คอลัมนิสต์

อหังการ เปิด จ.นราธิวาส “ลุงป้อม-ธรรมนัส” ต้องได้ทุกเขตครั้งหน้า 5 เก้าอี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อ "ลุงป้อม-ธรรมนัส" ลงพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เชื่อได้ว่าการเดินเกมส์ของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งสมัยหน้าต้องตอบโจทย์คำว่า "ได้ๆ" โดยเฉพาะที่จังหวัดนราธิวาสจากเดิมได้แค่ 2 ต้องขยับตาม กกต.เป็น 5 เก้าอี้

“สมาชิกทุกคนรับปากได้มั้ยว่า เราจะเลือก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แบบยกทีมทุกเขตใน จ.นราธิวาส เข้าไปนั่งในสภา”

เป็นคำกล่าวปราศรัยของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กับมวลชนกว่า 500 คนที่ไปร่วมเปิดสาขาพรรคภาคใต้ของพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร ได้พูดประโยคนี้ย้ำ 2 ถึง 3 ครั้ง โดยสมาชิกพรรคและพลังมวลชน ต่างได้ตะโกนดังกึกก้องรับปากกับ พล.อ.ประวิตรว่า “ได้ๆ” ไม่แตกต่างจาก ร.อ.ธรรมนัส เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่กล่าวอย่างมั่นใจว่า จะกวาดทุกเขตของนราธิวาสในการเลือกตั้งครั้งหน้า


และเมื่อ พล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายให้นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 กับนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกฯอบจ.นราธิวาส เป็นผู้รับผิดชอบในการสรรหาผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

สำหรับนราธิวาสปัจจุบันมี ส.ส.4 คน แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าเป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่มีการแก้ไขใหม่ จะมี ส.ส.เพิ่มเป็น 5 คน และในปัจจุบันจังหวัดนราธิวาสมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 2 คน เขต 1 คือ นายวัชระ ยาวอหะซัน ส่วน เขต2 คือ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ

อหังการ เปิด จ.นราธิวาส “ลุงป้อม-ธรรมนัส” ต้องได้ทุกเขตครั้งหน้า 5 เก้าอี้

 

แม้พล.อ.ประวิตร จะไม่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครจังหวัดนราธิวาสอย่างเป็นทางการ แต่รับรู้กันว่า นายอามีร ซารีคาน ซึ่งเป็นนักธุรกิจคนหนึ่งในพื้นที่ จ.นราธิวาส จะเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เขต 4 ส่วนอีก 1 คน คือ นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภา อบจ.นราธิวาส ซึ่งเป็นน้องชายของนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 ที่ทาง ส่วนเขตที่ 5 อำเภอจะแนะ ระแงะและเจาะไอร้อง คาดว่าในเบื้องต้นจะไม่มีการส่ง ส.ส.ในสังกัดลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อหลีกทางให้พันธมิตรบางคน เพราะ “กูเฮง” ลูกชายของ กูเซ็ง ยาวอหะซัน ยืนยันจะลงเขตนี้ในนามพรรคประชาชาติ

 

และก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตร ตอบข้อซักถามเพียงสั้นๆ ถึงกรณีการจัดสรรบุคคลส่งสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นราธิวาส สังกัดพรรคพลังประชารัฐในแต่ละเขตว่า ตนได้มอบหมายให้นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 กับนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส เป็นผู้รับผิดชอบ โดยที่ยังไม่มีการเปิดตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งในสมัยที่จะถึงนี้ ตนมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าจะกวาดเก้าอี้ทุกเขตใน จ.นราธิวาส

 

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส ค่อนข้างมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าจะยึดนราธิวาสได้ และไม่ควรลืมว่า ร.อ.ธรรมนัส คือเด็กที่เติมโตมาจากเบตง-สุไหง-โกลก และเขายังกลับไปทอดกฐิน ทอดผ้าป่าอยู่บ่อยครั้ง


เรื่อง : นายหัวไทร  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ