คอลัมนิสต์

ศึกราชาเทวะ "ธนาธร" ชิง อบต.เสาไฟกินรี ขอล้มทรงชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขย่าเสาไฟกินรี "ธนาธร" ประกาศยึด อบต.ราชาเทวะ ส่งหัวหน้าค่ายมวย ท้าชนแชมป์เก่า ทรงชัย นกขมิ้น นอมินีบ้านใหญ่อัศวเหม คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

เปิดฤดูกาลเลือกตั้ง อบต. “ธนาธร” สั่งลุย 50 จังหวัด หวังชิงฐานเสียงรากหญ้า เฉพาะสมุทรปราการ ส่งชิงนายก อบต. 3 แห่ง ในพื้นที่ใกล้โรงงานไทยซัมมิทฯ

 

“ธนาธร” มีความมั่นใจยึด 3 เก้าอี้นายก อบต. เขต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โซนอุตสาหกรรม หลังเลือกตั้งเทศบาล ตัวแทนคณะก้าวหน้าเอาชนะบ้านใหญ่ปากน้ำ คว้าเก้าอี้นายกเทศมนตรีด่านสำโรงมาได้

 

เสาไฟกินรี อบต.ราชาเทวะ ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ

ที่น่าจับตา อบต.ราชาเทวะ ที่มีเรื่องอื้อฉาวเสาไฟกินรี “ธนาธร” ส่งนักธุรกิจรุ่นใหม่ ชิงเก้าอี้นายก อบต. หวังโค่นแชมป์ผูกขาด สายตรงตระกูลอัศวเหม

 

อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีพื้นที่ทั้งหมด 31 ตารางกิโลเมตร คิดเป็น 19,375 ไร่ ซึ่งในจำนวนนี้ ใช้เป็นพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ 9,451 ไร่ และมีงบประมาณ 486 ล้านบาทต่อปี

ประชากรดั้งเดิมของ อบต.ราชาเทวะ คือชาวมอญ ที่ได้อพยพมาจากปากเกร็ด โดยการนำพาของสมิงราชาเทวะ เมื่อทางราชการได้ตั้งเขตการปกครองขึ้นเป็นตำบล ก็อาศัยนามของสมิงราชาเทวะ มาตั้งชื่อของตำบลว่า “ราชาเทวะ”

 

ศึกเลือกตั้งนายก อบต.ราชาเทวะ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.2564 จะเป็นการวัดพลังกันอีกครั้งระหว่างบ้านใหญ่ไทยซัมมิทฯ กับบ้านใหญ่อัศวเหม

 

‘บ้านใหญ่ไทยซัมมิทฯ’

คณะก้าวหน้าโดยการนำของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบต. ใน จ.สมุทรปราการ 3 แห่ง คือ อบต.ราชาเทวะ, อบต.บางปลา และ อบต.บางพลีใหญ่ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในเขต อ.บางพลี ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท ไทยซัมมิทโอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด

ย้อนไปเมื่อต้นเดือน ก.ค.2564 เกิดเหตุระเบิดเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้เคมีคอล ซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ “ธนาธร” ในนามคณะก้าวหน้า ได้เปิดปฏิบัติการ ก้าวหน้ากู้วิกฤตกิ่งแก้ว ซ่อมบ้านเรือนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิด

 

โครงการก้าวหน้ากู้วิกฤตกิ่งแก้ว ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ไทยซัมมิทโอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด และทีมงานอาสาสมัครของ ยุทธพงษ์ โคตรเงิน หัวหน้าค่ายมวยแทนเทเลคอม

 

ประวัติย่อของ “เสี่ยแทน” ยุทธพงษ์ โคตรเงิน นั้นทำธุรกิจร้านขายมือถือแทนเทเลคอม ก่อนจะเริ่มมาสร้างค่ายมวยแทนเทเลคอม สนับสนุนนักมวยสากลอาชีพ

 

หลังไปช่วยงานอาสากับ “ธนาธร” ที่ย่านกิ่งแก้ว เสี่ยแทนก็ลุยเปิดตัวลงสนามชิงเก้าอี้นายก อบต.ราชาเทวะ ทันที

 

‘บ้านใหญ่อัศวเหม’

นับแต่มีข่าวใหญ่เสาไฟกินรีราคาแพง “ธนาธร” ก็ให้ความสนใจ อบต.ราชาเทวะ และวางแผนที่จะส่งผู้อาสาโค่นแชมป์ผูกขาดอย่าง ทรงชัย นกขมิ้น อดีตนายก อบต.ราชาเทวะ

 

นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ติดต่อกันหลายสมัย

 

ตระกูลนกขมิ้น แห่ง ต.ราชาเทวะ เป็นตระกูลใหญ่ มีเครือญาติเชื้อสายมอญทั้งตำบล ทรงชัย นกขมิ้น จึงได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.ราชาเทวะ ติดต่อกันมาหลายสมัย บวกกับความเป็นผู้นำท้องถิ่นสายตรงบ้านใหญ่อัศวเหม

 

ตอนที่มีข่าวใหญ่เรื่องเสาไฟกินรี ทรงชัย นกขมิ้น ในนามนายก อบต.ราชาเทวะ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่า รายได้ของ อบต.ราชาเทวะ มีรายได้มากกว่า 400 ล้านบาทต่อปี ซึ่งมีงบฯ 200 ล้าน ถูกแบ่งสำหรับพัฒนาพื้นที่ ในแต่ละปีจะมีคณะกรรมการจัดทำแผน ไปลงพื้นที่ทำประชามติของชาวบ้าน ว่ามีความต้องการพัฒนาด้านใด โดยชาวบ้านเสนอมา 2 เรื่องคือ ถนนคอนกรีต กับเสาไฟฟ้า แต่ด้วยงบประมาณที่มีจำกัด จึงทำเสาไฟฟ้าก่อน

 

เสาไฟกินรี

 

ทำไมต้องเป็นเสาไฟกินรี ทรงชัยชี้แจงว่า อยากปรับภูมิทัศน์ ต.ราชาเทวะ ให้สอดคล้องกับสนามบินสุวรรณภูมิ แขกบ้านแขกเมืองมา เขาจะชื่นชมประเทศไทย เนื่องจากพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เกือบครึ่งหนึ่งอยู่เขตการปกครองของ อบต.ราชาเทวะ

 

การป้องกันแชมป์หนนี้ของทรงชัย เป็นศึกใหญ่กว่าทุกครั้ง เพราะ “ธนาธร” คงมาลุยหาเสียงช่วยเสี่ยแทนเต็มที่ แต่ตระกูลนกขมิ้นไม่น่าจะยอมแพ้ง่ายๆ และบ้านใหญ่อัศวเหม คงต้องหนุนเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ