คอลัมนิสต์

"ภูมิใจไทย" จัดเต็มพังงา รุกเต็มเหนี่ยวขยายฐานภาคใต้ จับตาเลือกตั้งเดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเมืองภาคใต้สนุกขึ้นทุกวัน "ภูมิใจไทย" ที่พังงาส่อเดือด รมว.ท่องเที่ยวฯ จับมือนายกอบจ. เอาจริงเตรียมส่ง 2 ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย หวังโค่น ปชป.

เมื่อ "พรรคภูมิใจไทย" เอาจริง สู้จริงสำหรับสนามเลือกตั้งภาคใต้ในสมัยหน้า ไม่ใช่แค่รักษาฐานเดิม แต่จะขยับขยายออกไปให้มากกว่าเดิม
โดยปัจจุบันนี้มี ส.ส.กระบี่ ส.ส.สงขลา ส.ส.ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมี ส.ส.พัทลุง ถือว่าไม่ธรรมดาสำหรับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ที่เข้าไปบุกโจมตีฐานของประชาธิปัตย์ในหลายเขตเลือกตั้ง แต่ครั้งหน้าสองสามี-ภรรยา "ดร.นาที-พิพัฒน์ รัชกิจประการ" เดินหน้าเต็มกำลังด้วยความพร้อม ทั้งกำลังทรัพย์ และอำนาจบารมี ช่วงปีนี้เราจึงเห็นสองคนนี้เดินสายบุกตลาดการเมืองภาคใต้เต็มที่ เฟ้นหาตัวผู้สมัครด้วยหวังว่า เลือกตั้งครั้งหน้าต้องมากกว่าเดิม
ล่าสุดยังได้คว้าตัว พล.ต.ต.รณรงค์ ทรายแก้ว นายตำรวจใหญ่มาช่วยในการเฟ้นหาช้างเผือกมาลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยอีกคนหนึ่ง ไม่ใช่แค่นั้น ดร.นาที ยังไปดึง "อภิชาติ การิกาญจ์" อดีต ส.ส.หลายสมัยของพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมทีมกำหนดยุทธศาสตร์ในจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกคนหนึ่งด้วย ซึ่งคราวที่แล้วอภิชาติไม่ได้ลงเลือกตั้ง เปิดทางให้เทพไท เสนพงศ์ ย้ายเขตมาลงแทน


      เมื่อสองวันที่ผ่านมา ช่วงที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตระเวนอยู่ระนอง ชุมพร สุราษฎร์ธานี “ดร.นาที-พิพัฒน์” ก็ลุยอยู่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราชเช่นกัน แต่ไม่ใช่ลุยไปธรรมดา น่าจะไปล้วงคองู่เห่ามาด้วย โดยพระภูมิใจไทยก็ได้ไปคว้า "สมบูรณ์ หนูนวล" ซึ่งเป็นเด็กของ "เสธแอ๊ด" สมาชิกวุฒิสภา มาใส่เสื้อภูมิใจไทยด้วย ซึ่ง "สมบูรณ์" น่าจะลงเขต 2 ของชุมพร ซึ่งเป็นเขตที่สราวุฒิ อ่อนละมัย เป็น ส.ส.อยู่ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์

"ภูมิใจไทย" จัดเต็มพังงา รุกเต็มเหนี่ยวขยายฐานภาคใต้ จับตาเลือกตั้งเดือด

อีกสนามเลือกตั้งที่ "ดร.นาที-พิพัฒน์" คาดหวังมาก คือสนามเลือกตั้งพังงา ซึ่งสมัยหน้าจะมี ส.ส.เพิ่มเป็น 3 คน ปัจจุบัน ส.ส.สองคนเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ คือจุฤทธิ์ ลักษณะวิศิษฏ์ น้องชายของจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อุกคนคือ ลูกสาวของบรม ตันเถียร

ที่บอกว่า ภูมิใจไทยคาดหวังสูงสำหรับพังงา จึงเร่งรีบควานหาตัวผู้สมัคร ที่มีเกรดลำดับต้นๆ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ หรือโกเกี๊ยะ ได้ร่วมกับนายธราธิป ทองเจิม นายกอบจ.พังงา ที่เพิ่งล้มนายกฯอบจ.คนเก่ามา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา ในนามพรรคภูมิใจไทยทั้งสองเขต ประกอบด้วยเขต 1 นายอรรถพล ไตรศรี หรือโกชัย อดีต สจ.เขต อ.ตะกั่วทุ่งหลายสมัยและอดีตรองนายกและผู้บริหาร อบจ.พังงาหลายสมัย เขต 2 นายอำนาจ ดำรงพิทยากุล หรือโกนาจ ส.อบจ.พังงา เขต อ.ตะกั่วป่า 

 

ทันทีที่เปิดตัวสองคนนี้ออกมาได้ยินเสียงซี๊ดปากของคอการเมืองในพังงา และพากันวิเคราะห์ไปต่างๆนาๆตามร้านน้ำชา-กาแฟ และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เลือกตั้งครั้งหน้าสนุกแน่ และมีเสียว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เปิดเผยว่า ได้หารือกับทางนายก อบจ.พังงาและทีมงาน อบจ.พังงา ในการเตรียมส่งผู้สมัครในนามพรรคภูมิใจไทยโดยพรรคภูมิใจไทยพร้อมร่วมกับทาง อบจ.พังงาและจังหวัดพังงาในการพัฒนาในด้านต่างๆ ทางพรรคพร้อมจะสนับสนุน ผลักดัน เดินหน้าพัฒนาร่วมกับชาวพังงา และพร้อมส่งผู้สมัครของพรรคลงทั้ง 2 เขต

การเลือกตั้งครั้งหน้าสำหรับ จ.พังงา จะต้องมีความสูสีและดุเดือดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเขต 1 ประกอบด้วย อำเภอเมืองพังงา , อำเภอตะกั่วทุ่ง , อำเภอทับปุด และอำเภอเกาะยาว ที่มี น้องมด กันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ผูกขาดมาหลายสมัย เจอกับ โกชัย-อรรถพล ไตรศรี นักการเมืองท้องถิ่นผู้เจนจัดในสนามเลือกตั้ง อบจ.พังงา มานานหลายสมัย เคยเป็นทั้งสมาชิกสภาคณะผู้บริหารมาแล้วหลายสมัย สมัยล่าสุดก็เป็นที่ปรึกษาใหญ่ให้ นายกคม-ธราธิป ทองเจิม ล้มแชมป์เก่า "โกหลี่"บำรุง ปิยนามวาณิช คนสนิทของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงได้ และด้วยนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนรวยเพื่อน ใจถึงพึ่งได้ คาดว่าน่าจะสูสีอย่างแน่นอน

 

สำหรับเขต 2 นั้น ประกอบด้วยอำเภอท้ายเหมือง , อำเภอตะกั่วป่า , อำเภอกะปง และอำเภอคุระบุรี ทางพรรคภูมิใจไทยเตรียมส่งนายอำนาจ ดำรงพิทยากุล หรือโกนาจ ส.อบจ.พังงา เขต อ.ตะกั่วป่า ขวัญใจชาวบ้านในเมืองตะกั่วป่าลงชิงชัย ในขณะที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีการเปิดตัวว่าจะส่งใครลงรับสมัคร ท่ามกลางกระแสข่าวว่าอาจจะส่ง "โกหลี่" บำรุง ปิยนามวาณิช อดีตนายก อบจ.พังงา ลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์และเลขานุการประธานรัฐสภา ก็เสนอตัวลงสมัครเช่นกัน ซึ่งทางหัวหน้าพรรคก็น่าจะมีตัวเลือกอื่นอยู่แล้ว ก็จะเห็นว่าประชาธิปัตย์งไม่เป็นที่แน่นอนนักว่าจะส่งใครลงเขตไหน ในขณะที่มีความเคลื่อนไหวล่าสุดในเฟซบุ๊กแฟนเพจของ นายฉกาจ พัฒนากิจวิบูลย์ อดีต สว.และอดีตนายก อบจ.พังงา ทำให้คาดว่าจะมีการเปิดตัวลงสู่สนามการเลือกตั้งด้วยเช่นเดียวกันแต่ยังไม่รู้ว่าจะสังกัดพรรคไหน

เรื่อง : นายหัวไทร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ