คอลัมนิสต์

ซินแสเข่ง ผ่าดวง "วันลอยกระทง" วันมรณะ ระวังเหตุรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซินแสเข่ง ผ่าดวง "วันลอยกระทง" เจอดวงปะทะตกดวงแตกแยก พลัดพราก ตายจาก ตามหลักโหราศาสตร์จีนของดวงปี ตกดาวมฤตูยูปะทะดวงวัน มีผลบวกช่วงเดือน 12 พฤศจิกายนจะช่วยคลี่คลาย แต่ให้ระวังเหตุรุนแรงกับสถานการณ์ประเทศ แนะสวดมนต์สะเดาะเคราะห์ร่วมกัน

ซินแสเข่ง อ.ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง ผู้อำนวยการ สถาบัน โหราศาสตร์ พยากรณ์ แห่งประเทศไทย ผ่าดวงวิเคราะห์เหตุเพศภัย “วันลอยกระทง” ศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ดวงจีน วันมะแม ธาตุทอง เดือนกุน ธาตุดิน ปีฉลู ธาตุทอง ถือว่าเป็นวันมรณะ โลกาวินาศ ตามปฏิทินจันทรคติ ที่จะต้องเตือนภัย

 

ชี้เหตุกระทบให้เกิดความหายะนะ ที่จะเกิดขึ้นแก่บ้านเมืองให้ได้รับความเดือดร้อน ตกดวงดาวมฤตยูวันแตกแยก วุ่นวายสับสน ก่อให้เกิดความไม่เข้าใจ ปะทะ สูญสิ้น วุ่นวาย ไม่ปรองดอง

ตามหลักของโหราศาสตร์จีน ถือว่าเป็นวันที่แรงพอสมควร จะต้องหลีกเลี่ยงระวัง หากมีปะทะจะก่อให้เกิดการสูญเสียที่รุนแรงเช่นกัน

 

วันนี้ก่อนลอยกระทงจะมีพิธีสวดมนต์ของวัดวาอารามต่างๆ และร่วมทำบุญ เพื่อลอยกระทง ขอขมา สะเดาะห์เคราะห์ บูชาพระแม่คงคา อุทิศส่วนบุญกุศลให้ผู้ที่ล่วงลับ 

 

หรือใช้แม่น้ำเป็นสุสานก็ถือว่าทำแล้วแก้สะเดาะห์เคราะห์เป็นสิ่งที่ดี หากจะมีอะไรที่จะเป็นเหตุร้ายก็จะได้ลดน้อยลง เพราะถือว่าได้ร่วมทำพิธีทำบุญสวดมนต์สะเดาะเคราะห์ร่วมกัน

 

ดังนั้นคืนนี้จะมีพิธีสวดมนต์ทุกวัดเหมือนกัน ประมาณเวลา ทุ่มเศษๆถือว่าเป็นเวลายามที่มีผลกระทบเบียดเบียนมากขึ้น

ซินแสเข่ง ได้กล่าวเพิ่มเติม ให้เข้าใจใน "วันลอยกระทง" ว่า เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาแต่โบราณสมัยสุโขทัย ที่มีนางนพมาศ หรือท้าวเวศศรีจุฬาลักษณ์ เป็นผู้เริ่มต้น เพื่อทำกระทงลอยเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ ขอขมาพระแม่คงคา ตามความเชื่อในสมัยโบราณ 

 

โดยในกระทงก็จะใส่เศษสตางค์ ตัดเล็บ ตัดผม เพื่อให้ทุกข์โศกหายไป ให้มีเงินทองไหลมา ให้ร่ำรวยมั่งคั่ง คนจีน ก็จะใส่อาหารขนมนมเนย

 

เพื่ออุทิศส่วนบุญให้แก่พระแม่คงคา เพื่อขอขมา ให้วิญาณภูติผี หรือผู้ที่เสียชีวิต ในแม่น้ำ ได้รับเอาส่วนบุญกุศล และให้ตัวเราได้รับผลบุญกุศลอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ