คอลัมนิสต์

กฤษณา มาแน่ "ศรัณย์วุฒิ" พ้นเพื่อไทย สายตรงดูไบเสียบแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดเกมงูเห่าเพื่อไทย "ศรัณย์วุฒิ" ถูกขับพ้นเพื่อไทย กฤษณา สีหลักษณ์ สายตรงเจ๊แดงดูไบ แต่งตัวรอลงสนาม คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ไม่ได้พลิกความคาดหมายใดๆ ศรัณย์วุฒิ ต้องออกจากพรรคเพื่อไทย โดยมติของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเจ้าตัวก็รู้ล่วงหน้ามาก่อนแล้ว

 

จากนี้ไป ส.ส.เอลวิส “ศรัณย์วุฒิ” คงต้องหาบ้านหลังใหม่ ซึ่งชั่วโมงนี้ ค่ายเพื่อไทยอุตรดิตถ์ เมื่อไม่มี “ศรัณย์วุฒิ” ก็เห็นความเคลื่อนไหวของ กฤษณา สีหลักษณ์ อดีตรัฐประจำสำนักนายกฯ สายเจ๊แดง และอดีต ส.ส.อุตรดิตถ์

 

“ศรัณย์วุฒิ” กับกฤษณา สีหลักษณ์ เป็น ส.ส.ร่วมพรรคเพื่อไทยมาด้วยกัน แต่ดูเหมือนจะไม่ลงรอยกันเท่าไหร่ และเคยต้องมาแข่งกันเองหนหนึ่งแล้ว

วันที่ 12 ต.ค.2564 ที่ประชุมร่วมกันของกรรมการบริหารพรรค และส.ส.เพื่อไทย มีมติขับศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ และ พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี พ้นจากความเป็นสมาชิกพรรค

 

ก่อนหน้านั้น มีกระแสข่าวในแวดวง ส.ส.สายเหนือของพรรคพลังประชารัฐว่า “ศรัณย์วุฒิ” เป็นดีลเมกเกอร์ให้กับพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่ของปลัดฉิ่ง ซึ่งเท็จจริงอย่างไร คงได้ฟังจากปากของ ส.ส.เอลวิสในเร็ววันนี้

 

‘คู่ปรับกฤษณา’

ว่ากันตามจริง “ศรัณย์วุฒิ” ไม่ได้เป็นลูกหม้อของค่ายทักษิณ ชินวัตร แม้จะได้เป็น ส.ส.สมัยแรกในสีเสื้อไทยรักไทย แต่หลังรัฐประหาร 2549 ก็ย้ายไปพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ก่อนจะกลับมาเพื่อไทย แล้วก็ไปพรรคชาติไทยพัฒนา

เลือกตั้งปี 2554 พรรคเพื่อไทยยึดที่นั่ง ส.ส.อุตรดิตถ์ ทั้ง 3 เขตคือ กนก ลิ้มตระกูล ,ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ และทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส่วน กฤษณา สีหลักษณ์ เป็น ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

 

สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ กฤษณา สีหลักษณ์ ได้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนุศักดิ์ เล็กอุทัย เป็นรัฐมนตรีช่วยคลัง

 

ปลายปี 2556 ยิ่งลักษณ์ยุบสภา “ศรัณย์วุฒิ” ลาออกจากพรรคเพื่อไทย มาสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ขณะที่ทีมเพื่อไทยสมัยนั้น ประกอบด้วยเขต 1 กนก ลิ้มตระกูล เขต 2 กฤษณา สีหลักษณ์ และเขต 3 ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย โดยศรัณย์วุฒิแข่งกับกฤษณาที่เขต 2 แต่การเลือกตั้งหนนั้นเป็นโมฆะ

 

เลือกตั้งปี 2562 กฤษณา สีหลักษณ์ ลาออกจากเพื่อไทย ไปเป็นแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ตามคำร้องขอของเจ๊แดง ส่วนศรัณย์วุฒิ ย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทย

 

ที่แปลกๆ ศรัณย์วุฒิ สังกัดพรรคเพื่อไทย แต่จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ลูกสาวเป็นกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ และลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

‘ลูกสาวเสี่ยยู้’

แวดวงคนเพื่อไทย จับตามอง “ศรัณย์วุฒิ” ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ และแฟนของลูกสาวอย่างอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี ย้ายออกจากอนาคตใหม่ไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย

 

อีกด้านหนึ่ง กฤษณา สีหลักษณ์ อดีต ส.ส. 4 สมัย หันมาจับมือ ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต ส.ส. 5 สมัย เคลื่อนไหวในพื้นที่เมืองพระยาพิชัยดาบหัก

 

คนอุตรดิตถ์รู้จักชื่อเสียงของ สุนันท์ สีหลักษณ์ บิดาของกฤษณาเป็นอย่างดี และเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2560 เสี่ยยู้เคยนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เจ้าของสัมปทานไม้จังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าของโรงแรมสีหราช(ฟรายเดย์) และห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์

 

ช่วงโควิดระบาดหนัก ส.ส.ตุ้ม-ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย และ ส.ส.นก-กฤษณา สีหลักษณ์ ออกทำกิจกรรมช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับโรงแรมฟรายเดย์และห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า จ.อุตรดิตถ์

 

ดังนั้น คนเมืองพระยาพิชัยดาบหัก ก็จับสัญญาณได้ทันทีว่า ผู้สมัคร ส.ส.ที่จะมาแทน ส.ส.เอลวิส ศรัณย์วุฒิ คงไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือ กฤษณา สีหลักษณ์ สายตรงคนแดนไกลนั่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ