คอลัมนิสต์

บิ๊กป้อมไม่สนใจ ข่าวความเคลื่อนไหว "ย้ายพรรค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม ไม่สนใจ ข่าวความเคลื่อนไหว ใครจะ "ย้ายพรรค" ขณะที่แกนนำกลุ่มสามมิตรยัน ยังไม่ใช่เวลาจะมาพูดกันตอนนี้

บิ๊กป้อมไม่สนใจ ข่าวความเคลื่อนไหว  "ย้ายพรรค"

 

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์เหมือน ปัดความรำคาญ  หลังมีข่าวกดดัน เรื่องการย้ายพรรคของกลุ่มสามมิตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  จะว่าไปแล้ว ข่าวทำนองนี้ ไม่ได้เพิ่งมีเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากพรรคพลังประชารัฐ เริ่มลงหลักปักฐาน เดินหน้าในสมรภูมิการเมือง ต่อไปก็ปรากฏความเคลื่อนไหว หาตำแหน่งแห่งที่ ของคนภายในพรรคมาอย่างต่อเนื่อง 
สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรระบุว่านี่ ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมจะมาพูดเรื่องการย้ายพรรค วาระรัฐบาล เหลืออีกกว่าหนึ่งปี การนำเรื่องของการเลือกตั้งหรือการโยกย้ายต่างๆ มาพูดตอนนี้ไม่เป็นผลดีกับประเทศในภาพรวม เ รื่องการเมืองยังไม่ควรเอามาพูดกันในเวลานี้  ตีความตามตัวอักษร สรุปว่า ไม่ได้ปิดประตูเรื่องการย้ายพรรค เพียงแต่ยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม  ส่วนใครจะปล่อยข่าวผ่านสื่อฉบับไหน เป็นอันเข้าใจได้ แต่ขอบอกว่าไม่เป็นธรรมชาติ 
บิ๊กป้อมไม่สนใจ ข่าวความเคลื่อนไหว  "ย้ายพรรค"

 

ข่าวความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ปรากฏให้เห็นตลอดมานับจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อกันยา แต่โครงสร้างของพรรคพลังประชารัฐมิได้มีการขยับขยาย  ตำแหน่งหลักๆ ทั้งเหรัญญิก และ เลขาธิการพรรค คนหน้าเก่ายังคงยืนบัญชาการ 
นี่เป็นผลทำให้เกิดแรงกระเพื่อมตามมา ลือกันถึงขั้นว่า จะมีการแยกทางระหว่าง  ป. ประวิตร กับ ป.ประยุทธ์  แม้จะมีคำยืนยัน เราจะแยกกันได้ ก็ต่อเมื่อตายจากกันเท่านั้น  แต่นั่นก็มิอาจทำให้ ทุกบริบทของความเคลื่อนไหว ภายในพรรคพลังประชารัฐ ถูกตั้งสมมติฐาน ว่ามาจากความไม่ลงรอยกันของสอง ป.
 

การลงพื้นที่ จังหวัดน่าน ของพลเอกประวิตร เป็นอีกก้าวสำคัญ ทางการเมือง ที่เหยียบเข้า ไปในหัวใจของพรรคเพื่อไทยฝ่ายตรงข้าม จึงไม่แปลกใจที่เจ้าของพื้นที่ จะส่งเสียงตามมาในฐานะหัวหน้าพรรคคู่แข่งทางการเมือง อย่างเพื่อไทย  แปรเจตคติ การลงพื้นที่ ของพลเอกประวิตร  เป็นการหว่านนโยบาย หวังผลในการเลือกตั้งครั้งหน้า  พรรคพลังประชารัฐรุกไล่ทุกพื้นที่  ยิ่งเมื่อปรากฏผลการเลือกตั้ง อบต. ยิ่งเห็นแต้มต่อยิ่งเห็นความฮึกเหิมทางการเมือง  ใครที่ทำให้ผู้มีอำนาจในพรรคขัดเคือง ก็ต้องถูกปล่อยข่าวสกัดความเคลื่อนไหวเป็นธรรมดา 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ