คอลัมนิสต์

เปิดใจที่แรก"นิโรธ สุนทรเลขา" ว่าที่ประธานวิปรัฐบาล จริงใจไม่ทำร้ายกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจที่แรก "นิโรธ สุนทรเลขา" ว่าที่ประธานวิปรัฐบาล เผยนายกฯ อุ่นใจ ขณะที่ทีมวิปรัฐบาลเข้มแข็ง ชี้อยากเห็นวัฒนธรรมที่ดีในการทำงานของส.ส.ในสภาฯ ติดตามได้จากเจาะประเด็นร้อน

 

"ว่าที่ประธานวิปรัฐบาล"คนใหม่เปิดใจ พร้อมทำหน้าที่ ย้ำวิปรัฐบาลเป็นทีมทำงานที่เข้มแข็ง ไม่หนักใจกับภารกิจใหม่ที่รับผิดชอบ

 

"นิโรธ สุนทรเลขา" ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เปิดใจกับ "คมชัดลึก" ถึงการก้าวเข้ามารับตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ต้อนรับการเปิดประชุมสภา สมัยประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 2 แบบหมาดๆ ท่ามกลางเสียงลือหึ่งทั่วสภาในวันนี้ (3 พ.ย.) ว่าเขาคือตัวเต็งที่จะขึ้นแท่นนั่งเก้าอี้ประธานวิปรัฐบาลเพราะมีความอาวุโส และภาพของนักประนีประนอม แทนนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาล

 

นิโรธ สุนทรเลขา  ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ

 

เนื่องจากถูกผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิจารณาสำนวนที่อัยการสูงสุดที่สั่งฟ้องนายวิรัช กับพวกรวม 87 คน ในคดีทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอลใน จ.นครราชสีมา ซึ่งศาลฎีกาฯ มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

แรกทีเดียวว่าที่ประธานวิปรัฐบาล ยังมีท่าทีกระมิดกระเมี้ยน ไม่ยอมเปิดใจ แต่สุดท้ายก็ยอมรับตรง ๆ ว่า “ผู้ใหญ่ในพรรคเขาคุยกัน ผมไม่รู้เรื่องเลย แต่เมื่อให้ผมเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ ผมก็ยินดีและไม่รู้สึกหนักใจอะไร และท่านนายกรัฐมนตรีก็คงจะอุ่นใจด้วย ซึ่งที่จริงแล้ววิป รัฐบาลมีการทำงานที่เป็นระบบดีอยู่แล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วง ผมก็จะมาช่วยทำให้งานดียิ่ง ๆ ขึ้นไป” นายนิโรธ กล่าว 

 

ส.ส.นิโรธ เล่าอีกว่าในส่วนของวิปรัฐบาลนั้น นับเป็นทีมที่เข้มแข็ง และมีผู้ที่มีความรู้ มีประสบการณ์มาก และมีความอาวุโสกันทุกคน และมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย มีทั้งที่เคยเป็นปลัดมหาดไทยมาก่อนและรัฐบาลก็มีความแข็งแรง เช่น นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

ในส่วนของการพิจารณากฎหมายในสภาฯ นายนิโรธ กล่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหาในการพิจารณากฎหมายฉบับต่าง ๆ ซึ่งรัฐบาลก็มีกว่า 250 เสียง ก็ต้องพิจารณากฎหมายให้ผ่าน กฎหมายฉบับไหนที่เป็นประโยชน ฝ่ายค้านก็จะมาช่วยกันผลักดันให้สำเร็จ ซึ่งบรรยากาศการประชุม ส.ส.ทุกคนก็อยากเห็น “วัฒนธรรมที่ดี” แม้ส.ส.บางคนอาจจะยังใหม่อยู่ ก็คงต้องค่อยๆ คุย และค่อยๆ ทำความเข้าใจกัน 

 

“การมีส.ส.รุ่นใหม่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี อย่างล่าสุดที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ก็ได้มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี หรือนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่เป็นประธานวิปฝ่ายค้าน ก็เป็นผู้ใหญ่ มีแนวคิดที่ดี และเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ รวมถึงนายวิรัช รัตนเศรษฐ ก็ทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลเป็นอย่างดี แต่เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองเสียก่อน” ส.ส.นครสวรรค์ กล่าว

 

สำหรับการทำงานของเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นั้น นายนิโรธ กล่าวว่าแม่บ้านพรรคทำหน้าที่ได้ดีมาก ขยันและช่วยงานในพรรคเยอะมาก แต่เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐมีส.ส.จำนวนมากและลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ก็ทำให้ทราบปัญหามากไปด้วย ก็อาจมีบ้างที่ปัญหาบางเรื่องเกิดการสะสมและแก้ไขล่าช้า แต่ทั้งหมดก็ได้รับการแก้ไขไปตามขั้นตอน 

 

ในตอนท้ายว่าที่ประธานวิปรัฐบาล บอกกับ "คมชัดลึก" ว่าคติในการทำงานของเขานั้น ยึดหลักการของความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นมิตร ตรงไปตรงมา จริงใจทำงาน ไม่ทำร้ายกัน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ