คอลัมนิสต์

เรื่องจุ๊บจิ๊บ "ธรรมนัส" ซ่อนปม แม่บ้านพรรคประชาธิปไตยใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เล่นแปลกๆ "ธรรมนัส" เคยไฟเขียว "จุ๊บจิ๊บ ธนพร" นั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรคประชาธิปไตยใหม่ ก่อนจะทิ้งมาอยู่ พปชร. แถมจังหวะสุรทินเปิดเกมใหม่ บังเอิญตรงกับวันตั้งประธานวิปคนใหม่ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ดูเหมือนจะยังไม่จบ กรณี จุ๊บจิ๊บ-ธนพร ศรีวิราช ภรรยาของ “ธรรมนัส” ตกเป็นข่าว สุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ จะเสนอชื่อเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค แม้เจ้าตัวจุ๊บจิ๊บ จะออกมาปฏิเสธข่าวนี้แล้ว

 

สิ่งที่ผู้คนยังค้างคาใจเรื่อง “ธรรมนัส” ยินยอมให้จุ๊บจิ๊บ-ธนพร เป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปไตยใหม่ เมื่อกลางปีที่แล้ว ก่อนจะลาออกมารับตำแหน่งข้าราชการการเมือง ผู้กองธรรมนัสเล่นเกมอะไร

 

วันนี้ ความขัดแย้งระหว่าง “ธรรมนัส” กับ 6 รัฐมนตรีพลังประชารัฐ แค่พักยก ฉะนั้น การจุดพลุเรื่องจุ๊บจิ๊บ โดยสุรทิน พิจารณ์ ย่อมไม่ใช่เรื่องผิดคิวแน่นอน

 

นักการเมืองท้องถิ่นแถวปักษ์ใต้ที่เคยร่วมวงสนทนากับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เมื่อไม่นานมานี้ ต่างรับทราบโดยทั่วกันว่า ผู้กองเมืองพะเยาได้เตรียมพรรคสำรองไว้ 3 พรรค หากมีความจำเป็นต้องแยกตัวออกจากพลังประชารัฐ

‘แม่บ้านอำพราง’

สำหรับจุ๊บจิ๊บ-ธนพร ศรีวิราช อดีตนางสาวไทย 2559 ยาใจของ “ธรรมนัส” เข้ามามีบทบาทเป็นผู้ช่วยทำงานการเมืองให้สามี หลังการจัดตั้งรัฐบาลประยุทธ์

จุ๊บจิ๊บ ธนพร ศรีวิราช ลูกสาวพ่อเลี้ยงคำตั๋น ศรีวิราช แห่ง อ.ดอกคำใต้

จริงๆแล้ว ในวันแถลงข่าวของ สุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้พูดชัดว่า จุ๊บจิ๊บ-ธนพร เคยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปไตยใหม่ และเป็นเลขาธิการพรรคมาก่อน และได้ลาออกเพื่อไปรับตำแหน่งข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

นักข่าวประจำสภาฯ อาจไม่เคยทราบมาก่อนว่า จุ๊บจิ๊บ-ธนพร เคยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปไตยใหม่มาก่อน เนื่องจากก่อนหน้านั้น พรรคประชาธิปไตยใหม่ไม่ได้แถลงข่าว และ ร.อ.ธรรมนัสก็ไม่เคยพูดเรื่องนี้

 

ค้นดูเอกสารของ กกต. พบว่า จุ๊บจิ๊บ-ธนพร เข้ามาดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาธิปไตยใหม่ ช่วงเดือน เม.ย.2563 หลังจากนั้น เธอก็ลาออกไปรับตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อ 10 พ.ย.2563

เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส ถูกปลดออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฝ่ายภรรยาก็ลาออกจากตำแหน่งข้าราชการการเมือง และยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อเดือน ต.ค.2564

 

ดังนั้น ถ้อยแถลงของสุรทิน พิจารณ์ ที่สภาฯวันนั้น จึงใช้คำว่า จะไปร้องขอให้คุณนาย(จุ๊บจิ๊บ) กลับมาที่พรรคประชาธิปไตยใหม่ หาก ร.อ.ธรรมนัสตกลง ก็จะให้ตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค

 

ว่ากันตามจริง ถ้าสุรทินจะไปเจรจาขอตัวคุณนายจริงๆ ไม่ต้องมาขอผ่านสื่อเช่นนี้ ไปคุยกันที่บ้านผู้กองธรรมนัสก็จบเรื่อง แต่สุรทินกลับทำให้เรื่องนี้เป็นข่าวเอิกเกริก

 

แถมข่าวจุ๊บจิ๊บก็ดันมาโผล่ในวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร คุยกันเรื่องตั้งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่

 

‘สหายผู้กอง’

ดังที่ทราบกัน “ธรรมนัส” ผูกมิตรกับพรรคประชาธิปไตยใหม่ เป็นเครือข่ายสหายผู้กอง เพราะสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรค เป็นมือทำงานมวลชนที่ไม่ธรรมดาคนหนึ่ง

 

ฐานกำลังของสุรทินในช่วงหลังคือ ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) ที่เขาเคยเป็นผู้ประสานงานช่วยเหลือ ผรท.มาแต่สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ จึงรู้จักอดีตสหายดาวแดงทุกภาค

 

เฉพาะกลุ่ม ผรท. 14 จังหวัดภาคใต้ โดยการนำของ ส.เฟิร์น มีที่ตั้งอยู่ใน ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ล้วนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปไตยใหม่ นอกจากนี้ ยังมีกลุ่ม ผรท.อีสาน ที่มี สว่าง วงศ์กระโซ่ เป็นแกนนำ ก็ใกล้ชิดกับสุรทินเช่นกัน

 

เมื่อเร็วๆนี้ สุรทินได้นำแกนนำ ผรท.จังหวัดต่างๆมาประชุมจัดตั้งกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 65 จังหวัด เตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ร้องขอความช่วยเหลือรายละ 2 แสนบาทจากรัฐบาลประยุทธ์

 

ช่วงเปิดสภาฯคราวนี้ อาจมีม็อบเกษตรกร ม็อบชาวนา ม็อบอดีตสหาย ฯลฯ แวะเวียนมาแถวถนนสามเสน ก็อย่าได้แปลกใจ

 

สุรทินหรือ “ครูทิน” โตมากับม็อบเกษตรกร-ครู เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว จึงถนัดงานมวลชน และเข้าตา “ธรรมนัส” จัดวางให้เป็นมือทำงานประสานม็อบสมัยเป็น รมช.เกษตรฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ