คอลัมนิสต์

ล้างอายปากน้ำ "ธนาธร" หวังปักธง 3 อบต. ถิ่นไทยซัมมิทฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบต. "ธนาธร" ลุ้นสนามปากน้ำ โฟกัส 3 อบต.โซนอุตสาหกรรม ใกล้อาณาจักรไทยซัมมิทฯ หวังล้างอายพ่ายบ้านใหญ่อัศวเหม ในศึกนายก อบจ.ปลายปีที่แล้ว ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบต. “ธนาธร” หวังปักธงท้องถิ่น เฉพาะสมุทรปราการ ฝากความหวังไว้ที่ 3 อบต.ในเขต อ.บางพลี อาณาจักรไทยซัมมิทฯ

 

“ธนาธร” มั่นใจยึด อบต.ราชาเทวะ, อบต.บางปลา และ อบต.บางพลีใหญ่ ซึ่งเป็นโซนอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีประชากรหลากหลาย ทั้งกรรมกร คนชั้นกลาง และเกษตรกร

 

อ.บางพลี ไม่ใช่แค่ฐานธุรกิจของ “ธนาธร” หากแต่ยังเป็นฐานการเมืองที่สำคัญ เพราะเลือกตั้ง 2562 พรรคอนาคตใหม่ ได้ ส.ส. 1 คน จากเขต 4 สมุทรปราการ

 

หลังพ่ายเลือกนายก อบจ.สมุทรปราการ แบบไม่ได้ลุ้น ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ก็แอบมีความหวังเล็กๆ เมื่อตัวแทนคณะก้าวหน้าเอาชนะทีมบ้านใหญ่ปากน้ำ ได้เป็นนายกเทศมนตรีด่านสำโรง เมื่อเดือน มี.ค.2564

ต้นเดือน พ.ย.2564 คณะก้าวหน้า โดยการนำของธนาธร แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบต. พื้นที่ จ.สมุทรปราการ 3 แห่ง คือ อบต.ราชาเทวะ, อบต.บางปลา และ อบต.บางพลีใหญ่ ทั้งหมดอยู่ในเขต อ.บางพลี

 

“ธนาธร” ตั้งเป้าที่ 3 อบต. ที่อยู่รายรอบบริษัท ไทยซัมมิทโอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่นี่คืออาณาจักรธุรกิจของตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ

 

ปัจจุบัน พรรคก้าวไกล มี วุฒินันท์ บุญชู เป็น ส.ส.สมุทรปราการ เขต 4 (อ.บางพลี) ซึ่งการเลือกส่งผู้สมัครนายก อบต.เฉพาะในเขตนี้ ก็มีเป้าหมายการสร้างฐานค่ายสีส้มให้แข็งแกร่ง

 

‘ท้าชนบ้านใหญ่’

วันที่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” แถลงข่าวถึงเหตุผลที่ส่งผู้สมัครนายก อบต. 3 แห่งคือ อบต.ราชาเทวะ, อบต.บางพลีใหญ่ และ อบต.บางปลา เพราะเป็น อบต.ขนาดใหญ่ มีงบประมาณเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

นอกจากนี้ พื้นที่ของทั้ง 3 อบต. มีตั้งแต่โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โรงงานอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง และยังมีอาชีพเกษตรกรรมทำบ่อกุ้งและบ่อปลา

 

ขณะเดียวกันก็มีหมู่บ้านจัดสรร รวมถึงชุมชนดั้งเดิม ซึ่งในความหลากหลายนี้เองที่ทำให้เกิดปัญหาความเหลื่อมล้ำที่จะต้องได้รับการแก้ไข

 

อบต.ราชาเทวะ คณะก้าวหน้า ส่ง ชุติกาญจน์ ศรทอง ลงสนามแทน ยุทธพงษ์ โคตรเงิน เจ้าของร้านขายมือถือแทนเทเลคอม และค่ายมวยแทนเทเลคอม ทำเอากองเชียร์งุนงง

 

อบต.บางพลีใหญ่ คณะก้าวหน้า ส่ง คณินทร์ อธิศักดิ์ชานนท์ ลงชิงชัยกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างแชมป์เก่า วีร์สุดา รุ่งเรือง กลุ่มบางพลีรุ่งเรือง และแสน บานแย้ม กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า (บ้านใหญ่อัศวเหม)

 

อบต.บางปลา คณะก้าวหน้า ส่ง ภัทรพล บุญมงคลกิจ อบต.บางปลา แข่งกับ ชนินทร์ รื่นเริงเบอร์ กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า (บ้านใหญ่อัศวเหม)

 

เซียนการเมืองแถวบางพลี ฟันธง 3 ผู้สมัครนายก อบต.ค่ายธนาธร มีโอกาสแพ้สูงมาก เพราะพื้นที่ละแวกนี้ ขาใหญ่บ้านใหญ่ยังมีอิทธิพลสูง

 

‘ล้มเสาไฟกินรี’

นโยบายหาเสียงของ ชุติกาญจน์ ศรทอง ผู้สมัครนายก อบต.ราชาเทวะ ค่าย “ธนาธร” ชัดเจนตรงไปตรงมาว่า จะเลิกสร้างเสาไฟกินรี เปลี่ยนเป็นถนนมีคุณภาพ แก้รถติด

 

ชุติกาญจน์บอกว่า 9 ปีที่ผ่านมา อบต.ราชาเทวะ มีการจ้างผู้รับเหมาเพียงรายเดียว ที่มีปัญหาในเรื่องของการติดตั้งเสาไฟกินรี

 

ส่วนแชมป์เก่า ทรงชัย นกขมิ้น อดีตนายก อบต.ราชาเทวะ ใช้ชื่อกลุ่มมดงาน ออกหาเสียงเป็นทีม ดังที่รู้กัน ทรงชัยมีเครือญาติเชื้อสายมอญทั้งตำบล จึงได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.ราชาเทวะ ติดต่อกันมาหลายสมัย บวกกับความเป็นผู้นำท้องถิ่นสายตรงบ้านใหญ่อัศวเหม

 

ทรงชัยยังใช้นโยบายสร้าง เสาไฟกินรี หาเสียง เพราะการติดตั้งเสาไฟกินรี เป็นการปรับภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับสนามบินสุวรรณภูมิ แขกบ้านแขกเมืองมา เขาจะชื่นชมประเทศไทย เนื่องจากพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เกือบครึ่งหนึ่งอยู่เขตการปกครองของ อบต.ราชาเทวะ

 

สนามนี้มีเรื่องแปลกๆ ยุทธพงษ์ โคตรเงิน หัวหน้าค่ายมวยแทนเทเลคอม เตรียมตัวหาเสียงมานาน เกิดเปลี่ยนใจกระทันหัน ไม่ลงสมัคร ทำเอาทรงชัย นกขมิ้น ลอยลำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ