คอลัมนิสต์

ปูด "ยุบพรรคเพื่อไทย" เขย่ากองเชียร์ เลือกตั้งแลนด์สไลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขย่าแรงเชียร์แลนด์สไลด์ ทักษิณ ปูด "ยุบพรรคเพื่อไทย"พรรคก้าวไกล จากข้อกล่าวหาให้เงินสนับสนุนขบวนการล้มล้างสถาบัน

 

Thailand is a rumour driven society หรือ ประเทศไทยเป็นสังคมที่ขับเคลื่อนด้วยข่าวลือ เป็นคีย์เวิร์ดที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ในโพสต์ล่าสุดทางเฟสบุ๊ค เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ข่าวลือที่ว่า คือ พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลจะถูกยุบ เพราะเขาเป็นผู้สนับสนุนทางการเงิน เพื่อขับเคลื่อนขบวนการล้มเจ้า  แต่ในฐานะที่ถูกพาดพิงจึงต้องเกทับ ใครมีหลักฐาน จะให้รางวัลอย่างงาม   แม้ข้อกล่าวหาล้มเจ้า จะกลายเป็นเงาติดตามทุกความเคลื่อนไหวอดีตนายกฯคนแดนไกล   แต่ก็มีคำถามที่น่าสนใจว่าอดีตนายกฯคนนี้ เกี่ยวข้องอะไรกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ถึงกับทำให้ทั้งสองพรรคจะถูกยุบ หากพิสูจน์ได้ตามข่าวลือว่าเขาสนับสนุนด้านการเงินแก่ขบวนการล้มเจ้า

การประชุมพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่  28 ตุลาคม ที่จังหวัดขอนแก่น เปิดตัว อุ๊งอิ๊ง 
แพทองธาร ชินวัตร  ทายาทโดยตรง เป็นประธานด้านนวัตกรรมและการมีส่วนร่วมฯของพรรคเพื่อไทย ได้รับคำอธิบาย จาก ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคจากการประชุมคราวเดียวกัน อย่างตรงไปตรงมา  เพื่อแก้ปัญหาเรื่องการ ครอบงำ จนอาจทำให้พรรคเพื่อไทยต้องถูกยุบ อดีตนายกฯทักษิณประกาศจะชนะแบบแลนสไลด์  หลังรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไข มีผลบังคับ  เพื่อไทยก็รับมาขับเคลื่อนเป็นนโยบายพรรค ข้อหาครอบงำอาจทำอะไรไม่ได้ เพราะผ่านกลไกลที่เรียกว่าพันธุกรรม  จึงอาจนำมาสู่ข่าวลือที่ว่าอาจถูกยุบพรรคจากข้อกล่าวหาสนับสนุนการล้มเจ้า 
 

นับตั้งแต่เดือนธันวาคม2563 เพื่อไทยถูก ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยยื่นคำร้องต่อ กกต.ให้ยุบพรรค เพราะอดีตนายกฯทักษิณ ขอให้คนเชียงใหม่สนับสนุนผู้สมัครนายก อบจ.ที่สังกัดพรรคเพื่อไทย เข้าข่ายเป็นการควบคุม ครอบงำ ชี้นำการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง จนถึงขณะนี้ มีนักร้องยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ที่กกต.รวมแล้ว 10 กรณี    ถามว่า คนเพื่อไทย กลัวการยุบพรรคหรือไม่ มีผลการเลือกตั้งหลังประสบอุบัติเหตุทางการเมืองทุกครั้ง ในฐานะผู้ถูกกระทำเป็นคำตอบ
ถามว่า จู่ๆทำไมอดีตนายกฯทักษิณออกมาโพสต์เรื่องยุบพรรคด้วยข้อกล่าวหาคาใจ
คำตอบคือ สังคมไทยขับเคลื่อนด้วยข่าวลือ และข่าวลือ คือข่าวที่คนปล่อยอยากให้เป็นจริง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ