คอลัมนิสต์

โต้ไพศาล "สุนัย จุลพงศธร" แข็งแรงดี มีแฟนคลับ 7 แสนคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่แล้ว "สุนัย จุลพงศธร" โชว์สุขภาพแข็งแรง โต้ไพศาล พืชมงคล กุข่าวหวังสร้างราคา ห่วงแฟนคลับ 7 แสนคน ปั่นป่วนเพราะข่าวปล่อย คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

หายหน้าไป 3-4 วัน ทำเอาแฟนคลับถามหา “สุนัย จุลพงศธร” กลับมาจ้อผ่านช่องยูทูบตามปกติ ไม่ได้ตอบโต้ข่าวลือป่วยไข้ปางตาย เหมือนไม่ให้ราคาเจ้าสำนักกฎหมายย่านบางโพ

 

อดีต ส.ส.เพื่อไทย “สุนัย” หันมายึดอาชีพวิเคราะห์ข่าวได้ 2-3 ปีแล้ว อาศัยประสบการณ์การเมืองสร้างคอนเทนท์สนองสายฮาร์ดคอร์ มีรายได้จากยูทูบ เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

 

ด้านหนึ่ง “สุนัย” ตกเป็นเป้าโจมตีจากอีกฝ่ายหนึ่ง จึงไม่แปลกที่คนจำนวนไม่น้อยรู้สึกสะใจที่ได้ยินข่าวกรรมตามทันสุนัย ป่วยหนักถึงขั้นพิกลพิการ

 

หลัง ไพศาล พืชมงคล เจ้าสำนักกฎหมายธรรมนิติ บางโพ ได้โพสต์เฟซบุ๊คว่า ลุงสุนัยที่หนีไปอยู่สหรัฐฯ กำลังเจ็บไข้ได้ป่วย ซึ่งหมายถึง สุนัย จุลพงศธร นั่นเอง ทางฝั่งสุนัยเอง ก็เงียบหายไปจริงๆ คล้ายจะเป็นจริงดังข่าวลือ

วันที่ 11 พ.ย.2564 นิยม สุนทรพฤกษ์ อดีตพระธรรมทูตในสหรัฐอเมริกา เจ้าของรายการธรรมะติดปีก ทางช่องยูทูบ Sunai TV ได้เล่าว่า มีคนส่งข่าวเรื่องสุนัยป่วย จากเมืองไทยมาให้อ่าน จึงพยายามโทรหาสุนัย ก็ติดต่อไม่ได้

 

จากนั้น นิยมได้สอบถามไปยังเชาว์ ซื่อแท้ ประธาน Red USA เรื่องสุนัยหายไปไหน ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน กระทั่งเชาว์ให้เบอร์ใหม่ของสุนัย ก็โทรไปหาทันที สุนัยบอกว่า “อาจารย์ผมยังแข็งแรงดี เป๊ะเลย ทำงานออกอากาศทุกวัน สัปดาห์ละ 3 วัน ครั้งละ 3 ชั่วโมง..”

 

วันเดียวกัน สุนัย จุลพงศธร ได้จัดรายการสดวิเคราะห์ข่าว และจะมีการตัดคลิปซอยเป็นเรื่องๆ เผยแพร่ผ่านแฟนเพจสุนัยอีกที

 

‘โต้กลับไพศาล’

ช่วงท้ายรายการวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา “สุนัย จุลพงศธร” ได้ออกมาชี้แจงข่าวลือเรื่องป่วย โดยอ้างอิงถึงข้อความจากเฟซบุ๊คของไพศาล พืชมงคล

 

สุนัยเล่าว่า ส่วนตัวนั้นรู้จักไพศาล พืชมงคล เป็นอย่างดี และจะไม่ขอทะเลาะกับไพศาล เพราะรู้ดีว่าเขาเป็นคนอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วงคือ มวลชนของฝ่ายประชาธิปไตย แอบไปหลงเชื่อข่าวลือด้วย จึงอยากฝากให้เอฟซีทุกคน มีความหนักแน่น มีวุฒิภาวะ รับฟังข่าวสารอย่างมีสติ

“สุนัยทีวียังต้องทำงานหนัก ทำงานต่อไป เพื่อให้ประชาชนวิเคราะห์สถานการณ์ด้วยตัวเอง” สุนัยกล่าว

 

จับน้ำเสียงของสุนัย ดูจะไม่ถือสาไพศาลมากนัก แต่ตัวเขากลับตกใจที่เอฟซี และฝ่ายประชาธิปไตยไปตกเป็นเหยื่อข่าวปล่อย

 

อดีต ส.ส.เพื่อไทยที่ลี้ภัยอยู่ในสหรัฐฯ ยังมองว่า การที่ไพศาล พืชมงคล ออกมากุข่าวเรื่องเขาป่วยนั้น น่าจะมีเบื้องหลังอะไรบางประการ อาจต้องการสร้างผลงานให้เข้าตาใครบางคน

 

‘สุนัยทีวี’

เมื่อเอ่ยถึง “สุนัย จุลพงศธร” ก็ต้องพูดถึง จอม เพชรประดับ อดีตผู้ดำเนินรายการวิเคราะห์ข่าวทางช่องวอยซ์ทีวี และสถานีเอ็นบีที ผู้ไม่พอใจระบอบเผด็จการทหาร จึงตัดสินใจไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2557

สุนัย จุลพงศธร โต้ไพศาลผ่านรายการทีวีของตัวเอง

ระหว่างที่จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ และสุนัย จุลพงศธร ก่อตั้งองค์กรเสรีไทย จอมก็จัดตั้งสำนักข่าวทำทีวีออนไลน์ขึ้นมา โดยหวังที่จะให้เป็นสำนักข่าวมาตรฐาน แต่ทำไปได้ 3-4 ปี จอมก็หมดไฟประกาศยุติการทำหน้าที่สื่อฝ่ายประชาธิปไตย หันไปขับรถอูเบอร์ และทำร้านอาหารเลี้ยงชีพ

 

ปี 2562 สุนัยหันทำทีวีออนไลน์ผ่านยูทูบชื่อ Sunai TV และ Sunai FC และเปิดขอรับบริจาคจากผู้รักประชาธิปไตยทั่วโลก

 

ปี 2563 ความเคลื่อนไหวขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันฯของเยาวชนคนรุ่นใหม่ในเมืองไทย ส่งผลให้รายการวิเคราะห์ข่าวของสุนัยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม “สุนัย” กับจอม เพชรประดับ ยังเป็นแกนหลักในกลุ่ม Red USA ที่มีฐานมวลชนอยู่ในลอสแอนเจลิส แม้บางครั้ง จอมจะวิพากษ์ทักษิณและเพื่อไทยแบบตรงไปตรงมา ซึ่งอาจสร้างความไม่พอใจให้แก่ Red USA บ้าง

 

สุนัยวาดฝันว่า ช่อง Sunai TV ที่มีเอฟซีอยู่ 7 แสนคน หากยอดผู้ชุมทะลุ 1 ล้านคนเมื่อไหร่ จะเกิดปาฏิหาริย์ในแผ่นดินไทยขึ้นมาทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ