คอลัมนิสต์

"ผลประโยชน์ไม่ลงตัว" อยากอยู่ยาวต้องจัดสรรเก้าอี้ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สารพันปัญหา เขย่ารัฐบาล "ผลประโยชน์ไม่ลงตัว" อดีตกุนซือ แนะอยากอยู่ยาวต้องจัดสรรใหม่ แบ่ง ให้สมฐานะพี่ใหญ่บ้าง

"ผลประโยชน์ไม่ลงตัว" อยากอยู่ยาวต้องจัดสรรเก้าอี้ใหม่

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ของพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่ง ชาติ  ที่ยังคงลงพื้นที่พบปะประชาชน ย่านดอนเมือง หลังมีข่าวว่า ถอนตัวจากการชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกรุงเทพฯมหานครแล้ว เป็นวันเดียวกับที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับมาปฏิบัติหน้าที่ อีกครั้งหลังร่วมประชุม แก้ปัญหาสภาวะโลกร้อน ขยะกับน้ำในความหมายคราวนี้  อุปมาเหมือน การอยู่ผิดที่ผิดเวลา จนทำให้คนกทม.ต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมไม่รู้จักจบสิ้น   ผิดที่ ผิดเวลา เช่นดั่งปัญหาผู้สมัคร ผู้ว่ากทม.ฯ คนของ พปชร. คนต่อไป จะเป็นใคร ระหว่าง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ กับ พลตำรวจเอก อัศวิน 
 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับจากประชุมโลกร้อน พกความมั่นใจมาเต็มที่ พร้อมเผชิญทุกปัญหา ที่คาดหมายกันว่า จะประเดิมด้วยการแต่งตั้งประธานวิปรัฐบาลแทน วิรัช รัตนเศรษฐ ที่ต้องพักการทำหน้าที่ส.ส. ก็รอเก้อ  หลังรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัชดา ธนาดิเรก แถลงว่าพรรคพลังประชารัฐขอเวลาอีก2-3วันทั้งสองเรื่องนี้ นับเป็นปัญหา ที่ว่ากันว่า มีต้นตอมา จากเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า  แถมรัฐบาลยังถูกเขย่า จากการประชุมสภา สภาล่มตั้งแต่นัดแรก จึงเห็นได้ว่า เรื่องที่พลเอกประวิตรรับปากไว้ การบริหารงานของนายกรัฐมนตรีจะไม่มีปัญหา เห็นท่าจะไม่เป็นดังว่าเสียแล้ว

"ผลประโยชน์ไม่ลงตัว" อยากอยู่ยาวต้องจัดสรรเก้าอี้ใหม่

นับจากอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นต้นมา  พรรคพลังประชารัฐ ตกอยู่ในอาการอยู่ไม่เป็นสุข กลุ่ม ก๊วนต่างๆ พากันสำแดงอิทธิฤทธิ์ ปล่อยข่าวป่วนสารพัด ผู้มีประสบการณ์ อย่างไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษา พลเอก ประวิตร มองว่า ปัญหาเกิดจากโควต้าเก้าอี้ ที่นายกรัฐมนตรี ครอบครองไว้ ไม่เกลี่ยกลับไปให้พี่ใหญ่บ้าง กลาโหม มหาดไทย /สำนักงานตำรวจแห่งชาติ/ พลังงาน /ต่างประเทศ/ คลังและดิจิตอล
ในขณะที่หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคและเหรัญญิกพรรค ไม่มีรัฐมนตรีกระทรวงหลัก เทียบเคียงพรรคร่วม ที่มีเพียง5 เสียง ยังไม่ได้   หากอยากอยู่ต่อไป ต้องปันกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงหลักอีกหนึ่งกระทรวงใหญ่ให้พลเอกประวิตรไปจัดสรรใหม่ นัยว่า ผลประโยชน์ไม่ลงตัว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ