คอลัมนิสต์

เมืองไทยไม่ได้มีแค่ "3ป" อดีต ผบ.ตร. แคนดิเดต ป. ที่ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ลุยเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เต็มที่ เปิดตัว ป.ที่4 ประเทศนี้ ไม่ได้มีแค่ "3ป"

เมืองไทยไม่ได้มีแค่ "3ป" อดีต ผบ.ตร. แคนดิเดต ป. ที่ 4

 

เพจจักรทิพย์ คนทำงานมีผู้ติดตามกว่าสองแสนคน เนื้อหาภายในเพจ เป็นคำอธิบายตัวตนแลผลงานของอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่ไม่ธรรมดาโดยเฉพาะผลงานด้านการปราบปรามที่มีชื่อเสียง อย่างกรณี่คลี่คลายคดีวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงเกล้าฯ เมื่อปี2561 แต่ผลงานที่ภาคภูมิใจ คือการคลี่คลาย คดีวางระเบิด18 จุด ทั่วกรุงเทพฯเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2562 ผลชี้ชัดว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ 
 

อดีต ผบ.ตร.บอกว่าต้องร่วมกับเจ้าหน้าที่ทำงานตามจับคนร้ายอย่างเร่งด่วน เพื่อกอบกู้ความมั่นใจและความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวกลับมา เพราะหลายจุดที่พบระเบิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวและย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ และภายในเวลาเพียง 3 วัน สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งอาวุธที่ใช้ในการไขคดีคือ “กล้องวงจรปิด”

เมืองไทยไม่ได้มีแค่ "3ป" อดีต ผบ.ตร. แคนดิเดต ป. ที่ 4

 

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ถือเป็นสายปราบปรามสายลุย ไม่ทิ้งลูกน้อง ลายปักหลังเสื้อแจ๊คเก็ต เป็นประจักษ์พยานถึงการทำงานแบบถึงลูกถึงคนที่โคราช
ทีมงานของพลเอกจักทิพย์ แต่ละเขต หน้าตาคุ้นๆ ย้อนกลับไปเมื่อการเลือกตั้ง ส.ส.ปี62 ก็จะถึงบางอ้อ
มีอดีตผู้มสมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ เข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง ในเกือบทุกเขต ระยะหลังลงพื้นที่แบบถี่ๆทั่วกรุงเทพฯ แม้ไม่เปิดตัวในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่ถ้าดูจากทีมงาน  สีและรูปแบบเสื้อ ก็ไม่ยากที่จะปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกัน
 


เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คนเมืองตั้งตารอแบบจดจ้องไม่กระพริบตา  ที่เปิดตัวในขณะนี้ มีสองฝ่าย ฝั่งประชาธิปไตยชู ชัชชาติ สิทธิพันธ์ แต่ถ้ามองฝั่งรัฐบาลก็ตั้งพล.ต.อ.จักรทิพย์   แต่ล่าสุด ที่มาแรกตามผลสำรวจยังยกให้รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปัฐพี การันตีอยู่ในตัวเลือกลำดับแรก ว่ากันว่า ตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คือเสียงสะท้อนถึงการเมืองระดับประเทศ ว่า ใครจะเข้าการเมืองระดับชาติประเทศ นอกจากจะมีเขตเลือกตั้งมากที่สุด 
การเมืองระดับชาติอยู่ในกำมือของ 3ป. เรื่องนี้มีประจักษ์พยาน จากการบริหารประเทศมาแล้วสามปี และมีเค้าโครงว่า ถ้าไม่อยู่จนครบวาระก็น่าจะใกล้เคียง  ความพยายามจัดฐานการเลือกตั้งครั้งหน้า ผลการเลือกตั้ง นายกฯอบต.ปลายเดือนพฤศจิกา จะเป็นดัชนีชี้วัด  หากประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ประเทศไทยจะไม่ได้มีแค่ 3 ป.อีกต่อไป เพราะจะมีบิ๊กแป๊ะ เป็นป.ที่ 4  เบ่งบารมีจากแวดวงสีกากี สู่แวดวงทางการเมือง

logoline