คอลัมนิสต์

สายตรง ป.ป้อม "อนุมัติ อาหมัด" ฝีมือเหนือผู้การชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สานฝัน ป.ป้อม "อนุมัติ อาหมัด" แม่ทัพใต้คนใหม่ แทน พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เพื่อนรัก ป.ประยุทธ์ นายทุนพลังงาน สไตล์ใจถึงพึ่งได้ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ไลน์กลุ่มหัวคะแนนแถว 3 จังหวัดชายแดนใต้ ต่างแชร์แบนเนอร์แสดงความยินดีกับ "อนุมัติ อาหมัด" แม่ทัพภาคใต้คนใหม่ แทน พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ

 

ทันทีที่ "อนุมัติ อาหมัด" ลาออกจาก ส.ว.แบบเงียบๆ ก็ไปปรากฏตัวต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ท่าเรือปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา อันเป็นฐานธุรกิจท่าเรือน้ำลึกของอดีต ส.ว.คนดังคนนี้

 

มีความชัดเจนจากผู้ใหญ่ค่ายพลังประชารัฐว่า "อนุมัติ อาหมัด" จะขยับขยายพื้นที่ดูแลจากยะลา,ปัตานี และนราธิวาส ขยับขึ้นมาสงขลา, พัทลุง และสตูล

 

วันที่ 6 พ.ย.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ตรวจติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมและน้ำหลากในพื้นที่บริเวณปากแม่น้ำเทพา เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง

บังเอิญว่า ปากแม่น้ำเทพา มีโครงการท่าเทียบเรือน้ำลึก ดำเนินงานโดยบริษัท เทพา ทรานส์ซิท เทอร์มินอล จำกัด ของ อนุมัติ อาหมัด อดีต ส.ว.ที่เพิ่งลาออกไม่ถึงสัปดาห์

 

‘สลายฐานผู้การชาติ’

ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ มอบให้ "อนุมัติ อาหมัด" ดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้(ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส) ส่วน พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ดูแลภาคใต้ตอนบน เน้นหนักที่ จ.สงขลา

 

วันนี้ ผู้การชาติหรือ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ประกาศลาออกจากพลังประชารัฐ แถมประกาศท้าทาย ส.ส.ภาคใต้ พลังประชารัฐ ทั้ง 13 คน คนไหนไม่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ เลือกตั้งสมัยหน้าสอบตกแน่นอน

 

ดูเหมือนว่าชั่วโมงนี้ พล.อ.ประวิตร ประมุขบ้านป่ารอยต่อได้มีตัวเลือกใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนผู้การชาติแล้ว นั่นคือ อนุมัติ อาหมัด อดีต ส.ว.

ต้นปี 2562 "อนุมัติ อาหมัด" ได้ลาออกจาก สนช. ก่อนเลือกตั้ง 1 เดือน และลงมาเป็นแม่ทัพเลือกตั้งชายแดนภาคใต้ และเป็นสายตรงบ้านป่ารอยต่อฯ

 

โดยมี ส.ส.ได้รับเลือก 3 คนคือ วัชระ ยาวอหะซัน นราธิวาส เขต 1 และ สัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ นราธิวาส เขต 2 และอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ยะลา เขต 1 ที่อยู่ในการดูแลของอนุมัติ

 

พันธมิตรทางการเมืองที่ใกล้ชิด "อนุมัติ" คือ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนายกชาย-เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ดาวรุ่งพุ่งแรงของค่าย ปชป.

 

ครั้งนี้ก็เหมือนย้อนรอยปี 2562 เมื่ออนุมัติ อาหมัด ลาออกจาก ส.ว.ก่อนครบวาระ โดยมีข่าวจะมาเป็นแม่ทัพใหญ่ปลายด้ามขวานให้พลังประชารัฐ 6 จังหวัด ไล่ตั้งแต่พัทลุง, สงขลา ,สตูล,ปัตตานี ,นราธิวาส และยะลา หลังเลือกตั้งปี 2562 อนุมัติ จึงได้รับการแต่งตั้งเป็น ส.ว.

 

นัยว่า อนุมัติได้คัดสรรนักธุรกิจ และนักการเมืองท้องถิ่นประเภท “ดี เด่น ดัง” แถมมีท่อน้ำเลี้ยงส่วนตัวไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อเตรียมส่งสนามเลือกตั้งสมัยหน้าแล้ว

 

‘ดาวเด่นพลังงาน’

แวดวงพลังงานรู้จัก "อนุมัติ อาหมัด" กรรมการผู้จัดการ บริษัท อดามี่ จำกัด ( Adami Co.,Ltd ) และ บริษัท อากิแบม ออยล์ จำกัด ( Akibam Oil Co.,Ltd) เป็นอย่างดี
อนุมัติ อาหมัด ให้การต้อนรับ พล.อ.ประวิตร ที่ท่าเรือ อ.เทพา จ.สงขลา

อนุมัติเริ่มต้นทำธุรกิจในปี 2546 ในนาม บริษัท สมิหลา เทรดดิ้ง จำกัด ก่อนจะมาเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท อดามี่ จำกัด ในเวลาต่อมา โดยดำเนินธุรกิจให้บริการด้านเทรดดิ้ง สินค้าในหมวดพลังงานทุกรูปแบบ และมีบริษัทในเครือที่ดำเนินการด้านคลังเชื้อเพลิง ในเขตปลอดภาษีอากร ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ. เมือง จ.สงขลา

 

รวมถึงบริษัท เทพา ทรานส์ซิท เทอร์มินอล จำกัด เจ้าของโครงการท่าเทียบเรือน้ำลึกเทพา ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา

 

การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ส.ว.เพื่อมาลุยการเมืองให้ “นายป้อม” สำหรับอนุมัติ อาหมัด ย่อมเป็นเรื่องที่ท้าทายและมีเดิมพันสูง หากเขาทำประสบความสำเร็จ โอกาสจะได้ตำแหน่งทางการเมืองที่ใหญ่กว่า ส.ว.ก็เกิดขึ้นได้เสมอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ