คอลัมนิสต์

คนหลังม่าน "หิมาลัย ผิวพรรณ" รับลุงป้อม เตรียมสอย ส.ส.พรรคใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คิวลุงป้อมไหว้พระนครสวรรค์ "หิมาลัย ผิวพรรณ" คนปั้น นายก อบจ.นครสวรรค์รอรับ งานนี้อาจมีเฮ ส.ส.พรรคใหญ่เปลี่ยนสีเสื้อ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ถึงคิว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจราชการและไหว้พระที่ จ.นครสวรรค์ หลายคนอาจไม่รู้ว่า “หิมาลัย ผิวพรรณ” อดีตนายทหารคนดังนั้น มีบทบาทสำคัญทางการเมืองอยู่

 

นครสวรรค์ มี ส.ส.พลังประชารัฐ 4 คน และหนึ่งในนั้นอยู่ในการดูแลของ “หิมาลัย” รวมถึงการสนับสนุน พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์

 

“หิมาลัย” เป็นนักกลยุทธ์หลังม่าน ผู้คนจึงเห็นภาพของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รับบทแม่ทัพภาคเหนือตอนล่างของพลังประชารัฐ โดยส่วนตัวหิมาลัยก็เคารพนับถือผู้กองเมืองพะเยา

 

วันที่ 12 พ.ย.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ตรวจการบริหารจัดการน้ำที่ จ.นครสวรรค์ และเดินทางไปวัดหนองโพ อ.ตาคลี ไหว้สักการะพระรูปเหมือนหล่อหลวงพ่อเดิม (อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองโพ) พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งปากน้ำโพ

บังเอิญว่า อ.ตาคลี อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 5 ซึ่งมี ทายาท เกียรติชูศักดิ์ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าของพื้นที่

 

เดิมที ทายาทเป็น ส.ส.อยู่ในสายของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ แต่วันนี้ อดีตนายตำรวจคนดังติดบ่วงคดี ก็มี พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ มาช่วยดูแลอยู่

 

อนาคตในสนามเลือกตั้งสมัยหน้าของทายาท อาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสีเสื้อ เพราะต้องเจอคู่แข่งอดีต ส.ส. สังกัดพรรคภูมิใจไทย สายตรงชาดา ไทยเศรษฐ

 

‘สามซุ้มปากน้ำโพ’

ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น “หิมาลัย ผิวพรรณ” ดูแล ส.ส.นครสวรรค์ อยู่ 1 คนคือ สัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 4 นอกจากนี้ส.ส.พลังประชารัฐ กลุ่มเพื่อนหิมาลัยยังมีอีก 2 คนได้แก่ สุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร เขต 2 และ มานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก เขต 5

 

สำหรับ ส.ส.นครสวรรค์ พลังประชารัฐ อีก 3 คน ประกอบด้วยเขต 1 ภิญโญ นิโรจน์ (กลุ่มสามมิตร) ,เขต 2 วีระกร คำประกอบ และเขต 6 นิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ซึ่งในช่วงหลัง นิโรธและวีรกร จะมาขึ้นตรงกับสายทำเนียบรัฐบาล

หากดูปูมหลัง ส.ส. และสายซุ้มในพลังประชารัฐ จึงน่าตั้งข้อสังเกตว่า ทำไม พล.อ.ประวิตร จึงเลือกมาไหว้พระที่เขต 5 อ.ตาคลี ซึ่งไม่มีฐานของพลังประชารัฐ แสดงว่า พล.อ.ประวิตร อาจมีแผนการบางอย่างที่รับรู้กันเฉพาะ ร.อ.ธรรมนัส และหิมาลัย

ทายาท เกียรติชูศักดิ์ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 5 พรรคเพื่อไทย

ดังนั้น วันที่ 12 พ.ย.นี้ คาดว่า ส.ส.พลังประชารัฐ สายเหนือคงแห่มารับลุงป้อมกว่าครึ่งร้อย และควรจับตา ทายาท เกียรติชูศักดิ์ เจ้าของพื้นที่จะมาหรือไม่

 

‘เพื่อนหิมาลัย’

ปลายปีที่แล้ว พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ เปิดตัวกลุ่มนครสวรรค์บ้านเรา ก็มี “หิมาลัย ผิวพรรณ” ในฐานะที่ปรึกษากลุ่มได้ร่วมแถลงข่าวด้วย

 

เรื่องนี้แปลกๆ พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ลาออกจากราชการตำรวจ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และได้รับเลือกเป็นรองหัวหน้าพรรคมาแต่ยุค พล.ต.อ.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นหัวหน้าพรรค จนถึงยุคสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ทั้ง 2 ยุค เมื่อลงสมัครนายก อบจ.นครสวรรค์ กลับได้รับการสนับสนุนจากหิมาลัย คนหลังม่านของพลังประชารัฐ

 

อย่างไรก็ตาม คนการเมืองแถวปากน้ำโพ เชื่อว่า “หิมาลัย” ก็คือตัวแทนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

 

นอกจากนี้ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังได้รับการหนุนช่วยจาก มานพ ศรีผึ้ง ส.ส.นครสวรรค์ ภูมิใจไทย และทายาท เกียรติชูศักดิ์ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคเพื่อไทย

 

ทุกวันนี้ “หิมาลัย” ยังเป็นแขกขาประจำของ พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ และไม่น่าแปลกที่จะเห็น พล.อ.ประวิตร ไปลงพื้นที่ ส.ส.เพื่อไทย นี่แหละการเมืองไทย ไม่มีพรรคมีแต่พวก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ