คอลัมนิสต์

"3 ป" สร้างดาวดวงเดียวกัน แยกร่างวางฐานเลือกตั้ง ส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"3 ป" แตกคอไม่จริง แค่แยกกันเดินร่วมกันตี ตามทฤษฎีสมคบคิด ลุ้นเลือกตั้งนายกฯ อบต. ปูฐานเลือกตั้ง ส.ส. ไปต่อ ทางการเมือง

"3 ป" สร้างดาวดวงเดียวกัน แยกร่างวางฐานเลือกตั้ง ส.ส.

 

คำยืนยันส่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนหนึ่งในรายชื่อนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งที่ยังไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไร  อย่างน้อยก็ทำให้ความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐยุติลงชั่วคราว แยกย้ายกันไปลงพื้นที่ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยโชว์ผลงาน รัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน  และสถานการณ์ก็ดูเหมือนจะเป็นใจ ให้พลเอกประวิตร  ต้องคืนถิ่นบูรพาพยัคฆ์ เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสระแก้ว ขณะที่พลเอกประยุทธ์ ไปนครศรีธรรมราช ที่ส.ส.เคลื่อนไหว อาละวาดก่อนหน้านี้ 

"3 ป" สร้างดาวดวงเดียวกัน แยกร่างวางฐานเลือกตั้ง ส.ส.

 

ที่ว่ากันว่า การคืนสี่กรมกระทรวงเกษตรฯกลับไปให้ รองนายกฯจุรินทร์ ดูแล เป็นปฏิบัติการหักดิบพลเอกประวิตร อีกรอบ ได้รับคำตอบว่าไม่มีปัญหา ตำแหน่งประธานคณะกรรมการจัดการที่ดินแห่งชาติ และประธานคณะกรรมการน้ำแห่งชาติ มีอำนาจมอบหมายคนทำงานได้ ไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งรัฐมนตรี ทั้งยังไม่มีปฏิกิริยาท่าทีใดๆ จากร้อยเอกธรรมนัส ที่ยังก้มหน้าก้มตา จัดวางสรรพกำลัง เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไปให้พรรคพลังประชารัฐ 
ตั้งแต่อภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งล่าสุด อาการของ 3 ป. ส่อให้คิดไปว่า เกิดอาการไม่กินเส้นแตกคอกันแล้ว เช่นนั้นหรือไม่  มีคำถามว่า จะเป็นเช่นนั้นไปได้อย่างไร  มีคำตอบตามมา เริ่มจากปฏิกิริยาขณะตรวจน้ำท่วมที่สมุทรปราการ ที่พลเอกประยุทธ์ เหมือนจะสั่งการให้ภาครัฐรับฟังเสียงส.ส.เป็นปัจจัยในการลงมือแก้ไขปัญหาให้ประชาชน  สอดรับกับข้อเรียกร้อง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดโอกาสให้ส.ส.ได้มีผลงานอวดชาวบ้านบ้าง 
 

พลเอกประยุทธ์ ผ่านบทพิสูจน์ล่าสุด เรื่องการโยกสลับการกำกับดูแลกระทรวงเกษตรฯจนเป็นเหตุให้พรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจ แต่สุดท้าย แม้ต้องกลืนน้ำลายแต่ก็ยังนำพารัฐนาวาลำนี้ไปต่อได้  ส่วนปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ บารมีของพี่ใหญ่ก็แสดงให้เห็นว่ายังเอาอยู่ กลุ่มก๊วนที่พากันออกมาก่อกวนหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ เริ่มเงียบเสียงลงไปตามลำดับ  

"3 ป" สร้างดาวดวงเดียวกัน แยกร่างวางฐานเลือกตั้ง ส.ส.


เดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีการเลือกตั้ง นายกฯอบต. เป็นภาคต่อของการสร้างฐานทางการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่ใครๆก็รู้กันว่าอยู่ในความดูแลของพลเอก
อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และเป็นที่รู้กันว่าฝ่ายที่กำชัยชนะส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายที่สนับสนุนจากอำนาจรัฐ หากประสบความสำเร็จถือเป็นการสร้างฐานเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งหมดนี้ตอบสมมติฐาน ว่า 3 ป. แตกคอกันจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงแสดงไปตามบทบาท แยกกันเดินร่วมกันตี เป็นไปตามทฤษฎีสมคบคิด 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ