คอลัมนิสต์

เดือดดอนเมือง "การุณ โหสกุล" ปะทะมาดามหลีคู่ชีวิตสิระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แค่โหมโรงเลือกตั้งก็ร้อนแรง "การุณ โหสกุล" เจ้าถิ่นดอนเมือง พร้อมชนคนหลักสี่ มาดามหลี สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ เกมนี้มีเบื้องหลัง สิระรู้ดีกว่าใคร คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เปิดเกมหาเสียงกันแล้ว “การุณ โหสกุล” ถูกท้าทายจาก สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยาสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. ซึ่งพร้อมจะลงสังเวียนเลือกตั้งเขตดอนเมือง

 

เอ่ยชื่อเขตดอนเมือง ก็ต้องยกให้ “การุณ โหสกุล” หรือเก่ง ดอนเมือง ชีวิตมีสีสันเยอะ เลือกตั้งครั้งที่แล้ว คู่แข่งรุมหักโค่นเสี่ยเก่ง แต่ก็ไม่สำเร็จ

 

ครั้งหน้า “การุณ โหสกุล” เจอกับ มาดามหลี สรัลรัศมิ์ ภรรยาสิระ เจนจาคะ ยิ่งกว่ามวยถูกคู่คนดูถูกใจ สนามดอนเมืองร้อนเป็นไฟแน่

 

ควันหลงจากงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พบปะกับ ส.ส.กทม. 12 คน ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ บางพลัด เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2564 ปรากฏว่า มีการเปิดตัว มาดามหลี-สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง พรรคพลังประชารัฐ

 

คำให้สัมภาษณ์ของมาดามหลีเผ็ดร้อนไม่แพ้สามี-สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ ทำเอา การุณ โหสกุล ต้องตอบโต้ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวตามสไตล์เก่ง ดอนเมือง

วันที่ 28 พ.ย.2564 การุณ โหสกุล ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์สื่อแบบนิ่งๆ ไม่หวือหวาเหมือนโซเชียล ในฐานะคนดอนเมือง ยินดีต้อนรับทุกคนที่อาสามาทำงานเพื่อส่วนรวม

 

ตอนท้าย ส.ส.เก่ง การุณ ได้พูดถึงนักการเมืองแบบรวมๆว่า คนทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนต้องไม่กร่าง ไม่ข่มขู่ข้าราชการหรือประชาชน ต้องไม่อ้างตำแหน่งของตัวเองไปแสวงหาผลประโยชน์

 

‘คนโตดอนเมือง’

ชีวิต “การุณ โหสกุล” ยิ่งกว่าละครวิทยุในอดีต เก่ง การุณ เป็นลูกแม่สุบรรณ โหสกุล แม่ค้าขายส้มตำหาบเร่ เก่งเติบโตในย่านชุมชนแออัดดอนเมือง พ่อเสียชีวิตไปตั้งแต่เก่งอายุ 7 ขวบ

 

เก่ง การุณ จบการศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ยึดอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างกับรับจ้างส่งเอกสารตามบริษัทขนส่งสินค้า ไม่รู้ชีวิตพลิกผันยังไง ได้เข้าทำงานบริษัท และกลายเป็นเจ้าของบริษัทขนส่งสินค้า จนร่ำรวย

บนถนนการเมือง เก่ง การุณ เป็นหัวคะแนนของห้างทอง ธรรมวัฒนะ พรรคประชากรไทย ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกสภาเขตดอนเมือง และประธานสภาเขตดอนเมือง ต่อมาเป็น สมาชิกสภากรุงเทพฯ เขตดอนเมือง ในนามพรรคชาติไทย

 

เลือกตั้ง 2550 เก่ง การุณ ย้ายมาอยู่ค่ายทักษิณ ชินวัตร ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก และเลือกตั้ง 2554 ก็ชนะเลือกตั้งอีกหน ก่อนจะถูกศาลตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี เมื่อปี 2556

 

เลือกตั้ง 2562 เก่ง การุณ ลงสนามเขต 10 ดอนเมือง ต้องเจอคู่แข่งพรรคประชาธิปัตย์ ธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ หรือเช็ง สุพรรณ คนดังในวงการพระเครื่อง ได้รับการสนับสนุนจากเฉลิมชัย ศรีอ่อน แถมยังมี กนกนุช กลิ่นสังข์ อดีต ส.ก.ดอนเมือง คู่ปรับเก่าของเก่ง การุณ สวมเสื้อพลังประชารัฐ

 

ผลเลือกตั้ง การุณ ค่ายเพื่อไทยได้ 30,800 คะแนน ,กนกนุช กลิ่นสังข์ ค่ายพลังประชารัฐ ที่ได้ 22,060 คะแนน ส่วน ธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ ได้แค่ 14,061 คะแนน สรุปว่า เก่ง ดอนเมือง ยังอยู่ยงคงกระพัน ด้วยฐานเสียงเพื่อไทยและคะแนนนิยมส่วนตัว

 

‘เธอคือมาดามหลี’

ถ้าใครติดตามข่าวสารการเมือง คงเห็นข่าว สิระ เจนจาคะ เปิดศึกกับ “การุณ โหสกุล” มาหลายระลอก เนื่องจากสิระมีฐานเสียงอยู่ที่เขตหลักสี่ ติดกับเขตดอนเมือง ที่มั่นใหญ่ของเก่ง การุณ

 

เลือกตั้งสมัยที่แล้ว สิระ เจนจาคะ เฉือนชนะสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.กทม.ค่ายเพื่อไทย ไปได้แบบหืดจับ สมัยหน้า ถ้ากระแสลุงตู่ไม่ดี สิระก็เหนื่อยเป็นร้อยเท่า

 

อีกด้านหนึ่ง การุณ โหสกุล กับสุรชาติ เทียนทอง เป็นคู่หูที่ทำงานการเมืองช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาโดยตลอด สิระจึงต้องหาทางบั่นทอนกำลังการสนับสนุนจากฝั่งดอนเมือง ด้วยการส่งมาดามหลี คู่ชีวิตลงชนกับเก่ง การุณ

มาดามหลี-สลัลรัศมิ์ เจนจาคะ

 

สำหรับ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ได้ทำงานมวลชนในพื้นที่หลักสี่มานานแล้ว ในฐานะประธานกตตร.สน.ทุ่งสองห้อง และประธานศูนย์ประสานงานมาดามหลี เพื่อเด็กและสตรี เธอจึงมีความพร้อมที่จะลุยสนามเลือกตั้ง

 

ลองย้อนไปฟังคำให้สัมภาษณ์ของ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ที่บอกว่า พื้นที่เขตดอนเมือง ไม่ใช่เป็นกรรมสิทธิ์ของใคร หรือเป็นทรัพย์สมบัติของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง ย่อมไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนอย่างเก่ง การุณ จะของขึ้น

 

มาดามหลียังพูดถึงสาเหตุการตัดสินใจลงสนามการเมือง เพราะคนดอนเมืองเรียกร้องมา เพราะประชาชนในพื้นที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง

 

ยิ่งกว่ามวยถูกคู่ แค่มาดามหลีโหมโรงก็ทำเอา “การุณ โหสกุล” ทนไม่ไหว ถึงกับใช้ภาษาลูกทุ่งๆในโซเชียล คนดอนเมืองคงอยากมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้เลย จะได้รู้ว่า ใครตัวจริงของเขตดอนเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ