คอลัมนิสต์

อาวุธลับ "เขยทักษิณ" กลุ่มแคร์เชียร์เศรษฐา ชื่อนี้ขายได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พท.ไม่ใช่พรรคผีหัวขาด มีอาวุธลับซ่อนไว้ "เขยทักษิณ" พูดแล้วเรื่องแคนดิเดตนายกฯ กลุ่มแคร์เชียร์เศรษฐา ทวีสิน เทียบหมัดต่อหมัด ชนะประยุทธ์ขาด คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

มีความเคลื่อนไหวแล้วจาก “เขยทักษิณ” ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ พร้อมแกนนำกลุ่มแคร์ออกมาส่งเสียงหนุนเศรษฐา ทวีสิน เป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย

 

แม้จะปฏิเสธไม่ได้เป็นสมาชิกเพื่อไทย แต่น้ำเสียง “เขยทักษิณ” เที่ยวนี้ก็ดูจะเปิดกว้าง คงรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม ส่วนแรงเชียร์เสี่ยใหญ่ค่ายแสนสิริก็ดังขึ้นเรื่อยๆ

 

ดังนั้น “เขยทักษิณ” และเศรษฐา อาจเป็นอาวุธลับของคนแดนไกล ที่พร้อมจะเปิดตัว เมื่อมีความแน่ชัดว่ายุบสภาเป็นที่แน่นอนแล้ว

 

ด้วยภาวะที่รอคนแดนไกลเคาะชื่อผู้ถือธงเพื่อไทย ฝ่ายตรงข้ามจึงถูกหยามหยันเป็นพรรคผีหัวขาด วันดีคืนดี เกรียง กัลป์ตินันท์ ขาใหญ่อีสานใต้ สายตรงเจ๊แดง เยาวภา ก็จุดพลุชื่อคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เป็นแคนดิเดตนายกฯ

ล่าสุด วันที่ 19 ต.ค.2564 สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาปฏิเสธกรณีคุณหญิงพจมานว่า ไม่ได้มีข้อเท็จจริงเลย ท่านไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับพวกเราหรอก

 

นอกจากนี้ สมพงษ์ยังปฏิเสธข่าว พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ จะมาเป็นหัวหน้าพรรคหรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เนื่องจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็ไม่สนใจเรื่องการเมืองเลย

 

สรุปว่า ชื่อของคุณหญิงพจมาน และ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ตัดทิ้งไปได้เลย ก็เหลือแต่เขยใหญ่ และนักธุรกิจคนดังที่มีข่าวลือว่า อดีตนายกฯคนหนึ่งให้การสนับสนุน

 

‘เสียงจากเขยใหญ่’

มีข้อสังเกตกรณีของ “เขยทักษิณ” ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย มักจะหลุดมาจากคอลัมนิสต์ใหญ่สายที่ถูกมองว่าใกล้ชิดเครือข่ายคนแดนไกล

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2564 ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ได้เปิดการแถลงข่าวเกี่ยวกับบริษัทตัวเอง แต่ก็มีนักข่าวสายเศรษฐกิจ ชงคำถามการเมืองเรื่องกระแสข่าวเสนอชื่อณัฐพงศ์ ในบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย

 

ณัฐพงศ์ ตอบว่า “วันนี้ถ้าไม่ถามคำถามนี้ จะแปลกใจมาก ต้องบอกว่าวันนี้ ผมไม่ได้เป็นแม้กระทั่งสมาชิกพรรคเพื่อไทยเลยนะครับ และวันนี้ผมเป็นซีอีโอ เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชันอยู่ ก็โฟกัสสิ่งที่ทำตอนนี้ให้ดีที่สุด เป็นการตอบที่ไม่รู้ตอบรึเปล่านะครับ”

 

เมื่อปี 2561 ตอนนั้นก็มีข่าวว่า ณัฐพงศ์ จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเหมือนกัน แต่เขยใหญ่ทักษิณได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าวโดยสิ้นเชิง แถมภรรยา-เอม พิณทองทา ได้โพสต์ซ้ำตอกย้ำว่า สามีไม่สนใจการเมือง

 

‘กองเชียร์เสี่ยนิด’

ในวงสนทนาของ ส.ส.อีสานบางกลุ่ม มักจะพูดถึงแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยอยู่ 2 คนคือ “เขยทักษิณ” และนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คนดัง

 

เมื่อเช้าวันที่ 19 ต.ค.2564 นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มแคร์ ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ทางช่อง 9 ถึงกรณีแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยแบบยาวๆ


นพ.สุรพงษ์ ที่ออกตัวว่าขอเป็นผู้สังเกตการณ์ทางการเมือง ไม่ใช่คนวงใน ได้วิเคราะห์ถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในบ้านจันทร์ส่องหล้าทุกคนที่ปรากฏผ่านสื่อ ไม่ว่าคุณหญิงพจมาน, พล.ต.อ.เพรียวพันธ์, เขยใหญ่ และอุ๊งอิ๊ง ลูกสาวคนเล็ก ซึ่งหมอเลี้ยบสรุปว่า ไม่น่าจะมีความเป็นได้ที่บุคคลเหล่านี้ จะมาเล่นการเมือง

 

เฉพาะณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ลูกเขยทักษิณ หมอเลี้ยบบอกว่า เจ้าตัวปฏิเสธออกมาแล้วว่าไม่สนใจการเมือง สนใจทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากกว่า

 

ด้าน เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หมอเลี้ยบเล่าว่า หลายปีมาแล้ว เคยเจอในงานสังคมงานหนึ่ง ถามเสี่ยนิดเล่นๆ ว่าสนใจการเมืองหรือไม่ แกก็พูดติดตลกว่า ไม่เอา

 

“..ไม่ทราบว่า เดี๋ยวนี้นายเศรษฐาคิดอย่างไร แต่ชื่อที่ปรากฏมาในขณะนี้ ก็ยังมีความไม่แน่นอนสูง”

 

มองในแง่การตลาดการเมือง หมอเลี้ยบยอมรับว่า ชื่อของเศรษฐาขายได้ เพราะในสถานการณ์ปัจจุบัน ผู้คนต้องการผู้นำคนใหม่ ที่ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าเทียบกันหมัดต่อหมัดดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว

 

“อย่างน้อยนายเศรษฐาก็เป็นผู้บริหารบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ย่อมมีทักษะการเป็นผู้นำ และจากการฟังให้การสัมภาษณ์ ก็เป็นคนที่เข้าใจสถานการณ์ต่างๆ ดี” แกนนำกลุ่มแคร์อ่านเกมการเมืองแบบนี้ ส่งเสียงเชียร์เศรษฐา ก็น่าสนใจยิ่ง

 

ดังนั้น ชื่อของ “เขยทักษิณ” และเศรษฐา เสี่ยใหญ่ค่ายแสนสิริ จึงเป็นน่าจับตามองอย่างใกล้ชิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ