คอลัมนิสต์

ธรรมนัสปั้น "ประวิตร" เทียบดาวฤกษ์ ไม่พึ่งน้องตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดกำลังไม่เลิกรา ธรรมนัสหามแห่ "ประวิตร" สร้างภาพพี่ใหญ่ขวัญใจชาวบ้าน มีแสงในตัวเทียบดาวฤกษ์ ไม่ใช่ดาวเคราะห์พึ่งพาบารมี น้องตู่ คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ขบวนแห่ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ก็ซ้ำรอยครั้งที่เดินทางไปอยุธยา เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ขน ส.ส.ภาคเหนือ ภาคกลาง และ กทม. รวมกับเจ้าถิ่นไปต้อนรับเกือบ 30 คน

 

 

แม้ “พล.อ.ประวิตร” บอกว่า การลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน แต่การขน ส.ส.ทีละ 20-30 คนไปเชียร์หัวหน้าพรรคนั้น มองเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากการโชว์กำลัง โชว์บารมี

 

 

ร.อ.ธรรมนัส กำลังปั้น “พล.อ.ประวิตร” ให้มีภาพของ “ลุงป้อมใจดี” ชาวบ้านขออะไรก็ได้ เหมือนสมัยหนึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล จัดโปรแกรมให้ “ลุงป้อมคืนโฉนดที่ดิน”

 

 

ก่อนหน้าที่ พล.อ.ประวิตร จะนำคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ที่นครราชสีมา ทีมงานของ วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นป้ายต้อนรับริมถนน “ชาวตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย ยินดีต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” แถมยังมีป้ายขอบคุณบิ๊กป้อม พร้อมข้อความที่ว่า “ท่านจะอยู่ในหัวใจพวกเราตลอดไป”

อ.โนนไทย เป็นฐานเสียงของวิรัช รัตนเศรษฐ โดยมี ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ เป็น ส.ส.เขต 4 แทนมารดา ทัศนียา รัตนเศรษฐ ที่ย้ายไปลงสมัครอีกเขตหนึ่ง

 

 

‘ผู้กองไม่ยอมตาย’

วันที่ “พล.อ.ประวิตร” ไปตรวจราชการที่อยุธยา และนครราชสีมา ได้สะท้อนบทบาทของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และ วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ในการสร้างภาพของหัวหน้าพรรค ให้เป็นศูนย์รวมของ ส.ส.พลังประชารัฐทั้งพรรค

 

 

ตอนที่บิ๊กป้อมไปอยุธยา ส.ส.นครราชสีมา 6 คน ก็ยกขบวนมาตามเชียร์ ไม่ว่าจะเป็นเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.เขต 1,ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.เขต 4 ,อธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.เขต 6 ,ทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.เขต 7 ,ทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.เขต 8 และสมศักดิ์ พันธุ์เกษม ส.ส.เขต 10

ตรงกันข้าม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาตรวจสภาพน้ำท่วมที่ชัยภูมิ ส.ส.โคราช พลังประชารัฐ ไม่มีใครโผล่หน้าไปรับนายกฯสักคน มีเพียง ส.ส.ชัยภูมิ 2 คน สายกลุ่มสามมิตร ที่มารอรับในฐานะเจ้าของบ้าน

 

 

ส่วน เอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ หิ้วลูกชาย วัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น และสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น มารับหัวหน้าพรรค แต่ไม่ไปชัยภูมิ ต้อนรับนายกรัฐมนตรี

 

 

เช่นเดียวกัน ส.ส.สายตรงธรรมนัส ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ,จีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา, ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก ,ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก และวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง ก็ตีรถยาวๆ มารับบิ๊กป้อมที่โคราช

 

 

ส่วน ส.ส.กทม. อย่าง สิระ เจนจาคะ,พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ และจักรพันธ์ พรนิมิตร รวมถึง สมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี ,ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี และจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร ก็ล้วนแต่ใกล้ชิด ร.อ.ธรรมนัส

 

 

วิรัชพยายามบอกว่า ไม่ได้วัดกำลัง แต่สิ่งที่ปรากฏในโคราช เห็นชัดว่า พวกเขากำลังท้าพิสูจน์ทฤษฎี “นายป้อม” คือดาวฤกษ์ ไม่ใช่ดาวเคราะห์ที่พึ่งพาแสงจากบิ๊กตู่

 

 

‘ลุงป้อมออนทัวร์’

คิวต่อไปของ “พล.อ.ประวิตร” อาจไปเยือนขอนแก่น ตามคำเชิญของเอกราช ช่างเหลา ซึ่งตามแผนของ ร.อ.ธรรมนัส จะต้องให้หัวหน้าพรรค ออกไปพบประชาชนมากขึ้น

 

 

ถ้าจำกันได้ ช่วงปี 2561-2562 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล สมัยที่ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปฉช.ตร.) ได้พา พล.อ.ประวิตร เดินสายมอบคืนโฉนดที่ดินให้กับประชาชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ทั่วประเทศ

 

 

หลัง พล.อ.ประยุทธ์ เซ็นคำสั่งให้ พล.อ.ประวิตร ดูแล 4 กรมในกระทรวงเกษตรฯ เชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส ต้องจัดคิวให้บิ๊กป้อมเดินสายไปมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) แก่เกษตรกร

 

 

เนื่องจากช่วงที่ธรรมนัส เป็น รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาที่ดิน และหนี้สินชาวอีสาน จนได้ใจแกนนำผู้นำเกษตรกร ทั้งสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน, สมัชชาคนจน และสมัชชาเกษตรกร 4 ภาค

 

 

ดังนั้น กระบวนการสร้างภาพ “ลุงป้อม” ให้เป็นขวัญใจเกษตรกร ก็จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันยุบสภา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline