คอลัมนิสต์

มือขวา "พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์" สวมเสื้อ ภท. รักเพื่อนตู่ไม่อยู่กับป้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามเลือกตั้งชุมพรเปลี่ยน มือขวา "พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์" เพื่อนรัก พล.อ.ประยุทธ์ ย้ายจากพลังประชารัฐไปภูมิใจไทย โบกมือลา พล.อ.ประวิตร-ธรรมนัส คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

สนามเลือกตั้งชุมพรพลิกผัน “พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์” เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทิ้งพรรคพลังประชารัฐ ตามหลัง พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ที่โบกมือลาไปก่อนหน้านี้

 

เลือกตั้งหนที่แล้ว “พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์” เป็นแม่ทัพพลังประชารัฐ รับผิดชอบชุมพรและระนอง แต่วันนี้ สมบูรณ์ หนูนวล อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร คนสนิท พล.ต.กลชัย สวมเสื้อภูมิใจไทย

 

ทางเดินของ “พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์” หรือ เสธ.แอ๊ด ส.ว.สายประยุทธ์ อาจสวนทางกับพี่น้องตระกูลจุลใส ที่มีข่าวว่าจะซบพลังประชารัฐ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

วันที่ 17 พ.ย.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นำทีมคนหน้าเดิมอย่าง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ และนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เดินทางไปเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพ ที่โรงเรียนอนุบาลสวี ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร

ที่น่าสนใจ ชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และทีมนายก อบจ.ชุมพร ให้การต้อนรับ พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส อย่างคึกคัก แถมตอนท้าย มีนักข่าวถามบิ๊กป้อมว่า หาก ชุมพล จุลใส จะเข้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ บิ๊กป้อมตอบว่า ถ้าทีมของเขาพร้อมที่จะเข้ามาพลังประชารัฐ ก็พร้อมที่จะรับ

 

อย่างไรก็ตาม ลูกหมี-ชุมพล จุลใส ติดบ่วงคดี กปปส. และถูกตัดสิทธิการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งรอศาลรัฐธรรมนูญติดสินปลายปีนี้ อาจมีเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1

 

เขตเลือกตั้งที่ 1 ชุมพร ประกอบด้วย อ.เมืองชุมพร และ อ.สวี ซึ่งผลเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ชุมพล จุลใส พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 42,683 คะแนน ชนะชวลิต อาจหาญ พรรคพลังประชารัฐ ได้ 32,219 คะแนน

 

ในระยะใกล้นี้ การเมืองชุมพร คงมีสีสันมากขึ้น โดยเฉพาะประเด็นความขัดแย้งในพลังประชารัฐ ที่ทำให้ “พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์” ต้องแยกทางจากพรรคของบิ๊กป้อม

 

‘สวมเสื้อสีน้ำเงิน’

ทีมงานชุมพรฟ้าใหม่ ของ “พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์” ดำเนินงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่นมานานแล้ว ตั้งแต่สมัย เสธ.แอ๊ด เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

ปี 2559-2560 เสธ.แอ๊ด มอบหมายให้ สมบูรณ์ หนูนวล เลขานุการส่วนตัว(สมัยเป็น สนช.)ไปทำงานร่วมกับสภาองค์กรชุมชนคือ เรื่องสิทธิในที่ดินในโครงการของคณะกรรมการที่ดินแห่งชาติ (คทช.) เพราะชาวบ้านแถว อ.ปะทิว และอ.ท่าแซะ มีปัญหาเดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกินมาก

 

ปี 2562 เสธ.แอ๊ด ในฐานะแม่ทัพพลังประชารัฐ จึงส่ง สมบูรณ์ หนูนวล ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 2 (อ.ท่าแซะ ,อ.ปะทิว และ อ.เมืองชุมพร) เจอกับแชมป์เก่า สราวุธ อ่อนละมัย พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นบุตรชายของศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร 6 สมัย

พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ เพื่อนรักประยุทธ์

วันนี้ สมบูรณ์ หนูนวล อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร พลังประชารัฐ หันมาสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโกหมู-สมบูรณ์ ยังทำงานให้กับ เสธ.แอ๊ด และทีมงานชุมพรฟ้าใหม่

 

เมื่อคนสนิทของ เสธ.แอ๊ด ย้ายพรรค ก็คงเหมือน พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ที่ประกาศลาออกจากพลังประชารัฐ ซึ่งทั้ง เสธ.แอ๊ด และผู้การชาติ ต่างก็เป็นเพื่อนรัก พล.อ.ประยุทธ์

 

‘เพื่อนบิ๊กตู่’

สำหรับนายพลคนติดดิน “พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์” เริ่มรับราชการทหารที่ภาคใต้ เคยดำรงตำแหน่ง ผบ.ร 25 พัน 1 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร และผบ.ร.25 พัน 2 ค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง

 

บทบาททางการเมือง เสธ.แอ๊ด ทำงานร่วมกับสองพี่น้อง ลูกช้าง-สุพล กับลูกหมี-ชุมพล จุลใส จึงส่งผลไปถึงการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาปี 2551 เสธ.แอ๊ด ได้เป็น ส.ว.ชุมพร

 

ต่อมา เสธ.แอ๊ด แยกทางกับพี่น้องตระกูลจุลใส หลังรัฐประหาร 2557 เสธ.แอ๊ด ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็น สนช. จึงก่อตั้งกลุ่มฟ้าใหม่ชุมพรฟ้าใหม่ ทำงานในนามภาคประชาชน

 

เลือกตั้งปี 2562 เสธ.แอ๊ด รับเป็นแม่ทัพพลังประชารัฐ สายชุมพร-ระนอง และได้รับแต่งตั้งเป็น ส.ว. พร้อมกับอดีตนายทหาร 2-3 คน ที่ช่วยงานทางภาคใต้

 

เมื่อพลังประชารัฐเกิดความเปลี่ยนแปลง ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค และบิ๊กป้อมมอบให้ธรรมนัสเข้ามาดูสนามเลือกตั้งภาคใต้ตอนบน เสธ.แอ๊ด ก็ต้องถอยออกมาอยู่ในอาณาจักรของตัวเอง

 

ไม่แปลกที่จะเห็น สมบูรณ์ หนูนวล มือขวาของ เสธ.แอ๊ด สวมเสื้อภูมิใจไทย เดินสายเปิดตัวเคียงข้างพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ และนาที รัชกิจประการ การเมืองชุมพรต้องเปลี่ยนอีกครั้ง

logoline