คอลัมนิสต์

ไปไหนต่อ "สุพล จุลใส" หลังลูกหมี ต้อนรับป้อม-ธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.ลูกหมีต้อนรับบิ๊กป้อมที่บ้านเกิดชุมพร สะเทือน ส.ส.ลูกช้าง "สุพล จุลใส" อนาคตจะไปต่อพรรค รปช. หรือรอเปลี่ยนสีเสื้อ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ข่าว ส.ส.ปชป.ชุมพรต้อนรับคณะ พล.อ.ประวิตร สะเทือนถึง “สุพล จุลใส” ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลังประชาชาติไทย เพราะตระกูลเดียวกันคือ จุลใสแฟมิลี่

 

ชั่วโมงนี้ ลูกหมี-ชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร ค่าย ปชป. ติดบ่วงคดี กปปส. เหลือแต่ลูกช้าง- “สุพล จุลใส” ในสมรภูมิเลือกตั้งครั้งหน้า จะยังอยู่พรรค รปช. หรือไปต่อพรรคใหม่ มีเสียงลืออื้ออึงทั่วชุมพร

 

หากเลือกตั้งตามกติกาใหม่ บัตร 2 ใบ “สุพล จุลใส” ยังอยู่พรรคลุงกำนัน ก็เหนื่อยหนัก ฉะนั้นการมาเยือน อ.สวี จ.ชุมพร ของบิ๊กป้อมและผู้กองธรรมนัส จึงมีนัยยะทางการเมือง

 

ย้อนไปเมื่อ 27 ก.พ.2564 ลูกช้าง-สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรค รปช. นพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร พร้อมด้วยกลุ่มพลังมวลชน นักการเมืองท้องถิ่น ได้จัดกิจกรรมต้อนรับลูกหมี- ชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรค ปชป. ซึ่งเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ

เวลานั้น ศาลพิพากษาจำคุก ส.ส.ลูกหมี 9 ปี 24 เดือน และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในคดีเกี่ยวข้องการชุมนุมของ กปปส. ส่วนตำแหน่ง ส.ส.ที่ถือว่าขาดคุณสมบัติจากการต้องคำพิพากษาให้จำคุก หรือถูกคุมของโดยหมายศาลนั้น ศาลรัฐธรรมนูญมีนัดฟังคำตัดสินชี้ขาดสถานะ ส.ส.ต้นเดือน ธ.ค.2564

 

เซียนการเมืองคาดว่า คงจะมีการเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร เขต 1 ค่อนข้างแน่ ก็น่าจับตาดูว่า จุลใสแฟมิลี่ แห่ง อ.สวี จะส่งใครลงสมัคร ส.ส.แทนลูกหมี ชุมพล

 

‘อนาคตลูกช้าง’

 

บ้านใหญ่ชุมพรหรือจุลใสแฟมิลี่ มีลูกช้าง “สุพล จุลใส” เป็นพี่ใหญ่ ซึ่งคำว่าจุลใสแฟมิลี่ มีจุดกำเนิดจากบ้านเขาน้อย ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร โดยผู้ใหญ่เหมง-บุญธรรม จุลใส เป็นหัวหน้าครอบครัวใหญ่

 

ผู้ใหญ่เหมง ผลักดันลูกช้างและลูกหมี เล่นการเมืองท้องถิ่น โดยสุพล เป็นนายก อบต.นาสัก อ.สวี และชุมพลเป็น ส.อบจ.ชุมพร ก่อนจะได้เลือกตั้งเป็น ส.ส.ชุมพร พรรค ปชป. เมื่อการเลือกตั้ง 2550

ปี 2555 ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร ปี 2555 ชุมพล จุลใส ดันพี่ชาย-สุพล จุลใส จาก นายก อบต.นาสัก ขึ้นเป็น นายก อบจ.ชุมพร โดยคว่ำคู่แข่ง ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร 8 สมัย ด้วยคะแนนท่วมท้น

 

ปี 2562 สุพล จุลใส ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรค รปช. โดยขายแบรนด์ลูกช้าง อดีตนายก อบจ.ชุมพร พร้อมชูสโลแกนเข้าใจ เข้าถึง พึ่งพาได้ จับต้องได้

 

จุดแข็งของลูกช้าง คือมาจากตระกูลการเมือง ที่ทำงานในพื้นที่อย่างแข็งขัน จึงมีเครือข่ายหัวคะแนนแน่นเต็มทุกหมู่บ้าน ลูกช้างจึงเอาชนะธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีต ส.ส.ชุมพร พรรค ปชป.ไปได้

ส.ส.ลูกช้าง หรือสุพล จุลใส พรรค รปช.

แม้จะอยู่ต่างพรรค แต่ ส.ส.ลูกช้าง-ลูกหมี ก็ได้ทำกิจกรรมการเมืองร่วมกัน ประหนึ่งว่าอยู่พรรคเดียวกัน ดังนั้น เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2564 การปรากฏตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ในพื้นที่ อ.สวี บ้านเกิดของลูกช้าง-ลูกหมี จึงความหมายยิ่ง

 

ไม่แปลกที่นักข่าวท้องถิ่นถามบิ๊กป้อมว่า ส.ส.ลูกหมี จะเข้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ บิ๊กป้อมก็ตอบว่า พร้อมรับเสมอ แต่ต้องไปถาม ส.ส.ลูกหมีเอง ซึ่งวันนั้น ลูกหมีก็ยืนขนาบข้างบิ๊กป้อม อยู่

 

‘จุลใสแฟมิลี่’

 

ปลายปีที่แล้ว “สุพล จุลใส” ยิ้มร่ากับชัยชนะของ นพพร อุสิทธิ์ อดีตประธานสภา อบจ.ชุมพร 3 สมัย ในศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.ชุมพร ในนามทีมพลังชุมพร

 

นายกโต้ง-นพพร อุสิทธิ์ เป็นสามีของ สุจิตรา อุสิทธิ์ อดีตนายก อบต.นาสัก น้องสาวของสุพล จุลใส และเป็นพี่สาวของชุมพล จุลใส

 

ส่วนตัวนพพร เกิดใน อ.ท่าแซะ ไปแต่งงานกับตระกูลจุลใส แห่ง อ.สวี จึงได้เป็น ส.อบจ.ชุมพร โดยการสนับสนุน ส.ส.ลูกหมี ตั้งแต่ปี 2547 และเป็นประธานสภา อบจ.ชุมพร

 

วันที่ 28 พ.ย.2564 ที่จะถึงนี้ ก็ต้องล้นนายกเปี้ยว-สุจิตรา อุสิทธิ์ ว่าจะได้นั่งเก้าอี้นายก อบต.นาสัก อีกสมัยหรือไม่

 

คอการเมืองชุมพรต่างจับตามองศึกเลือกตั้ง อบต. เนื่องจากบ้านใหญ่จุลใสแฟมิลี่ ส่งทีมผู้สมัครนายก อบต.ทั่วชุมพร ทุกทีมจะขึ้นต้นด้วยคำว่า ทีมพลัง...แล้วก็ต่อด้วยชื่อท้องถิ่น เช่นทีมพลังนาสัก เป็นต้น

 

หากทีมพลัง..ทั้งหลายชนะเป็นส่วนใหญ่ ก็ถือว่า บารมีของบ้านใหญ่จุลใสแฟมิลี่ และ ส.ส.ลูกช้าง เบ่งบานทั่วชุมพร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ