คอลัมนิสต์

ชาญว่าไง "พรพิมล" สายบิ๊กแจ๊ส สวมเสื้อภูมิใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางเส้นใหม่ "พรพิมล" คนรักบิ๊กแจ๊ส จะเลือกไปค่ายบุรีรัมย์ ต้องถามชาญขาใหญ่สายคลอง ค่ายลุงป้อมอยากได้ แต่แบรนด์ พปชร.ขายไม่ได้ คอมลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

หากไม่มีเรื่องคอขาดบาดตายของคู่ชีวิต "พรพิมล" คงไม่คิดโบกมือลาพรรคเพื่อไทย เพราะ ส.ส.ก้อย รู้อยู่เต็มอก สนามปทุมธานี ถ้าไม่สวมเสื้อเพื่อไทย เหนื่อยสาหัสสากรรจ์

 

บังเอิญสมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ สามีของ "พรพิมล" หลังพลาดหวังในสนามเลือกตั้ง ส.ส.รอบ 2 ก็จำเป็นต้องเล่นการเมืองท้องถิ่น จึงถูกบังคับให้เดินตามเกมผู้มีอำนาจ

 

"พรพิมล" รู้ชะตากรรมตัวเองมาปีกว่าแล้ว ในพื้นที่เธอจึงเปลี่ยนแบรนด์ เป็นทีมพรพิมล แทนพรรคเพื่อไทย

 

เบื้องต้นคนในพรรคเพื่อไทยคาดหมายว่า พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 จะย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพราะประเมินจากคอนเนกชั่นสายธรรมนัส แต่ระยะหลังมีข่าวว่า ส.ส.ก้อย ต่อสายตรงถึงบ้านใหญ่บุรีรัมย์

ในพื้นที่ปทุมธานี แบรนด์พลังประชารัฐขายไม่ได้ ส่วนแบรนด์ภูมิใจไทยยังพอขายได้ ซึ่งวันนี้ ค่ายสีน้ำเงินมี ส.ส.ปทุมธานี 2 คนคือ อนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.เขต 3 และพิษณุ พลธี ส.ส.เขต 6

 

วันที่ 13 ต.ค.2564 นักข่าวถาม อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กรณีพรพิมล ธรรมสาร อดีต ส.ส.เพื่อไทย ที่ถูกขับจากพรรค ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยหรือยัง อนุทินตอบทันทีว่า “ยังๆ”

 

หลายคนคงทราบ แกนนำภูมิใจไทย ปทุมธานี ชื่อ ชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ. ผู้มากบารมี กับ สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ สามีของพรพิมล อยู่คนละขั้วกัน ดังนั้น การที่พรพิมล จะเข้ามาอยู่ในชายคาภูมิใจไทย คงต้องถามอดีตนายกฯชาญ บ้านใหญ่ปทุมธานีเหมือนกัน

 

‘คนละขั้ว’

 

จริงๆแล้ว "พรพิมล" สนิทสนมกับ ส.ส.เพื่อไทยเกือบทุกภาค รวมถึงอดีต ส.ส.เพื่อไทยที่ย้ายไปอยู่พรรคอื่น หากพรรคภูมิใจไทย มีปัญหาในพื้นที่ปทุมธานี ส.ส.ก้อยอาจไปอยู่พรรคเล็กๆ อย่างพรรคเพื่อชาติก็ได้

ปมอดีตนายกฯชาญ กับตระกูลรังสิวัฒนศักดิ์นั้น ต่อสู้ขับเคี่ยวกันมายาวนาน เมื่อปลายปี 2563 สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ สามีของ ส.ส.ก้อย ได้ช่วยทีมรักปทุม จนทีมบิ๊กแจ๊สได้รับชัยชนะ นอกจากนี้ เฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ ยังเป็น ส.จ.ปทุมธานี เขต 6 อีกสมัย ในนามทีมคนรักปทุม

 

เดือนมี.ค.2564 สมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ คู่ชีวิตของ ส.ส.ก้อย ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยเอาชนะณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล ซึ่งเป็นทีมงานของชาญ พวงเพ็ชร์

 

มิหนำซ้ำ ช่วงเลือกตั้งปี 2562 สมชาย สามี ส.ส.ก้อย ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 พรรคเพื่อไทย แต่พ่ายพิษณุ พลธี ค่ายภูมิใจไทย และเด็กปั้นชาญ พวงเพ็ชร์

 

‘บ้านป่ารอยต่อ’

 

ช่วงที่ "พรพิมล" โหวตสวนมติพรรคบ่อยครั้ง เพื่อน ส.ส.ก็ประเมินว่า หากพรรคเพื่อไทยขับพ้นพรรค ส.ส.ก้อย น่าจะย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากสามีของ ส.ส.ก้อย จำเป็นต้องพึ่งพาบารมีของประมุขบ้านป่ารอยต่อ

 

ถ้าจำกันได้ ต้นปี 2564 สิรินทร รามสูต ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ต้องออกมาแถลงข่าวกรณีไปพบนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงานขณะนั้น เพราะสื่อหลายสำนักบอกว่า ส.ส.น่าน จะเปลี่ยนขั้ว

 

วันนั้น ส.ส.สิรินทร เดินทางไปกับ พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี จึงตกเป็นข่าว “งูเห่า” จะย้ายขั้วเหมือนกัน แต่พรพิมลไม่ได้ออกมาแถลงข่าวแต่อย่างใด

 

ช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อ ก.พ.2562 พรพิมลได้โหวตไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส จากกรณีดังกล่าว นักข่าวหลายสำนักเริ่มจับจ้องพรพิมลว่าเป็นสายของผู้กองธรรมนัส บวกกับพรพิมล เป็นสาวลำปางโดยกำเนิด จึงมีการพูดถึงลูกข้าวนึ่งคอนเนกชั่น

 

พรพิมลจะสวมเสื้อพลังประชารัฐ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่การที่จะเอาชนะคู่แข่งในสนามเลือกตั้งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

เส้นทางใหม่ของพรพิมล จะลงเอยที่ค่ายบุรีรัมย์ หรือไปหาค่ายเล็กๆ เป็นที่พักกายชั่วคราว ซึ่งคาดว่าไม่นานคงได้ยินคำประกาศจากครัวคุณก้อย คลอง 10

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ