คอลัมนิสต์

นายกฯเยือน "คำชะโนด" ขอพร พ่อปู่ - แม่ย่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอพร พ่อปู่-แม่ย่า นายกฯเยือน "คำชะโนด" ขอคนไทยพ้นโควิด รัฐบาลประสบความสำเร็จในการบริหารบ้านเมือง ให้ลุล่วงไปได้

นายกฯเยือน \"คำชะโนด\" ขอพร พ่อปู่ - แม่ย่า

นับเป็นลีลาทางการเมืองสุดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี  หยอดลูกอ้อนกับคนอีสาน ไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง  ครั้งนี้ ไปพร้อมหน้า กับพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เพิ่มน้ำหนักเราไม่ทิ้งกัน  รับปากเดินหน้าทุกโครงการ  โดยเฉพาะการแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกร ที่มีหัวหน้าป้อมเป็นคนกำกับ  เดินไปหยอดมุขอ้อนชาวบ้านที่มาต้อนรับไปเป็นระยะ จากที่รณรงค์ให้ชาวบ้าน ระวังโควิดสายพันธ์ใหม่ กลายเป็นฝากหัวใจดวงน้อยๆเอาไว้ซะงั้น

ไฮไลท์สำคัญ อยู่ที่การให้คำมั่นจะทำงานต่อไปจนกว่าจะแก้ปัญหาได้สำเร็จ ดั่งที่ตั้งใจไว้ เพราะได้กำลังใจที่สำคัญทุกครั้งที่เข้าเฝ้าปิดทริปอุดรธานี หนีไม่พ้นต้องไปบนบาน ต้องไปกราบไหว้  ขอพรจากพ่อปู่ศรีสุทโธ และ แม่ย่าศรีปทุมา  ตำนานพญานาคแห่งคำชะโนด  ไม่รู้ว่านายกฯขออะไร แต่ใช้เวลา หลายนาที 

 

นายกฯเยือน \"คำชะโนด\" ขอพร พ่อปู่ - แม่ย่า

 

แม้นายกฯจะบอกว่ามาขอพรเพื่อให้ประเทศผ่านวิกฤติโควิด ทุกชีวิตปลอดภัย และขอให้รัฐบาลบริหารและแก้ปัญหาต่างๆได้ โดยสะดวก แต่ถ้าย้อนกลับไปการเลือกตั้งเมื่อเดือนมีนาคมปี2562 ที่ผ่านมา จะพบว่า พรรคพลังประชารัฐ แพ้เขตเลือกตั้ง  คะแนนที่ได้มากสุดอยู่ที่เขตสอง อดีตคนเพื่อไทย แปรพักตร์ วิชัย ชัยจิตสนิชกุล ได้มากว่าสองหมื่นห้าพันคะแนน ตาม ผู้ชนะที่ได้ไปกว่าสามหมื่นแต้ม  ผู้สมัครที่ได้คะแนนน้อยที่สุดอยู่ที่เขต3 ได้ไม่ถึงหกพันคะแนนแต่การเมืองไม่มีอะไรแน่นอนแพ้เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ไม่ได้หมายความว่า คราวหน้าจะชนะไม่ได้  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ