตู่ โดยนักการเมืองบางคนกระโจนเข้ามาเล่นเรื่องนี้ด้วย

 

ผ่านไปเกือบสัปดาห์ ลุงตู่ทัวร์คำชะโนดไม่จบ เมื่อสาวอุดรฯ ปูดว่า มีตำรวจโทรศัพท์มาหาเธอและเชิญให้ไปโรงพักเพื่อทำประวัติ ร้อนถึงธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผกก.สภ.บ้านดุง ต้องประสานเสียงยืนยันไม่มีตำรวจใดเข้าไปรบกวนสาวอุดรฯ หรือนำตัวมาทำประวัติแต่อย่างใด

 

‘ลูบคมอานนท์’

คลิปสาวอุดรฯ เหมือนเป็นการลูบคม “อานนท์ แสนน่าน” เนื่องจากงานนี้ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง อาสารับบริหารจัดการมวลชนภายในคำชะโนด แต่ก็ยังเจอสาวอุดรฯ วัย 28 ปี ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ในตลาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี แทรกตัวมาบอกลุงตู่ให้เกษียณ

 

หากเข้าไปดูเฟซบุ๊คส่วนตัวของสาวอุดรฯคนนี้ ก็ชัดเจนว่า เธอมีการเตรียมการเพื่อการแสดงออกว่า ไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บริหารประเทศอีกต่อไป

 

แม้อานนท์ แสนน่าน จะโพสต์เฟซบุ๊คอธิบายความเรื่องเหตุการณ์ดังกล่าว โดยตั้งคำถามว่า “น้องรับงานใครมาหรือเปล่า” แถมตั้งข้อสังเกตว่า สาวอุดรฯ ฝักใฝ่พรรคก้าวไกล แต่จริงๆแล้ว เธอก็แชร์โพสต์การเมืองเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้แสดงออกว่าเชียร์ก้าวไกล หรือ เพื่อไทย

เมื่อเข้าไปส่องในแฟนเพจเฟซบุ๊คบ้านดุง อัพเดท หรือบ้านดุง ทูเดย์ ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่น ก็จะพบว่า มีการแจ้งข่าวสารเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จะมาเยือนคำชะโนด ปรากฏว่า มีผู้แสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่จะไม่ชอบลุงตู่

 

อานนท์เองก็ยอมรับว่า จุดในตัวเมืองอุดรธานี และวังนาคินทร์คำชะโนด ได้เตรียมมวลชนไว้ต้อนรับจุดละไม่เกิน 200 คน เพื่อป้องกันโควิด และเพื่อป้องกันการแทรกแซงบุคคลไม่หวังดีหวังทำลายชื่อเสียงนายกฯ

 

หลังจบภารกิจเผชิญหน้ากับลุงตู่ สาวอุดรฯ ได้บอกกับแอดมินเพจบ้านดุง อัพเดทว่า เธอกับเพื่อนขับมอเตอร์ไซค์เข้ามา ถ้าขับรถยนต์มาคงไม่ผ่านด่านตำรวจ

 

ปฏิบัติการของสาวอุดรฯคนนี้ ทำเอาแรมโบ้-เสกสกล อัตถาวงศ์ และอานนท์ แสนน่าน ต้องคิดหนัก หากมีแผนจะนำลุงตู่ไปโชว์ตัวหาเสียงแถวอีสานในอนาคต

อานนท์ แสนน่าน งานแรกเพื่อลุงตู่

‘ทิ้งแม้วซบตู่’

ทัวร์คำชะโนดน่าจะเป็นงานแรกของ “อานนท์ แสนน่าน” ที่ได้ทำงานรับใช้ใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โดยการประสานงานของแรมโบ้-เสกสกล

 

ในอดีต อานนท์ แสนน่าน เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง จนกลายเป็นอีเวนท์การเมืองทั่วประเทศ และปลุกกระแสยิ่งลักษณ์ฟีเวอร์ในปี 2554

 

ก่อนรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ทักษิณ ชินวัตร ได้เรียกอานนท์ไปพบที่เกาลูน ฮ่องกง เพื่อให้หมู่บ้านคนเสื้อแดงทั่วประเทศ เคลื่อนไหวปกป้องรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แต่เมื่อเกิดการยึดอำนาจ อานนท์ได้เข้ามอบตัวต่อทหาร และถูกควบคุมตัว 13 วัน

 

ปี 2559 อานนท์ประกาศยุติหมู่บ้านเสื้อแดงตามคำสั่ง คสช. และหันไปเพาะเห็ด สร้างเครือข่ายหมู่บ้านเห็ดทั่วภาคอีสาน

 

22 พ.ย.2561 อานนท์เดินทางไปพบทักษิณ ที่สิงคโปร์ ในประเด็นการเคลื่อนไหวเรียกร้องการเลือกตั้ง โดยจะจัดตั้งหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย แต่อานนท์ก็ล้มแผนดังกล่าว อ้างว่าถูกทหาร-ตำรวจ คุกคาม

 

มีข่าวว่า ทักษิณไม่ได้ให้การสนับสนุนอานนท์ ช่วงเลือกตั้ง 2562 กลุ่มอานนท์ก็ไม่ได้มาหาเสียงช่วยพรรคเพื่อไทย และหลังเลือกตั้ง 2562 อานนท์ได้จัดตั้งวิสาหกิจชุมชน ยึดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โครงการหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย

 

14 มิ.ย.2563 อานนท์ แสนน่าน ได้เข้าพบ สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนของ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนและจัดตั้งองค์กรภาคประชาชนที่ทำงานร่วมกับภาครัฐได้

 

นี่คือจุดเริ่มต้นของ “อานนท์ แสนน่าน” กับขบวนการรักลุงตู่ และปกป้องสถาบันฯ ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย และคนแดนไกล ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับอดีตแกนนำหมู่บ้านเสื้อแดงมากนัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ