คอลัมนิสต์

คลองเตยยังไม่ลงตัว “กรณิศ”เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สก.ตัดหน้าเด็กธรรมนัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าเสาชิงช้ายังไม่รู้จะเป็นวันไหน แต่กองหนุนหลายค่ายต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา เล็งพิกัดพื้นที่กทม.เขตคลองเตยดูบ้าง กรณิศ เร่งเครื่องเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สก. ตัดหน้าค่าย ธรรมนัส ซะแล้ว ติดตามได้ที่เจาะประเด็นร้อน โดยนายหัวไทร


กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เขตคลองเตย-วัฒนา เปิดตัวสองว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.)ในศึกชิงเก้าอี้เสาชิงช้าที่ยังไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

 

นฤมล   ภิญโญสินวัฒน์  อดีตรมช.แรงงาน พรรคพลังประชารัฐ

 

ว่าที่ผู้สมัคร สก.สองคนที่ว่า ประกอบด้วย นายพลศักดิ์ แดงบัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตวัฒนา และนายต่อศักดิ์ ไหลสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองเตย

 

วันก่อน  ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เข้าร่วมในงานเปิดตัวด้วย และฝากฝังชาวคลองเตย-วัฒนา ให้เลือกทั้งสองคนไปทำหน้าที่ในสภา กทม.

 

แต่เมื่อวานกลับไม่เห็นหน้า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่นัดกันไว้ก่อนหน้าว่าจะลงไปคลองเตย


    สุชัย พงษ์เพียรชอบ หรือ เฮียต่าย  

มีข่าวเล็ดลอดออกมาว่า สำหรับเขตคลองเตยยังไม่ลงตัวดีนัก แม้จะมีการเปิดตัวต่อศักดิ์แล้วก็ตาม เพราะ ร.อ.ธรรมนัสต้องการให้ "สุชัย พงษ์เพียรชอบ" (เฮียต่าย) ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เด็กในสังกัดลงสมัคร และก่อนหน้านี้ฝากให้ไปเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร เมื่อวานจึงไม่เห็นร.อ.ธรรมนัสไปปรากฏตัวในถิ่นคลองเตย

 

ถ้าเอ่ยถึง "คลองเตย" ต้องนึกถึงชุมชนแออัด และต้องมีชื่อของ "ครูประทีป" ประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ที่ดูแลมูลนิธิครูประทีป ทำหน้าที่ช่วยเหลือขาวคลองเตยมานานยาว และในช่วง 20 กว่าปีที่แล้ว เอ่ยชื่อ ส.ก.คลองเตย ก็ต้องคนนี้รวมอยู่ด้วย "สุนันท์ อึ้งทรงธรรม" ที่กระโดดเข้าสู่เวทีการเมือง ได้รับเลือกเป็นสก.คลองเตย หลายสมัย เคยสังกัดพรรคพลังธรรม และพรรคไทยรักไทย 

 

ต่อมาคนคลองเตยต่างรู้จัก "ส.ก.น้อง" เป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้ คือ กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. เขต 4 คลองเตย-วัฒนา พรรคพลังประชารัฐ 


"กรณิศ" เป็น ส.ก.คลองเตย โดยมีคนในตระกูล "อึ้งทรงธรรม" เป็น ส.ข. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ มา 2 สมัย ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ และลงสมัคร ส.ส.ครั้งแรกในชีวิต
ท่ามกลางการโจมตีเรื่องการย้ายพรรค กรณิศเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ จนชนะคู่แข่งจากพรรคคนรุ่นใหม่ รวมถึงพรรคต้นสังกัดเดิมอย่างประชาธิปัตย์ และทำคะแนนทิ้งห่างอดีต ส.ส.เท่าตัว

 

กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. เขต 4 คลองเตย-วัฒนา พรรคพลังประชารัฐ

 

ปี 2564 เมื่อโควิดรุกชุมชนแออัดคลองเตย  "กรณิศ" ได้เคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ ทั้งประสานเรื่องการนำตัวไปรักษาที่ รพ. และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

 

แต่ที่ตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อ  "กรณิศ" ได้รับข้อร้องเรียนจากชาวคลองเตยว่า มีการเล่นพรรคเล่นพวกในการแจกบัตรคิวฉีดวัคซีนโควิด รวมทั้งมีการย้ายสถานที่ตรวจโควิดในชุมชนแออัดคลองเตย 
เนื่องจากมี  "ขาใหญ่" บางคนเล่นพรรคเล่นพวก นำเอาเรื่องบัตรคิว ไปสร้างคะแนนเสียงให้กับตัวเอง ซึ่งในสถานการณ์ช่วงเวลานี้ ไม่ควรเอาชีวิตของคนมาทำเช่นนี้ ทั้งที่นโยบายของนายกรัฐมนตรีต้องการตรวจเชิงรุกให้ได้จำนวนมากที่สุด เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดในพื้นที่เขตคลองเตย 

 

ขาใหญ่รายนั้น ลงพื้นที่เตรียมการสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภา กทม.มา 5-6 ปีแล้ว โดยอาศัยเครือข่ายบรรเทาสาธารณภัย เป็นฐานมวลชน


 #นายหัวไทร #มากกว่าข่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ