คอลัมนิสต์

"ประยุทธ์" เดินสายนครศรีฯดูน้ำ แอบหวังรุกเพิ่ม ส.ส. ภาคใต้ ฐานที่มั่น ปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลงนครศรีฯ เมืองหลวงของพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดนี้มี ส.ส. ถึง 8 เขตเลือกตั้ง ในอดีตพรรคประชาธิปัตย์ ยึดครองมาโดยตลอด แต่ปัจจุบันถูกพรรคพลังประชารัฐ แย่งมาได้ 4 ที่นั่ง และเมื่อรวม 14 จังหวัดภาคใต้พลังประชารัฐเจาะมาได้ถึง 14 ที่นั่ง

 

 

วันนี้(7 ต.ค.) เวลา 13.00 น. "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อตรวจการบริหารจัดการน้ำ แผนป้องกันอุทกภัย ดูการระบายน้ำที่คลองคูพาย และตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชนตําบลมะม่วงสองต้น พร้อมมอบอุปกรณ์และครุภัณฑ์ให้แก่ศูนย์ดิจิทัลฯ ดังกล่าว

 

 

เป็นที่น่าสังเกตได้ว่าการลงพื้นที่ของ "พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ เริ่มมีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เพชรบุรี, ชัยภูมิ, สุโขทัย, นนทบุรี ฯลฯ เหมือนเป็นการส่งสัญญาณทางการเมือง ว่าอาจเกิดการเลือกตั้งขึ้นในปีหน้า และการลงพื้นที่ครั้งนี้ บรรดา 14 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในจังหวัดภาคใต้ เตรียมให้การต้อนรับ

 

 

14 ส.ส. พรรคพลังประชารัฐในภาคใต้ แบ่งเป็นนครศรีธรรมราช 4 คน,สงขลา 4 คน, ภูเก็ต 2 คน, นราธิวาส 2 คน, ตรัง 1 คนและยะลา 1 คน  
 

 

สำหรับ ส.ส. 4 คน พรรคพลังประชารัฐในจังหวัดนครศรีฯ ได้แก่ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีฯ เขต 1 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีฯ เขต 2 นายกองตรีอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ นครศรีธรรมราช เขต 3 นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 7

 

 

ส่วนจังหวัดอื่นในภาคใต้ พลังประชารัฐ มี นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา เขต 1 นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา เขต 2 นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา เขต 3 ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา เขต 4  นายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.ภูเก็ต เขต1 นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 1 นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส เขต 2 นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง เขต 1 นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 

 

 

ส่วน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในนครศรีฯ มี 4 คน คือนายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.เขต 4, นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส. เขต 5, นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. เขต 6 และ นางพิมพ์ภัทรา วิริยะกุล ส.ส.เขต 8  

 

 

 

 

 

 

 

การลงพื้นที่นครศรีธรรมราชของ"พล.อ.ประยุทธ์" ครั้งนี้แน่นอนนอกจากไปดูการเตรียมความพร้อมการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่แล้ว ยังเสมือนเป็นการรุกทางการเมืองเพื่อหวังจะขยายฐานสนามเลือกตั้ง ส.ส. ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ที่พลังประชารัฐ สามารถตีฐานที่มั่นของพรรคประชาธิปัตย์ที่ยึดครองเสียงข้างมากในภาคใต้มาร่วม 30 ปีมาได้ในหลายจังหวัด ทั้ง นครศรีธรรมราช, ภูเก็ต ฯลฯ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา   

 

 

และในการเลือกตั้งสมัยหน้าที่อาจจะเกิดขึ้นในปีหน้า 2565 คาดว่า พลังประชารัฐ จะรุกหนักและรุกเพิ่มในหลายจังหวัดของภาคใต้ เพราะ ส.ส.เขต 400 คน ในส่วนของ 14 จังหวัดภาคใต้ ส.ส.จากที่มีได้ 50 คน จะเพิ่ม ส.ส.อีก 5-6 คน เป็นประมาณ 55-56 คน 

 

 

สนามเลือกตั้งสมัยหน้า 14 จังหวัดภาคใต้ ร้อนระอุแน่นอนและประชาธิปัตย์ จะยิ่งหนาวสะท้าน

logoline