คอลัมนิสต์

เมื่อ "บ.สินเชื่อ" ชื่อดัง-ใจโคตรอำมหิต หน้าเลือดเห็นแก่เงินไม่คิดถึงใจคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ได้ค้างแต่โทรฯเตือน ข้ออ้าง "บริษัทสินเชื่อ" ขณะที่ลูกหนี้กำลังทุกข์หนักแฟนประสบอุบัติเหตุเข้า ICU อาการปางตายต้องหารพ.! อำมหิตไม่คิดถึงชีวิตเพื่อนมนุษย์โทรฯจิกจนปวดใจจำต้องบอกยอมเสียค่าปรับเดือนหน้าเคลียร์ให้ แต่เหมือนสีซอให้ควายฟังยังโทรฯตามจิกทุกวัน

เลี่ยงข้อกม.กดเบอร์โทรแล้วรีบวาง 
-เชื่อว่าไม่มีใครบนโลกใบนี้อยากจะเป็นหนี้ ไม่ว่าหนี้ก้อนนั้นจะมาจากช่องทางไหนก็ตาม ด้วยเหตุจำเป็นบางอย่างจึงทำให้คนเป็นหนี้ เมื่อเป็นหนี้แล้วก็ต้องทำตามข้อตกลงแต่หากไม่ชำระฯตามกำหนด หรือตกลงผ่อนปรนกันไม่ได้ก็จะเกิดการทวงหนี้ตามมา ซึ่งกฎระเบียบเกี่ยวกับการทวงหนี้ระบุไว้ชัดเจนใน พรบ.การทวงถามหนี้ ทั้งหนี้ที่ชอบด้วยกฎหมาย และไม่ชอบด้วยกฎหมาย วันนี้ขอหยิบยกข้อห้าม(บางข้อ)ในลักษณะผิดกม.คือติดต่อทวงถามหนี้ได้ไม่เกินวันละ 1 ครั้ง นับรวมทั้งการโทรศัพท์, ส่ง SMS หรือแอพลิเคชั่น Line หากลูกหนี้รับสายหรือเปิดอ่านข้อความถือว่าทวงแล้ว แต่หากไม่รับสาย-ไม่อ่านข้อความไม่นับ!!!

เมื่อ "บ.สินเชื่อ" ชื่อดัง-ใจโคตรอำมหิต หน้าเลือดเห็นแก่เงินไม่คิดถึงใจคน


-ประเด็นเกี่ยวกับโทรฯทวงหนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง คือช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา "เหยี่ยวขาว"  มีโอกาสไปเที่ยวเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โชคร้ายแฟนได้รับอุบัติเหตุพลัดตกจากที่สูงศีรษะกระแทกพื้นอาการสาหัสต้องพาตัวส่งโรงพยาบาล ขณะกลุ้มใจเครียดและทุกข์ใจ จู่ ๆ มีผู้หญิงโทรฯเข้ามาอ้างเป็นพนักงาน "บริษัทสินเชื่อ" ชื่อดังแห่งหนึ่งแจ้งให้ทราบว่าจะถึงวันครบรอบชำระเงิน ในภาวะเหตุการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่บอกตรง ๆ ใจคออยู่ที่เรื่องจะช่วยชีวิตคนได้อย่างไรจึงบอกเหตุผลให้ปลายสายฟัง พร้อมถามไปว่าค้างอยู่กี่งวด เนื่องจากบัตรชื่อตัวเองแต่แฟนเป็นคนใช้-จัดการผ่อนชำระมาตลอด อีกฝ่ายบอก "ไม่ได้ค้างแต่โทรฯมาเตือนหากเลยกำหนดจะเสียค่าปรับ" !!!   

 

-ผ่านไป 2 วันซึ่งเลยวันครบกำหนดจ่ายไปแล้วเขาก็โทรฯตามอีก แต่ด้วยปัญหาที่เจออยู่ในตอนนั้นไม่ได้จางหายไปในเวลาวันสองวัน คนเจ็บยังนอนอยู่ห้องไอซียูท่ามกลางความเป็นห่วงของญาติพี่น้อง จึงบอกไปว่า "ผมยังไม่พร้อมคุณคิดเบี้ยปรับไปได้เลยเดี้ยวเดือนหน้าจะจัดการให้" ปลายสายก็วางหูไป คิดว่าเรื่องจะจบอีก 2 วันต่อมาผู้หญิงคนเดิมก็โทรฯมาอีก ด้วยความโมโหเลยถามไปว่า “คุยกันเรียบร้อยแล้วไม่ใช่เหรอ ผมยินดีเสียค่าปรับกรณีจ่ายช้า ทำไมคุณถึงไม่เข้าใจ คุณเป็นคนนะไม่ใช่หุ่นยนต์น่าจะคิดถึงหัวอกคนอื่นบ้าง ไม่ก็ลองเช็คดูลูกหนี้เคยมีประวัติค้างหรือไม่จ่ายหรือป่าว อีกฝ่ายตอบกลับมาเหมือนคนไม่สนโลก "มันเป็นหน้าที่ค่ะ" ตกลงที่คุยกันเมื่อวันก่อนผมสีซอให้ควายฟังเหรอครับ!!!

เมื่อ "บ.สินเชื่อ" ชื่อดัง-ใจโคตรอำมหิต หน้าเลือดเห็นแก่เงินไม่คิดถึงใจคน

-ไม่รู้ด้วยเหตุผลหรือกฎระเบียบของบริษัทหน้าเลือดเป็นอย่างไร ทุกวันนี้ยังมีการโทรศัพท์เขามาวันละ 2-3 ครั้ง แต่หลบเลี่ยงข้อกฎหมายคือโทรฯมาแล้วรีบวางสายทันทีไม่ให้อีกฝ่ายรับทัน เรื่องฉลาด ๆ นี่เก่งจริงๆไม่ผิดกฎหมายครับแต่มันไม่เหมาะสม คงพอกันทีสำหรับสินเชื่อบริษัทแห่งนี้ สาปส่งขอให้พวกท่านประสบพบเจอกับเรื่องร้าย ๆ ไม่ก็เกิดกับคนใกล้ตัวบ้างก็แล้วกันแล้วจะรู้ว่ามันทุกข์แค่ไหน!!!

เมื่อ "บ.สินเชื่อ" ชื่อดัง-ใจโคตรอำมหิต หน้าเลือดเห็นแก่เงินไม่คิดถึงใจคน

 

-สุดท้ายฝากไปถึงผู้บริหารบ.สินเชื่อด้วยว่า...ไม่ว่าใครจะเป็นลูกหนี้ท่าน เขาไม่ได้เอาเงินมาฟรี ๆ บริษัทฯคิดดอกเบี้ยบวกเงินต้นไปแล้ว เขาไม่จ่ายเบี้ยวท่านก็ฟ้องร้องได้ ในทางตรงกันข้ามเขาจ่ายมาทุกงวดประวัติไม่เคยเสีย เมื่อมีเหตุจำเป็นควรรับฟังบ้าง...ยุคโควิดฯมันทำลายล้างทุกสิ่งโดยเฉพาะระบบเศรษฐกิจพังย่อยยับทุกคนต่างได้รับเดือดร้อน บอบช้ำทางกายแล้วอย่าซ้ำเติมให้บอบช้ำทางใจอีกเลย มีความเป็นมนุษย์เหลือไว้บ้าง อย่างน้อยฟังเหตุผลกันหน่อย หวังว่าสิ่งที่ฝากคงจะไม่ใช่เป็นการสีซอให้ท่านฟังเหมือนกับลูกน้องท่านนะครับ!!!

เมื่อ "บ.สินเชื่อ" ชื่อดัง-ใจโคตรอำมหิต หน้าเลือดเห็นแก่เงินไม่คิดถึงใจคน


เรื่อง : “เหยี่ยวขาว”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ