คอลัมนิสต์

รันเวย์"บิ๊กแป๊ะ"อยู่ที่ใดเมื่อต้องร้องเพลงถอยดีกว่าเก้าอี้ผู้ว่ากทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตสาห์เซ็ททีมงานไว้ซะดิบดี มีการโหมประชาสัมพันธ์ชนิดไก่โห่ก่อนผู้สมัครคนอื่นๆ เกือบเสียด้วยซ้ำ แต่จู่ๆ "บิ๊กแป๊ะ" อดีตผบ.ตร.ที่แจ้งกับผู้สมัครส.ก.ไว้ว่าไม่ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ซะอย่างงั้น เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ติดตามได้จาก เจาะประเด็นร้อน โดยเมฆาในวายุ

จู่ๆก็ต้องออกมาร้องเพลง "ถอยดีกว่า"ซะงั้น เมื่อ ”พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” หรือ "บิ๊กแป๊ะ" อดีตผบ.ตร. ได้แจ้งกับผู้สมัครส.ก.ไว้ว่า ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แล้ว และเปลี่ยนสนามแข่งขัน เพราะไม่อยากขัดกับผู้ใหญ่ที่นับถือขอมา


กลายเป็นกระแสข่าวที่ทำให้หลายคนงงงันไป เพราะต้นปีที่ผ่านมา "บิ๊กแป๊ะ"ออกตัวว่าสนใจสนามเมืองหลวง มีการเซ็ททีมงาน โหมประชาสัมพันธ์แนะนำตัว ด้วยการจัดพิมพ์นามบัตร โปสเตอร์ ส่งตรงเข้าถึงตู้ไปรษณีย์ ประจำอาคารบ้านพักอย่างถี่ยิบ   แม้จะลงสมัครอิสระ แต่ก็รู้กันอยู่ว่าพรรคพลังประชารัฐหนุนหลังกลายๆ 

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. เมื่อครั้งลงพื้นที่หาเสียงในกทม.อย่างคึกคักแต่วันนี้กับประกาศถอยดีกว่า

 

แต่ไปๆมาๆ เมื่อเกิดภาวะในพปชร.มีความไม่ลงรอยระหว่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  พ่อบ้าน พปชร. รวมทั้งกระแสข่าวว่า"ลุงตู่"ให้ราคาพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. มากกว่าในการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.(ลุงป้อมหนุนหลังบิ๊กแป๊ะ) และมีข้อมูลปูดว่าล่าสุด"ผู้กองตุ๋ย"ไปหนุนบิ๊กวินแล้ว ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้"ผู้กองตุ๋ย"ยังให้ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ เพื่อนสนิทมาช่วยเดินสายกับ"บิ๊กแป๊ะ"ลุยหลายเขตในเมืองกรุงก็ตาม

 

"การที่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ประกาศถอนตัวนั้น คงมีเหตุผลของท่าน และท่านก็ไม่ได้บอกอะไร เมื่อวานผมก็ยังงงว่าทำไมถึงถอนตัวผมกับพี่แป๊ะ คอหอยกับลูกกระเดือก ผมคบกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ จริงแล้วถ้าคนรู้ว่าผมกับพี่แป๊ะรักกันขนาดไหน ผมเกิดมาทุกวันนี้เพราะพี่แป๊ะช่วยผม ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันผมมาทุกวันนี้ ผมกับพี่แป๊ะคุยกันทุกวัน "  ร.อ.ธรรมนัส ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ทันทีที่ทราบข่าวว่า  บิ๊กแป๊ะ เล่นบทช้อยเก็บฉาก 

 

ทว่า ถ้อยคำยืนยันว่า"บิ๊กแป๊ะ"ประกาศเลิกลงสมัครสนามเมืองกรุงแล้วแต่เอาจริงๆแล้ว"บิ๊กแป๊ะ"เปลี่ยนรันเวย์คราวนี้เพราะมีการเชิญให้ไปลุ้นในสนามผู้แทนราษฎร โดยจะไปสวมบท "ผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่หนึ่ง" ของพรรคใหม่เอี่ยมที่มีอดีตปลัด”ฉ.”เป็นแกนนำ  

 

เนื่องจากพื้นที่ส.ส.สี่ร้อยเขตเลือกตั้งและหนึ่งร้อยปาร์ตี้ลิสต์นั้น มีความเป็นไปได้สูงยิ่งว่าการเดินเข้ารัฐสภาเกียกกายจะง่ายกว่าการเดินขึ้นไปยังห้องทำงานผู้ว่าฯกทม.ณ เสาชิงช้า ตรงนี้เองที่ทำให้"บิ๊กแป๊ะ"สนใจและมีลุ้นมากกว่าสนามเมืองหลวง

 

อย่าลืมว่า..คะแนนนิยมจากโพลล์หลากสำนักยังให้"พล.ต.อ.จักรทิพย์"ตามหลัง "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" หลายแต้มบนสนามกทม.

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา หรือ บิ๊กแป๊ะ อดีตผบ.ตร.ซึ่งเคยประกาศลงชิงเก้าอี้ผู้ว่ากทม.แต่วันนี้ถอย

อย่าลืมว่า..พรรคใหม่ของอดีตบิ๊กกระทรวงคลองหลอดนั้น กำลังหาแคนดิเดตหัวหน้าพรรคและปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ต้นๆ  กระสุนดินดำที่ อดีต"ปลัดฉ." สะสมไว้นั้น พอที่จะมีลุ้นเข้ารัฐสภาได้หลายเก้าอี้ส.ส.      

อย่าลืมว่า..ชื่อเสียงของ"บิ๊กแป๊ะ"ในระดับประเทศมีมากกว่าในเมืองหลวง  อย่างน้อยคะแนนจากบัตรเลือกตั้งน่าจะส่งให้"บิ๊กแป๊ะ" กลายเป็นส.ส.และอาจพ่วงผู้สมัครคนอื่นได้เปลี่ยนเสื้อเป็นผู้แทนราษฎรได้ด้วย               

                             
ตรงนี้หากนำ"บิ๊กแป๊ะ"ไปเป็นองค์ประกอบของพรรคใหม่ที่อดีตปลัดฉ.นำขบวน ง่ายกว่ามาลุ้นในห้าสิบเขตเมืองหลวงหรือไม่...

 

พล.ต.อ. จักรทิพย์  ชัยจินดา  อดีตผบ.ตร.ถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกชิงตำแหน่งผู้ว่ากทม.

 

เพราะแต้มที่"บิ๊กแป๊ะ"ลงไปกวาดไว้เมื่อหลายเดือนก่อนนั้นเป็นทุนสะสมให้ว่าที่ผู้สมัครส.ก.เพื่อนำมาหนุน"บิ๊กแป๊ะ"ในวันข้างหน้า แบบนี้แปลว่าการลงทุนหาแต้มในหลายเขตเมืองกรุงไม่ใช่ลงทุนเปล่าประโยชน์ อย่างน้อยเป็นการเช็กเรตติ้งและทำฐานคะแนนล่วงหน้า ส่วนจะได้มากหรือน้อย ขาดทุนหรือกำไรทางการเมืองนั้น "บิ๊กแป๊ะ"และทีมงานน่าจะรู้ดี

 

แต่..สิ่งหนึ่งที่ไม่น่ามองข้ามคือการจองกฐินการเมืองจากขั้วตรงข้าม"บิ๊กแป๊ะ" โดยเฉพาะคนกันเองในแวดวงสีกากี เพราะบิ๊กแป๊ะในช่วงที่เป็นเบอร์หนึ่ง ณ สำนักปทุมวันนั้น ย่อมมีคนรัก ย่อมมีคนชังเพราะคดีความต่างๆในช่วงที่"บิ๊กแป๊ะ"ครองอำนาจนั้น บางคดีอยู่ในชั้นรวบรวมหลักฐาน บางคดียกฟ้อง บางคดีก็กำลังพิจารณา

 

ตรงนี้หากมีการสะกิดบาดแผลขั้นต้นเมื่อใด ย่อมมิใช่ผลบวกกับเจ้าตัวนัก เพราะบนสนามการเมือง ความเมตตาและน้ำใจนักกีฬาของคนการเมืองหาได้ยากยิ่งในยุคนี้ 

 

ทุบคู่แข่งให้น่วมมากเท่าใด คะแนนก็จะแปรผันมากขึ้น และคนที่โดนทุบนั้นยากที่จะดึงแต้มเก่ากลับมาและยากกว่าในการขอคะแนนใหม่เพิ่มเติม

 

บวกกับกระแสข่าวเชิงลบเกี่ยวกับต้นทุนทางการเมืองของพรรคใหม่ที่มี "อดีตปลัดฉ."นำทัพก็ใช่ว่าจะโรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบ

 

ดีไม่ดี..กระแสข่าวเชิงลบหลากวีรกรรมของ"อดีตปลัดฉ."หลุดเข้าหูสังคมส่วนใหญ่ ตรงนั้นไม่อยากนึกฝันว่าจะมีการชี้แจงอย่างไร

 

ทำให้ ชวนระทึกกับการโผบินลงรันเวย์ใหม่ของ"บิ๊กแป๊ะ"ในวันหน้ายิ่งนัก
 

logoline