คอลัมนิสต์

2 ป. ประสานเสียง "ใจถึงพึ่งได้" พลิกโฉมประเทศไทยใน5ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอเวลา5ปี พลิกโฉมประเทศไทย รัฐบาล-พลังประชารัฐ ประสานเสียง "ใจถึงพึ่งได้" ทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว

2 ป. ประสานเสียง "ใจถึงพึ่งได้" พลิกโฉมประเทศไทยใน5ปี

 

รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ใจถึงพึ่งได้ เป็นคำปราศรัย ของพี่ใหญ่ ที่ฟังยังไงก็ไม่เกี่ยวกับการแก้ปัญหาอุทกภัยที่สระบุรี แต่ถ้าลองฟังให้ดี จะมีข้อสงสัย  ใจถึงพึ่งได้ สโลแกนเดียวกับ วัน อยู่บำรุง สายเลือด ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุงผู้อาวุโส ทางการเมือง ย่านบางบอน ใจถึงพึ่งได้ ให้ความช่วยเหลือ เพื่อน พี่ น้อง เป็นกลุ่มเป็นก้อน เป็นฐานสนับสนุนทางการเมือง   ใจถึงพึ่งได้ในความหมายของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ช่างบังเอิญไปสอดรับกับนายกรัฐมนตรี ขอเวลา5ปี พลิกโฉมประเทศไทย

2 ป. ประสานเสียง "ใจถึงพึ่งได้" พลิกโฉมประเทศไทยใน5ปี

 

นครศรีธรรมราช พื้นที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม ก่อนนายกฯ
ลงมา มีข่าวว่าจะเกิดน้ำหลากทางการเมืองในปักษ์ใต้ ลงมาคราวนี้ ลีลาพลเอกประยุทธ์ ขอให้คนในพื้นที่ ตั้งใจฟังเพลงชาติ เพื่อให้คิดถึงความหมาย แถมสามัคคีชุมนุมให้ฟังอีกเพลง    
 

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทูลเกล้าฯ รัฐธรรมนูญแล้วตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม
ตามรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทยมาตรามาตรา ๑๔๖ ระบุว่าร่างพระราชบัญญัติใด พระมหากษัตริย์ไม่ทรงเห็นชอบด้วยและพระราชทานคืนมายังรัฐสภา หรือเมื่อพ้นเก้าสิบวันแล้วมิได้พระราชทานคืนมา รัฐสภาจะต้องปรึกษาร่างพระราชบัญญัตินั้นใหม่กำหนด 90 วัน จะครบในวันที่ 2 มกราคม 2565
ถ้ารัฐสภามีมติยืนยันตามเดิมด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสองในสามของจํานวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของทั้งสองสภาแล้ว ให้นายกรัฐมนตรีนําร่างพระราชบัญญัตินั้นขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายอีกครั้งหนึ่ง เมื่อพระมหากษัตริย์มิได้ทรงลงพระปรมาภิไธยพระราชทานคืนมาภายในสามสิบวัน ให้นายกรัฐมนตรีนําพระราชบัญญัตินั้นประกาศในราชกิจจานุเบกษาใช้บังคับเป็นกฎหมายได้เสมือนหนึ่งว่าพระมหากษัตริย์ได้ทรงลงพระปรมาภิไธยแล้ว
 

ดูจากไทม์ไลน์ การที่พลเอกประยุทธ์ ขอเวลา 5 ปี พลิกโฉมประเทศไทย จึงมีความหมายว่า ที่คาดหวังจะมีการยุบสภาในเร็วๆนี้ คงยังไม่ใช่  กว่ากฏหมายประกอบรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะแล้วเสร็จก็อยู่ราวๆเดือนกุมภา  ระหว่างนี้ก็เร่งลงพื้นที่ เวลายังมี ให้พลิกคะแนนนิยมทางการเมือง 

logoline