คอลัมนิสต์

อุ๊งอิ๊งมุ่งมั่น "แลนด์ไลด์" คุณพ่ออยากกลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย "แลนด์สไลด์" เปิดตัวอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เชื่อมเจนเนอเรชั่น เปิดใจ พ่ออยากกลับบ้านก้าวข้ามทุกความขัดแย้ง

อุ๊งอิ๊งมุ่งมั่น "แลนด์ไลด์" คุณพ่ออยากกลับบ้าน

 

นายแพทย์ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความฝันตลอดระยะเวลา 20 ปีบนเส้นทางการเมืองว่า ความฝันนัั้นมีอยู่ 2 แบบ หนึ่งคือฝันเพื่ออนาคตตัวเอง และสองคือฝันเพื่ออนาคตงดงามของเพื่อนมนุษย์ แต่ 20 ปีผ่านไป รัฐประหารสองครั้งทำให้ไม่สามารถผลักดันความฝัน สู่ความเป็นจริงได้ เพราะประเทศไม่ได้มีรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตย  จึงต้องมาผลักดันความฝันใหม่ ด้วยการสร้างประชาธิปไตย ให้เกิดขึ้นให้ได้  

ส่วนที่กังวลกันว่า จะมีปัญหาในการเข้ามาดำรงตำแหน่งหรือไม่  หากพลิกกลับไปดูเงื่อนไข ก็มีข้อโต้แย้งจากฝั่งเพื่อไทยว่า ไม่ใช่การเข้ามาใช้สิทธิ์ทางการเมือง  เพราะก่อนหน้านี้ ก็เคยเป็นที่ปรึกษา อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่มีปัญหา 
 

อุ๊งอิ๊งมุ่งมั่น "แลนด์ไลด์" คุณพ่ออยากกลับบ้าน

 

ส่วนคนนี้ ถือเป็นบุคคลสำคัญ ที่เปิดตัวมาในฐานะ ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวอดีตนายกฯทักษิณ อาสามาเชื่อมต่อ ผู้คนในแต่ละยุคสมัย ก้าวข้ามความขัดแย้งเพื่อคนไทย   ยกตัวอย่างความสำเร็จของพ่อ ส่วนตัว แม้ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่ก็จะผลักดันเต็มที่ เพราะมีประสบการณ์ อยู่ในยุครุ่งเรือง ของ ทักษิณ ชินวัตร ที่ยังปรารถนาอยากกลับมากราบผู้มีพระคุณ  

อุ๊งอิ๊ง เป็นบุตรสาวคนสุดท้องของนายทักษิณ ชินวัตร และ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ และมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย จบปริญญาตรีคณะรัฐศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท International Hotel Management จาก Surrey University ประเทศอังกฤษ

การเปลี่ยนผ่านของพรรคเพื่อไทย ดูจากเวที แม้จะมีคนรุ่นใหม่ แต่ก็มีรากเหง้าของพรรคไทยรักไทยเป็นที่ตั้ง นอกจากเปิดตัวผู้อำนวยการพรรคในช่วงเช้า ยังมีทีมงานคุ้นหน้า ไม่ว่า จะเป็น ดนุพร ปุณกันฑ์  ณหทัย ทิวไผ่งาม หรือแม้แต่ พวงเพ็ชร ชุนละเอียด การเข้ามาของ อุ๊งอิ๊ง ทำให้กระแสข่าวว่าที่นายกฯของพรรคเพื่อไทย ได้รับความสนใจอีกหน ว่าอาจเป็นคนสายตรงจากตระกูลชินวัตรหรือไม่ 

อุ๊งอิ๊งมุ่งมั่น "แลนด์ไลด์" คุณพ่ออยากกลับบ้าน


หากยังจำกันได้ ก่อนการประชุมใหญ่คราวนี้ มีเสียงจาก คลับเฮ้าส์  แคร์ คิดเคลื่อนไทย โหมโรงการเลือกตั้งครั้งหน้าต้องชนะแบบแลนด์สไลด์ทำให้นึกถึงบรรยากาศเลือกตั้ง ครั้งที่2ของพรรคไทยรักไทย หากจะจินตนาการถึงชัยชนะหลัง
แลนด์สไลด์ก็มีการรัฐประหารในปี 49 เป็นคำตอบ
ยิ่งประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมฯพูดถึงความฝันของบิดา คำถามเรื่องแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยภายใต้เงาจันทร์ส่องหล้า ก็ยิ่งถูกตั้งสงสัยว่าจะเป็นแลนด์สไลด์ เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน หรือ เพื่อใครบางคน ดั่งที่ใครหลายๆคน ตั้งคำถามไว้
 

logoline